meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư trúng đấu giá đất thi nhau bỏ cọc tại địa phương này

Thứ hai, 10/10/2022-21:10
Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận tình trạng bỏ cọc sau khi trúng đấu giá đất trong thời gian gần đây.

Ở giai đoạn cuối năm ngoái, tình trạng sốt đất xảy ra ở hàng loạt những khu vực của tỉnh Quảng Trị như huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hóa, TP. Đông Hà… Tình trạng mua đi bán lại những khu đất đã phân lô, đấu giá diễn ra rất sôi động ở thời điểm đó và giá cả cũng biến động mạnh. Thế nhưng, nhà đầu tư hiện nay đã không ngần ngại bỏ cọc sau khi trúng đấu giá đất.

Mới đây, Uỷ ban nhân dân huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị đã quyết định hủy bỏ công nhận kết quả trúng đấu giá đất tại khu đô thị khóa 6 của thị trấn Diên Sanh. Lý do được đưa ra là quá thời hạn và người trúng thầu không nộp đủ tiền trúng đấu giá đất vào ngân sách theo quy định.

Bất động sản phía Đông Hà Nội đang “nóng hừng hực” 

Có gần 90% nguồn cung mới đang hiện diện tại khu vực phía Đông Hà Nội trong quý IV/2022. Điều này khiến khu Đông trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, điều mà nhà đầu tư quan tâm hiện nay là bất động sản khu Đông có đang dậy sóng như lời đồn.

Bất động sản không còn là động lực chính, Trung Quốc sẽ phát triển bằng cách nào?

Trong bối cảnh bất động sản không còn là động lực phát triển chính, Trung Quốc cần tìm ra giải pháp nhằm thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Bất động sản công nghiệp "lên ngôi": Doanh nghiệp FDI “cấp tập” mở rộng nhà xưởng - kho bãi, cả nước sắp có thêm 9 KCN

Có thể thấy, sau thời gian 2 năm kiềm tỏa bởi dịch bệnh COVID-19 thì các doanh nghiệp FDI đã bắt đầu cấp tập để mở rộng nhà xưởng - kho bãi, cùng với đó là sự dịch chuyển sản xuất toàn bộ hoặc một phần từ Trung Quốc sang thị trường Việt Nam đã khiến cho nhu cầu trong mảng bất động sản công nghiệp ở nước ta tăng trưởng đột biến. Đáng chú ý là 2 thị trường lớn nhất đó là TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội có tỷ lệ lấp đầy là gần như 100% cộng với giá thuê cao chót vót.

Nhiều khu vực tại Quảng Trị chứng kiến tình trạng bỏ cọc liên tiếp
Nhiều khu vực tại Quảng Trị chứng kiến tình trạng bỏ cọc liên tiếp

Trước đó, 9 lô đất tại khu đô thị khóm 6 của thị trấn Diên Sanh có 9 người tham gia. Tổng số tiền trúng đấu giá là hơn 13,4 tỷ đồng và 1,4 tỷ đồng của các cá nhân ký quỹ. Trong quy định, Ủy ban nhân dân huyện Hải Lăng sẽ trưng thu số tiền ký quỹ hơn 1,4 tỷ đồng để nộp vào ngân sách nhà nước nếu các cá nhân không thực hiện nộp đủ số tiền đúng như thời hạn.

Tình trạng bỏ cọc sau khi trúng đấu giá xảy ra liên tiếp ở nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị trong thời gian gần đây. Ví dụ như, vừa qua Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Linh cũng ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá đối với 12 lô đất tại khu dân cư Mũi Lò Vôi vì người trúng đấu giá không thực hiện nộp đủ số tiền theo quy định.

UBND huyện này hồi tháng 3/2022 đã thực hiện đấu giá 50 lô đất ở khu dân cư Mũi Lò Vôi. Giá khởi điểm của 50 lô đất nói trên đạt tổng hơn 103 tỷ đồng vì đây là khu vực giáp biển, có vị trí đắc địa. Trong đó, có 49 lô được đấu giá thành công với số tiền có được là hơn 104 tỷ đồng. 

Giá đấu trúng cao hơn 3,2 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Trong số đó, có 12 lô đất bị bỏ cọc với hơn 30 tỷ đồng tiền đấu trúng, 2,3 tỷ đồng là số tiền đặt cọc. 

Hồi tháng 6, UBND huyện Cam Lộ đã quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá của 11 lô đất tại thị trấn Cam Lộ và xã Cam Tuyền vì khách hàng không thực hiện nghĩa vụ tài chính do quá thời hạn.

Những lô đất này đã được huyện phê duyệt kết quả trúng đấu giá trong đợt tháng 3 vừa qua với giá đấu trúng gần 18 tỷ đồng. Tiền đặt cọc các lô đất trên là 1,3 tỷ đồng.

Vào tháng 5, UBND huyện Gio Linh hủy bỏ kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất với 41 thửa đất tại xã Gio Hòa. Những lô đất này thuộc vùng nông thôn, tuy nhiên kết quả đấu giá lại vượt xa so với mong đợi.

Có 4 thửa đất trong tổng số 41 thửa đất bị bỏ cọc đã được đấu giá cao hơn rất nhiều lần so với giá ban đầu. Tiền đặt cọc cho mỗi thửa dao động từ 70 đến 110 triệu đồng.

UBND TP Đông Hà trước đó đã quyết định huỷ bỏ kết quả trúng đấu giá đất với 9 lô thuộc Khu dân cư phía Tây đường Khóa Bảo và Khu tái định cư Bắc sông Hiếu. Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố Đông Hà đã tổ chức đấu giá những lô đất này vào cuối năm ngoái. Một số lô đã ghi nhận mức giá cao hơn gấp 2-3 lần so với giá khởi điểm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

39 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

39 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

39 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

40 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước