meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư tìm mua đất giá rẻ để chờ chu kỳ bất động sản tăng mới

Chủ nhật, 31/12/2023-14:12
Hàng loạt tín hiệu khả quan của thị trường bất động sản vào thời điểm cuối năm là cơ sở tích cực để giới đầu tư tìm mua đất nhằm bắt sóng chu kỳ bất động sản mới.

Theo Báo Lao động, mới đây Bộ Xây dựng nhìn nhận, thị trường địa ốc đang hồi phục rõ nét vào thời điểm cuối năm. Trong đó, lượng tìm kiếm giao dịch phân khúc chung cư, đất nền đều có sự hồi phục tốt và nguồn cung từ các dự án mới, giao dịch có ngày càng nhiều…

Theo nhận định từ báo cáo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đang có tín hiệu đầy lạc quan. Nhiều nhà đầu tư đang đi săn tìm cơ hội bất động sản để đón sóng chu kỳ bất động sản mới. Họ cũng mạnh dạn rút hầu bao dịp cuối năm.

Dù hầu hết các nhà đầu tư vẫn còn tâm lý thận trọng, song số khác lại có tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội, liên tục tìm mua sản phẩm giá rẻ có vị trí hợp lý trước khi chu kỳ bất động sản mới bắt đầu.
Theo chị Trần Thị Bích Thủy – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại Hà Nội, giá chung cư tại Hà Nội có tăng, song không quá đột biến.


Thị trường địa ốc đang hồi phục rõ nét vào thời điểm cuối năm
Thị trường địa ốc đang hồi phục rõ nét vào thời điểm cuối năm

Mặt khác, đất nền ở một số nơi đang ghi nhận mức giá giảm khá tốt phù hợp để mua vào, chờ đà tăng giá trong chu kỳ bất động sản tiếp theo.

Chị Thủy cho biết, nguồn cung nhà ở tại Hà Nội sẽ chưa có cải thiện trong ít nhất 1 năm tới vì các dự án bất động sản mới sẽ mất 1 thời gian dài để hoàn thành và đi vào bàn giao. Do đó, giá cả của các căn chung cư hiện vẫn rất cạnh tranh. Có thể kiếm được lợi nhuận nhỏ nếu biến đầu tư đúng cách.

Trong khi, anh Hồ Đức Tùng - đại diện văn phòng môi giới tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, thời điểm cận Tết là rất lý tưởng để nhiều nhà đầu tư xuống tiền mua các bất động sản giá rẻ, nhất là phân khúc chung cư vẫn đang được nhiều người tìm kiếm mua.

Xu hướng ở chung cư gia tăng không ngừng. Do vậy, dù thị trường bất động sản nói chung đang khá ảm đạm, song thị trường chung cư nói riêng vẫn chứng kiến mức độ thanh khoản tốt đối với giao dịch chuyển nhượng bất động sản.

Trong 2 tháng qua, số khách hàng trở lại văn phòng tìm mua bất động sản tăng lên đáng kể so với những tháng đầu năm.

Theo quan sát những ngày cuối cùng của năm, có thể nhận thấy tín hiệu khả quan về số lượng giao dịch tăng, nhu cầu mua bán lớn, tâm lý các nhà đầu tư ổn định hơn đã đem đến nhiều kỳ vọng về chu kỳ bất động sản mới trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định thị trường đã và đang trên đà hồi phục. Song mới chỉ hồi phục được 20-30% nếu so với thời hoàng kim của thị trường bất động sản.

Lãi suất cho vay đang trên đà giảm áp dụng với cả khoản vay cũ và mới. Điều đó sẽ giúp giảm thiểu sức ép tài chính cho giới đầu tư vốn đang phải gồng gánh bất động sản hiện nay.

Theo vị này phân tích, lãi suất huy động được điều chỉnh xuống mức thấp như hiện nay cũng khiến dòng tiền đầu tư rời khỏi ngân hàng để trở lại các kênh đầu tư hấp dẫn hơn, trong đó bao gồm cả bất động sản. Đà giảm giá sẽ dừng lại khi nhu cầu mua bất động sản tăng lên.

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước