meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mức lương content marketing như thế nào?

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Content marketing đang là nghề hot trong thời đại marketing online và lương content marketing đang là mối quan tâm liên của nhiều bạn trẻ khi chọn công việc này. Bài viết này giải đáp những mối quan tâm liên quan đến công việc content marketing, cùng tìm hiểu nhé.

Content marketing là gì?


Content marketing là gì?
Content marketing là gì?

Content marketing là tổng hợp các hoạt động nhằm làm cho khách hàng nhận diện, yêu thích, sử dụng và tái sử dụng sản phẩm. Content marketing là một trong những cách làm marketing, bằng việc tiếp cận khán giả qua các nội dung được tạo ra. Nội dung ở đây phải có giá trị và hữu ích thì mới có thể đạt được các mục tiêu đưa ra.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của internet, mà content marketing phân phối chủ yếu trên internet, nên đây là hoạt động rất được các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư nhằm tiếp cận khách hàng, xây dựng lòng trung thành, cuối cùng đó là tăng trưởng doanh số.

Lương content marketing

Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu đội ngũ nhân sự content marketing chất lượng và sẵn sàng trả lương cao nếu họ làm tốt. Vì chính đội ngũ này sẽ giao tiếp với khách hàng, tiếp cận, giới thiệu và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, chăm sóc khách hàng…

Mức lương content marketing hay bất cứ ngành nghề nào khác cũng phụ thuộc các yếu tố như kinh nghiệm, địa điểm làm việc, mô hình hoạt động và tài chính của công ty. 

  • Nhân viên Content Marketing chưa có kinh nghiệm: Mức lương dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên Content Marketing kinh nghiệm trên 2 năm: Mức lương dao động từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng.
  • Content Leader (Trưởng phòng): Mức lương trung bình từ 15 triệu đồng trở lên.

Lương của nhân viên marketing mới ra trường

Mới ra trường thì các bạn thường ứng tuyển vị trí thấp, nhưng đối tượng này lại năng động và nhiệt tình… Thường thu nhập cho một sản phẩm content từ 50.000-300.000 đồng, còn một thiết kế có thể lên đến vài triệu đồng.

Nhưng đó là tính theo sản phẩm, còn tính lương trung bình của nhân viên content marketing mới ra trường là 5-7 triệu đồng/tháng. Sau đó mức này sẽ tăng lên dựa theo năng lực của người đó.

Lương nhân viên content marketing theo kinh nghiệm

Theo nghiên cứu của salaryexplorer.com, sau khi làm việc được khoảng 2-5 năm, lương  của nhân viên content marketing sẽ tăng lên khoảng 32% so với lương nhân viên marketing mới ra trường, tương đương khoảng 6.5-9 triệu đồng/tháng. Tiếp đó, người có kinh nghiệm 5-10 năm sẽ được tăng lên mức 9-12.5 triệu đồng.

Mức lương content marketing như thế nào? - ảnh 2

Lương nhân viên content marketing theo khu vực

Mức lương nhân viên content marketing ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM cao vì nơi đây ngành marketing phát triển năng động và cơ hội rộng mở.

Nhân viên content marketing tại Hà Nội có mức lương 5-15 triệu đồng/tháng, trong khi các chức cao hơn có thể từ 10-30 triệu đồng/tháng. 

Tại Đà Nẵng, nhân viên content marketing được nhận 5-10 triệu đồng/tháng, trưởng phòng khoảng 10-15 triệu  đồng/tháng, còn vị trí giám đốc đương nhiên cao hơn số đó nhưng rất hiếm thấy tuyển. 

Tại  TP HCM, lương nhân viên content marketing có thể từ 7-15 triệu đồng/tháng, trưởng phòng 15-25 triệu  đồng/tháng và giám đốc sẽ từ 30 triệu đồng/tháng trở lên.

Lưu ý đây chỉ là những con số trung bình, hoặc con số đại diện, để xác định mức lương còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Lương nhân viên content marketing theo trình độ học vấn

Bằng cấp không ảnh hưởng nhiều lắm bởi nhân viên content marketing chủ yếu cần kỹ năng và độ nhạy bén hơn. Thậm chí nhiều công ty còn chọn người chỉ vì họ đã học qua các khóa học marketing. Tuy nhiên với người có trình độ học vấn cao vẫn sẽ được ưu tiên hơn một chút. Theo một nghiên cứu, người tốt nghiệp Đại học sẽ nhận lương cao hơn khoảng 24% với người có bằng Trung cấp.

Công việc nhân viên Content Marketing

Một nhân viên content marketing sẽ có những đầu nhiệm vụ sau:

  • Lên ý tưởng content, mà để làm điều này cần phải xác định mục tiêu doanh nghiệp, đối tượng khách hàng,… gắn với định vị của thương hiệu.
  • Đưa ra chiến lược marketing (phối hợp với phòng ban khác), lập kế hoạch hiệu quả, dự tính chi phí.
  • Tạo nội dung, tối ưu hóa nội dung để thu hút và tạo chuyển đổi nơi khách hàng.
  • Phân loại, cấu trúc nội dung, đánh giá nội dung, phân phối nội dung… Nói chung phải đảm bảo nội dung có giá trị, phù hợp và có sức hấp dẫn.
  • Xây dựng và quản lý các kênh truyền thông (gồm website, fanpage, channel…) để truyền tải nội dung đi. Việc này sẽ bao gồm lên ý tưởng, viết và trình bày.
  • Có thể làm thiết kế, biên tập viên hay các bộ phận khác trong phòng marketing.
  • Viết bài PR theo nội dung mà cấp trên yêu cầu, biên tập nội dung trên website, trang mạng xã hội, email, nội dung PR ngoài và seeding…
  • Theo dõi feedback của khách hàng để đưa ra những điều chỉnh hợp lý và có thêm nội dung sáng tạo.
  • Cập nhật thường xuyên các tin tức mới nhất để bổ sung vào ý tưởng và tăng thêm kho nội dung để viết bài.

Những kỹ năng mềm nhân viên content marketing cần có


Những kỹ năng mềm nhân viên content marketing cần có
Những kỹ năng mềm nhân viên content marketing cần có

Kỹ năng nghiên cứu, khai thác và xử lý thông tin

Làm content là làm nội dung, đưa thông tin đến với người dùng. Mà nếu thông tin đó không đúng hoặc mang hiệu quả tiêu cực sẽ ảnh hưởng toàn bộ chiến dịch và thương hiệu. Vì thế nhân viên content marketing phải biết chọn lọc, xử lý thông tin và khai thác thông tin theo góc nhìn khác (làm mới thông tin)…

Ngoài thông tin trong nội dung, thông tin về khán giả cũng là điều mà bạn cần quan tâm hàng đầu. Nội dung bạn viết rất hay nhưng lại không phù hợp với đối tượng người đọc thì làm sao có hiệu quả? Một nhân viên content marketing cần nắm được thông tin khách hàng rõ để bắt đầu tạo content.

Bạn cần phải tìm ra xu hướng mới trên thị trường, tìm các cơ hội trong lĩnh vực mình để sáng tạo nội dung cho phù hợp.

Bạn cần tương tác với khách hàng, khảo sát khách hàng,… để có được thông tin cho công việc của mình.

Kỹ năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch

Không chỉ là nhân viên content marketing, bất cứ ai cũng cần có kỹ năng quản lý và lập kế hoạch để thực hiện công việc hiệu quả nhất có thể. Nhân viên content marketing cần quản lý nội dung của mình trên các nền tảng khác nhau, cập nhật và tương tác với khách hàng… Bạn cũng cần lập kế hoạch hành động, thực hiện và kiểm soát chúng.

Kỹ năng viết 

Nhân viên content marketing tất nhiên cần phải có kỹ năng viết tốt. Không kể đến phải đúng chính tả, không bị lỗi diễn đạt…, một nhân viên content marketing cần có thêm các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng chọn chủ đề bài viết

Chọn chủ đề phù hợp để phát triển nội dung là một điều rất cần thiết. Nếu một nhân viên content marketing chưa biết về một chủ đề nào đó, họ sẽ thường tìm hiểu và rồi tự sáng tạo nội dung dựa trên chủ đề mà mình phát hiện. Quan trọng là phải biết cách tìm kiếm và tổng hợp thông tin. Tuy nhiên, bạn nên chọn lĩnh vực mà mình yêu thích hoặc có nhiều kiến thức.

  • Kỹ năng viết lách, kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng viết là điều tuyệt vời mà chỉ con người mới có thể sở hữu, đặc biệt là viết ra nội dung hay câu chuyện hấp dẫn. Nhân viên content marketing chính là nhân tố quan trọng giúp dẫn dắt và giữ chân khách hàng tiềm năng. Viết lách cần sáng tạo và truyền đạt được cảm xúc vào câu từ. Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt câu chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán.

Kỹ năng SEO và công nghệ

Mức lương content marketing như thế nào? - ảnh 4
  • Kỹ năng SEO

Kỹ năng SEO thường được xuất hiện trong yêu cầu của bài đăng tuyển nhân viên content marketing. Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hiệu quả nhờ xuất hiện hàng đầu tại kết quả của công cụ tìm kiếm (điển hình là Google).

SEO thiên về kỹ thuật nhiều, do đó nhân viên content marketing cần nắm kỹ thuật này, cùng với cách viết của mình tạo nên bài viết giá trị và được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì lượng khách hàng sẽ tăng cao.

  • Kỹ năng công nghệ

Thời đại 4.0 mà không rành công nghệ thật sự là một hạn chế rất lớn. Nhân viên content marketing còn phải nắm được cách dùng WordPress, Google Analytics,… Bởi chúng sẽ thống kê và đưa ra cho bạn biết người dùng đang quan tâm đến nội dung nào, nội dung bạn sắp viết có tạo hiệu ứng tích cực không…

Content marketing là một việc làm mang đến cơ hội tốt về thu nhập và khả năng phát triển bản thân. Qua việc tìm hiểu về công việc và mức lương nhân viên content marketing mà bạn thấy đủ khả năng đảm nhận thì hãy tạo CV ứng tuyển nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

12 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

12 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

12 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

12 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

17 giờ trước