meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhân viên các công ty bất động sản chỉ mong đủ lương, không dám ngóng thưởng Tết

Thứ sáu, 02/02/2024-11:02
Trong năm nay, nhiều nhân viên tại các công ty bất động sản không có thưởng Tết và chỉ mong nhận đủ lương mà còn khó. Thế nhưng, thị trường cũng rục rịch cho thấy một số tín hiệu khả quan từ các doanh nghiệp địa ốc.

Mong chờ nhận đủ lương

Theo Dân trí, bà P, đại diện doanh nghiệp bất động sản ở quận Tân Bình, TPHCM thở dài khi nhắc tới vấn đề thưởng Tết năm nay. Bà cho biết tình hình này thì chắc không có lương tháng thứ 13, chứ chưa nói tới thưởng.

Bà P cho rằng, thị trường bất động sản hai năm nay không thuận lợi, công ty không đạt chỉ tiêu, cắt giảm nhân sự và nhân viên bị cắt hết chế độ. Hiện công ty vẫn còn việc để làm, nhân viên được nhận lương đã là may mắn.

Anh D, nhân viên một doanh nghiệp bất động sản khác tại quận Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ lãnh đạo có chủ trương chung là không có thưởng Tết trong năm nay. Lương tháng 13 sẽ được trả nhưng chưa rõ thời điểm. Anh cho biết như vậy vẫn còn may bởi các công ty bất động sản khác muốn nhận đủ lương còn không được.

Theo đại diện của nhóm các công ty bất động sản khác tại TPHCM, thị trường hiện nay gặp khó, dự án không bán ra, công ty hết việc… khiến doanh số không đủ chỉ tiêu và dẫn tới việc không có thưởng Tết.


Nhân viên bất động sản chỉ mong nhận đủ lương, không dám mơ thưởng Tết
Nhân viên bất động sản chỉ mong nhận đủ lương, không dám mơ thưởng Tết

Nhân viên một công ty bất động sản hàng đầu thậm chí còn trong biểu cảm chấp nhận rằng không ai nhắc gì đến nên hiển nhiên là “hẻo”. Không biết bao giờ mới như xưa được.

Ngoài lương, thưởng, các công ty bất động sản còn cho nhân viên nghỉ Tết từ sớm. Một công ty đã cho nhân viên nghỉ từ 24/12 tới 17/1  m lịch, khối kinh doanh nghỉ từ 5/12 đến 21/1 âm lịch với thời gian nghỉ như vậy gấp đôi hàng năm vì không có việc.

Tập đoàn Danh Khôi đã cho cả khối kinh doanh nghỉ Tết từ ngày 29/12 và dự kiến 1/3 dương lịch mới phải đi làm lại, nghĩa là nghỉ trong 2 tháng. 

Hay một số công ty khác cho nhân viên đăng ký nghỉ Tết sớm theo khối lượng công việc. Thông thường, khối kinh doanh nghỉ sớm hơn.

Bắt đầu một năm mới tốt hơn

Theo số liệu công bố mới đây từ Tổng cục Thống kê, lĩnh vực kinh doanh bất động sản năm ghi nhận 4.725 doanh nghiệp thành lập mới và 1.286 doanh nghiệp giải thể trong năm vừa qua. So với năm 2022, số lượng doanh nghiệp giải thể tăng gần 8%, còn số doanh nghiệp thành lập mới sụt giảm 45%. Mỗi tháng, trung bình có 107 doanh nghiệp bất động sản rời thị trường.

Thế nhưng, giới chuyên gia kỳ vọng thị trường năm nay sẽ có sự hồi phục, tối thiểu từ quý II dựa trên nhiều yếu tố như lãi suất dễ thở hơn, thị trường thứ cấp sẽ có sự điều chỉnh giá để phù hợp với mức chi trả của người mua. Xét về chính sách, các cơ quan Nhà nước đang làm việc tích cực để tháo gỡ vướng mắc pháp lý nhiều năm qua, trong đó bao gồm thuế sử dụng đất.

Nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh đó cũng đã tung ra kế hoạch năm mới, đơn cử như Công ty Nam Long ký liên kết với 20 đại lý phân phối chiến lược, tập trung cho kế hoạch tung ra 16.000 sản phẩm đa phân khúc trong vòng 3 năm tới.

Liên doanh giữa TTCapital với hai đối tác Nhật là Koterasu Group và Cosmos Initia tuyên bố cùng triển khai dự án đầu tiên với quy mô 2.000 căn hộ ở Bình Dương.

Trong năm 2023, Công ty An Gia đã bàn giao gần như toàn bộ 2000 căn hộ ở dự án Westgate (Bình Chánh, TPHCM) và sắp có kế hoạch năm mới với dự án The Gió, dự kiến mua thêm 2 dự án mới tại TPHCM.

Vào ngày cuối năm 2023, tập đoàn Pi Group cũng đã có giấy phép xây dựng dự án Picity Sky Park ở Phạm Văn Đồng (Dĩ An, Bình Dương). Dự kiến, dự án này sẽ triển khai trong năm nay.

Vào tháng 12 vừa qua, Gamuda Land động thổ dự án Eaton Park sau khi mua lại từ Công ty bất động sản Tâm Lực. Danh Khôi cũng khởi động lại dự án Astral City, Thuận An, Bình Dương sau giai đoạn dài tạm dừng.

Meeyland luôn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến bất động sản. Hãy theo dõi chúng tôi để nắm bắt được những thông tin nóng hổi nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước