meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mức lương giáo viên mới ra trường hiện nay bao nhiêu?

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Sinh viên học ngành sư phạm được hưởng nhiều hỗ trợ, tuy nhiên, nếu không công tác trong ngành giáo dục, những sinh viên này có thể sẽ phải bồi hoàn chi phí đào tạo. Vậy hiện nay mức lương của giáo viên mới ra trường như thế nào?

Giáo viên là những người giảng dạy tại các cơ sở giáo dục như mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông hay giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, trung cấp,… Chịu trách nhiệm lên kế hoạch, tiến hành giảng dạy kiến thức liên quan đến từng môn học của mỗi cấp học nằm trong chương trình giảng dạy của nhà trường. Đồng thời là người ra đề, kiểm tra và chấm thi để có cơ sở đánh giá chất lượng của học sinh.

Ngoài việc giảng dạy giáo viên còn giúp các học sinh rèn luyện về lễ nghĩa, sự lễ phép với người khác… Khởi xướng các hoạt động phong trào, cuộc thi thực tế bổ ích và giúp học sinh tìm hiểu và khám phá ra những điều mới lạ.

Lương giáo viên mới ra trường dạy tại các trường công lập


Lương giáo viên mới ra trường dạy tại các trường công lập
Lương giáo viên mới ra trường dạy tại các trường công lập

Khi ra trường, giáo viên trúng tuyển viên chức và công tác tại các trường công lập, mức lương của giáo viên được tính như lương của các đối tượng viên chức khác.

Do không tăng lương cơ sở theo quy định của Nghị quyết số 122 cũng như không thực hiện cải cách trong năm 2021 theo tinh thần Nghị quyết 27/NQ-TW năm 2018 nên mức lương giáo viên hiện nay vẫn được áp dụng theo công thức sau:

Lương = Hệ số x Mức lương cơ sở

Trong đó, mức lương cơ sở đang được áp dụng là 1,49 triệu đồng/tháng theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP. Đồng thời, lương cơ sở năm 2020 và 2021 cũng vẫn áp dụng mức lương 1,49 triệu đồng/tháng này.

Với giáo viên, tùy theo từng hạng chức danh nghề nghiệp, các đối tượng giáo viên khác nhau sẽ được áp dụng hệ số lương khác nhau. Riêng với giáo viên mới ra trường, sau khi trúng tuyển sẽ được áp dụng mức lương khởi điểm ở bậc 01 của từng hạng tương ứng.

Theo đó, mức lương giáo viên mới ra trường các cấp là:

STT Giáo viên Hệ số Mức lương Căn cứ
1 Mầm non hạng II 2.34 3.4866 Thông tư liên tịch số 20/2015
2 Mầm non hạng III 2.1 3.129
3 Mầm non hạng IV 1.86 2.7714
4 Tiểu học hạng II 2.34 3.4866 Thông tư liên tịch 21/2015
5 Tiểu học hạng III 2.1 3.129
6 Tiểu học hạng IV 1.86 2.7714
7 THCS hạng I 4.0 5.96 Thông tư liên tịch số 22/2015
8 THCS hạng II 2.34 3.4866
9 THCS hạng III 2.1 3.129
10 THPT hạng I 4.4 6.556 Thông tư số 23/2015
11 THPT hạng II 4.0 5.96
12 THPT hạng III 2.34 3.4866
13 Giảng viên cao cấp hạng I 6.2 9.238 Thông tư 40/2020
14 Giảng viên cao cấp hạng II 4.4 6.556
15 Giảng viên hạng III, Trợ giảng hạng III 2.34 3.4866

Mức lương giáo viên mới ra trường dạy tại các trường dân lập 

Trường hợp sau khi tốt nghiệp, giáo viên làm việc ở các trường dân lập, tư thục theo chế độ hợp đồng lao động, thì mức lương của giáo viên sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận với người đại diện trường.

Tuy nhiên, cần phải đáp ứng yêu cầu không thấp hơn 7% so với mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP (do giáo viên là ngành, nghề đã được qua đào tạo).

Như vậy, mức lương của giáo viên mới trường công tác tại các trường dân lập, tư thục tối thiểu đó là:

Địa bàn giảng dạy Mức lương tối thiểu
Vùng I 4.729.400 đồng
Vùng I 4.194.400 đồng
Vùng I 3.670.100 đồng
Vùng I 3.284.900 đồng

Cách giúp các giáo viên mới ra trường dễ dàng hòa nhập 

Bao giờ cũng thế, khi bắt đầu một công việc, hầu hết mọi người sẽ đều bỡ ngỡ với môi trường mới. Với muôn vàn những nỗi lo và áp lực vô hình sẽ vô tình gây ảnh hưởng đến công việc giảng dạy. Vậy cách nào để giúp giáo viên mới ra trường dễ dàng hòa nhập?

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Trong quá trình làm việc ở trường, giáo viên không chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp mà còn tiếp xúc với học sinh và thậm chí là phụ huynh. Chính vì thế, kỹ năng này là một phương tiện cần thiết để có thể lựa chọn phong cách giao tiếp phù hợp với mỗi đối tượng.

Ví dụ: trong quá trình giảng dạy sẽ xảy ra những tình huống phát sinh, yêu cầu giáo viên phải nhạy bén ứng phó.

Kỹ năng giao tiếp có thể được trau dồi ngay từ khi bạn đang ngồi trên ghế nhà trường, nó sẽ là tiền đề không chỉ để bạn có tác phong chuẩn sư phạm, cư xử và giao tiếp chuẩn phong thái giáo viên, mà còn giúp bạn nhanh chóng hòa nhập được với đồng nghiệp, tạo dựng được những mối quan hệ khác.

Hãy luôn giữ trạng thái tự tin và sự quan tâm chân thành đến mọi người xung quanh, bạn nhất định sẽ gây được thiện cảm, tạo ấn tượng với đồng nghiệp.


Cách giúp các giáo viên mới ra trường dễ dàng hòa nhập 
Cách giúp các giáo viên mới ra trường dễ dàng hòa nhập 

Khiêm tốn học hỏi 

Khi mới bắt đầu giảng dạy, bạn sẽ không có nhiều kinh nghiệm do chưa được đứng lớp thực tế nhiều. Hãy đừng ngần ngại sợ làm phiền người khác và mạnh dạn lên tiếng hỏi khi mình không rõ hoặc không biết vấn đề nào đó.

Hãy thật sự khiêm tốn học hỏi từ đồng nghiệp, đặc biệt là những giáo viên lớn tuổi vì họ đã có nhiều năm kinh nghiệm. Ý chí cầu tiến, chăm chỉ và luôn học hỏi từ đôi khi cũng là cầu nối để bạn và các đồng nghiệp xóa bớt khoảng cách, chắc chắn bạn sẽ nhanh hòa nhập với môi trường công việc mới.

Cố gắng ghi nhớ mọi thứ

Là người mới nên bao giờ bạn cũng có những sự bỡ ngỡ, bối rối và cảm thấy xa lạ trước những thứ mình tiếp xúc. Chính vì thế, hãy bắt đầu thói quen ghi lại những thông tin từ nhỏ nhặt đến những thông tin quan trọng nhất như: một chú ý nào đó, nội dung nào đó hay nội dung họp hội đồng,….

Ngoài ra, nếu không gian của trường quá rộng, bạn hãy xem xét và học thuộc sơ đồ của trường cũng như vị trí lớp học, để có thể đảm bảo thời gian lên lớp đúng giờ, không bị bối rối khi nhầm lớp hay không tìm được lớp. Việc lưu tâm những điều nhỏ nhặt nhất, sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc mới.

Quan tâm đến chuyên môn

Đầu tiên, quan tâm đến quan điểm dạy học trong trường. Mỗi một trường sẽ có nhiều quan điểm về chuyên môn khác nhau. Ví dụ: Có tập trung nhiều vào bài tập không? Ngoài dạy các kiến thức cơ bản thì dạy thêm kiến thức nâng cao khoảng bao nhiêu phần trăm?

Thứ hai là quan tâm đến hoạt động giảng dạy, xem tiết dạy tốt và kiểm tra hồ sơ chuyên đề.

Thứ ba đó là quan tâm đến cách thức kiểm tra và ra đề. Hãy tìm hiểu kĩ xem có bao nhiêu đề trong một lớp học? hay mức độ phân cấp khó, dễ của đề thi.

Cuối cùng, bạn hãy quan tâm đến số tiết giảng dạy. Ngoài số tiết được quy định của Bộ, có một số trường sẽ tăng thêm tiết ngoài giờ, bạn cần đảm bảo cách thức giảng dạy trong những số tiết đó, nên dạy thêm các kiến thức nâng cao hay chỉ giải bài tập,…


j
j

Quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa và hoạt động phong trào

Tại mỗi trường học, đều hoạt động ngoại khóa và các phong trào diễn ra trong năm. Các giáo viên mới ra trường, đôi khi chưa lưu tâm đến, bạn hãy tìm hiểu các kế hoạch đó để sắp xếp kế hoạch chuyên môn cho phù hợp.

Những hoạt động ngoại khóa sẽ đóng góp một phần không nhỏ đến việc phát triển thể lực, củng cố và mở rộng kiến thức,…..Thông thường sẽ diễn ra vào các ngày lễ như 20/10, 20/11, 8/3, 26/3,…

Tạo ấn tượng tốt với phụ huynh

Việc liên lạc với phụ huynh để trao đổi tình hình học tập của con cái họ, không chỉ giúp giáo viên mới ra trường tạo ấn tượng tốt mà còn giúp bạn rèn luyện được kỹ năng và kinh nghiệm ứng xử với phụ huynh học sinh.

Khi giao tiếp với phụ huynh, bạn nên lưu ý giữ phong thái của một người giáo viên, không nên quá suồng sã. Xưng hô đúng cách để thể hiện vị trí của mình. 

Khi bắt đầu từ con số không, hãy chịu khó trau dồi cho mình các kỹ năng trên bạn nhất định sẽ rất thành công.

Trên đây là mức lương giáo viên mới ra trường theo quy định mới nhất và các kỹ năng giúp giáo viên mới ra trường dễ dàng hòa nhập mà bài viết chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có nhiều khía cạnh để nhìn nhận và quyết định đúng đắn với sự nghiệp của mình trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

6 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

6 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

6 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

6 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

6 giờ trước