meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Thứ năm, 05/09/2024-07:09
Penthouses là gì? Penthouses được xem là mô hình nhà ở hạng sang. Do thuộc loại căn hộ cao cấp nên khi xây dựng cần tuân theo những tiêu chuẩn riêng.

Penthouses là gì? Penthouse được xem là mô hình nhà ở hạng sang. Do thuộc loại căn hộ cao cấp nên penthouse khi được xây dựng và thiết kế cũng cần tuân theo những tiêu chuẩn, đặc điểm riêng nhằm đảm bảo không gian sống đẳng cấp cho gia chủ.

Căn hộ penthouses là gì? Lịch sử hình thành penthouse

Penthouses là gì? Trong kiến trúc, penthouse là thuật ngữ chỉ những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà, có cấu trúc lớn, có tường bao quanh và không chiếm toàn bộ diện tích mái. Khu vực tầng trên cùng sẽ được tận dụng tối đa, tạo ra căn hộ với tầm nhìn thông thoáng và tiện nghi. 

Penthouse là thuật ngữ chỉ những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà, có cấu trúc lớn, có tường bao quanh
Penthouse là thuật ngữ chỉ những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà, có cấu trúc lớn, có tường bao quanh

Trong lĩnh vực bất động sản, penthouse được xem là loại căn hộ cao cấp nhất, cả về diện tích, thiết kế và không gian sống xung quanh. Căn nhà có tiêu chuẩn tương đương với một căn biệt thự 1-2 tầng, có thể được trang bị cả sân vườn, hồ bơi, khu giải trí... nên cho cảm giác sang trọng, bề thế.

Penthouse có nguồn gốc từ New York, từ năm 1923. Nguyên gốc là các tòa nhà plaza hotel có tầm nhìn thẳng ra Công viên Trung tâm của thành phố. Các nhà thiết kế đã tận dụng không gian tầng trên cùng của tòa tháp, cải tạo thành căn hộ hoàn thiện; sau đó dần nâng cấp thành căn hộ hạng sang và được nhiều nhà đầu tư chú ý.

Các đặc điểm của căn hộ penthouse

Căn hộ penthouse nếu tính riêng hai tiêu chí nằm ở tầng cao nhất và có tường bao quanh thì chưa đủ trở thành căn hộ hạng sang. Bởi lẽ, sự đẳng cấp còn cần thể hiện ở môi trường sống. Do vậy, một penthouse “chuẩn” cần có các đặc điểm sau đây:

Thiết kế sang trọng:Ngôi nhà cần được hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, phong cách hướng tới sự xa hoa, xứng với đối tượng thuộc tầng lớp thượng lưu. Penthouse sẽ thường có hai tầng trở lên, bao quanh sử dụng kính chịu lực để mở rộng tầm nhìn, bao trọn khung cảnh đô thị bên dưới.

Diện tích mặt sàn lớn:Penthouse hầu hết đều có diện tích mặt sàn lớn, chiếm gần trọn một tầng của tòa nhà. Với những căn penthouse dạng thông tầng, sẽ có hệ thống thang máy riêng.

Nhiều phòng chức năng:Ngoài chức năng sinh hoạt, penthouse được tích hợp nhiều chức năng giải trí khác nhau nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại và thoải mái nhất. Penthouse thường sẽ đi kèm bể bơi, phòng hát, phòng chiếu phim, khu vực bar, khu vực trò chơi... tùy vào chủ nhà.

Phòng ngủ master:Được dành vị trí đẹp và rộng nhất, đặc biệt chú trọng tới bố trí nội thất, có đầy đủ tiện ích bên trong (phòng thay đồ, phòng tắm, phòng làm việc).

Diện tích ban công rộng:Ban công của penthouse thường có diện tích rộng, đủ để tạo thành khu thư giãn, ngắm cảnh cho gia chủ. Do vậy, ban công có thể được thiết kế tùy theo mục đích và sở thích của chủ nhà: Thiết kế tiểu cảnh, làm thành khu đọc sách hoặc thưởng trà...

Ban công của penthouse thường có diện tích rộng, đủ để tạo thành khu thư giãn, ngắm cảnh
Ban công của penthouse thường có diện tích rộng, đủ để tạo thành khu thư giãn, ngắm cảnh

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của penthouse

Tuy thuộc dạng căn hộ hạng sang, có nhiều ưu điểm nhưng penthouse vẫn tồn tại một số nhược điểm khách quan.

Ưu điểm

Vị trí “vàng”:Các tòa nhà cao cấp sẽ được xây tại địa điểm vàng trong thành phố lớn, nơi tập trung đông dân cư và dịch vụ kinh doanh, mạng lưới giao thông; chủ penthouse dễ dàng tiếp cận với các khu vực trọng điểm về chính trị, du lịch cũng như thương mại của thành phố.

Tầm nhìn đắt giá:View đẹp là một trong những ưu điểm lớn nhất, nâng cấp giá trị cho căn penthouse. Tầm nhìn trên cao kết hợp với bức tường kính, cho phép bạn thu trọn cảnh phố phường nhộn nhịp, hiện đại cũng như bình minh, hoàng hôn hàng ngày.

Không gian sống lý tưởng:Với ưu thế về độ cao, penthouse sẽ tránh được các vấn đề ô nhiễm khói bụi đường phố, ô nhiễm âm thanh từ các khu dân cư xung quanh. 

An ninh đảm bảo:Penthouse nằm ở trong dự án chung cư cao cấp nên luôn được đảm bảo về an ninh chung. Không những vậy, các căn penthouse nằm ở tầng riêng biệt và có lối đi riêng nên độ an toàn cao.

Nhược điểm

Thời tiết khắc nghiệt:Nhà ở tầng cao sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt khi vào mùa mưa bão, mưa đá. Chủ nhà có thể phải tốn chi phí bảo trì, sửa chữa lại thường xuyên.

Giá thành cao:Để đáp ứng được tiêu chí “hạng sang”, mọi thành phần trong penthouse đều là đồ cao cấp, được lên ý tưởng thiết kế độc đáo. Do vậy, bạn cần bỏ ra số tiền tương đối lớn để sở hữu cũng như duy trì về sau.

Số lượng có hạn:Mỗi tòa nhà thường chỉ có 1-2 căn penthouse, do vậy số lượng penthouse trong khu vực càng khan hiếm, dẫn đến giá thành tăng cao.

Có nên mua căn hộ penthouse?

Có nên mua căn hộ penthouse là thắc mắc của nhiều người, băn khoăn về việc sinh sống ở một vị trí quá cao. Tuy penthouse có nhược điểm về độ cao nhưng đây cũng là điểm mạnh của căn hộ, đổi lại không gian thực sự riêng tư và thư giãn. Nhìn chung, penthouse vẫn là một lựa chọn xứng đáng cho tầng lớp thượng lưu, hiện đại, ưa chuộng lối sống hưởng thụ.

Penthouse là một lựa chọn xứng đáng cho tầng lớp thượng lưu, hiện đại, ưa chuộng lối sống hưởng thụ
Penthouse là một lựa chọn xứng đáng cho tầng lớp thượng lưu, hiện đại, ưa chuộng lối sống hưởng thụ

Tổng kết bài viết,penthouses là gì, là căn hộ hạng sang nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Penthouse có kiến trúc độc đáo, được thiết kế riêng theo sở thích của chủ nhân, điều này càng làm tăng giá trị của căn hộ, giúp chủ sở hữu khẳng định được tầm cỡ của bản thân./.

Meeyland
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

2 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

2 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

2 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

2 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

2 giờ trước