meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Thứ bảy, 14/09/2024-16:09
Căn hộ dual key là gì? Dual key dù xuất hiện sau nhưng hiện đang được các nhà đầu tư quan tâm, chứng minh cho độ “hot” của dạng căn hộ này

Căn hộ dual key là gì? Đây là một khái niệm về nhà ở mới mẻ với nhiều người. Dù xuất hiện sau nhiều mô hình bất động sản khác, nhưng dual key đang được các nhà đầu tư quan tâm, chứng minh cho độ “hot” của căn hộ.

Căn dual key là gì?

Căn hộ dual key là gì? Dual key dịch sang tiếng Việt là chìa khóa kép. Như vậy có thể hiểu căn hộ dual key là dạng căn hộ kép, gồm 2 căn hộ studio bên trong, có một lối đi chung và tách thành 2 lối đi riêng dẫn tới 2 căn hộ riêng biệt. Mỗi căn đều được thiết kế, bố trí đầy đủ tiện nghi: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, ban công/logia như đạt tiêu chuẩn của một căn chung cư thông thường.

Dual key là dạng căn hộ kép, gồm 2 căn hộ studio bên trong
Dual key là dạng căn hộ kép, gồm 2 căn hộ studio bên trong

Căn hộ dual key bắt đầu xuất hiện từ Singapore vào năm 2009. Sau đó, mô hình dần phổ biến tới Hồng Kông, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Vậy dual key có những đặc điểm gì và phù hợp với đối tượng nào?

Đánh giá ưu - nhược điểm căn hộ dual key

Mỗi mô hình bất động sản đều tồn tại cả ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là những điểm mạnh và yếu của căn hộ dual key cho bạn đọc tham khảo.

Ưu điểm căn hộ dual key

Tận dụng tối đa không gian sinh hoạt:Căn hộ cung cấp 2 không gian riêng biệt cho gia chủ sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, mà không bị ảnh hưởng lẫn nhau.

  • 1 căn cho gia chủ sinh sống, 1 căn còn lại cho thuê tương tự với căn hộ studio để gia tăng thu nhập

  • 1 căn hộ làm nơi sinh hoạt, 1 căn cải tạo thành văn phòng riêng, phù hợp với các startup.

Tạo thêm thu nhập:Căn hộ đa chức năng nếu được sử dụng một cách thông minh sẽ là nguồn thu nhập ổn định cho gia chủ.

Là không gian sống cho gia đình nhiều thế hệ:Dual key là một giải pháp phù hợp cho gia đình có nhiều thế hệ, mỗi thành viên vẫn sống chung trong một căn nhà có không gian riêng, được bày trí hay sống theo cách riêng.

Dual key là một giải pháp phù hợp cho gia đình có nhiều thế hệ
Dual key là một giải pháp phù hợp cho gia đình có nhiều thế hệ

Nhược điểm căn hộ dual key

  • Khó định giá:Do mô hình mới xuất hiện, chưa có được định nghĩa rõ ràng trong luật pháp nên khó khăn trong việc định giá.
  • Nhu cầu chưa cao:Dual key có nhiều ưu điểm độc đáo nhưng tại thị trường Việt Nam, nhu cầu thuê hay mua căn hộ kép chưa cao bởi không hợp với thị hiếu của đối tượng người lớn tuổi.

Nhìn chung, căn hộ dual key thường hợp với người có nhu cầu đầu tư, gia tăng thu nhập. Căn hộ sẽ được sử dụng với hai mục đích để ở và cho thuê. Ngoài ra, nhóm đối tượng trẻ, sinh sống tại đô thị thường ưa thích lối thiết kế của dual key, cũng thích hợp với xu hướng tự do, riêng tư hiện nay.

Tính pháp lý của căn hộ dual key

Trên thực tế, căn hộ dual key vẫn chưa có hành lang pháp lý rõ ràng. Quá trình mua bán hay sang nhượng căn hộ vẫn sử dụng những điều luật chung, chưa có luật riêng dành cho dual key. Đây cũng là một trong những điểm yếu của căn hộ, khiến nhiều người dân hay nhà đầu tư “chần chừ”. Tuy nhiên, chủ được sở hữu dual key vĩnh viễn có quyền thực hiện mọi giao dịch dân sự mà không cần sự đồng ý của chủ đầu tư.

Về mục đích sử dụng, dual key không phù hợp để chuyển thành văn phòng, đặc biệt với thiết kế đặc biệt thì chủ doanh nghiệp sẽ khó tìm vị trí treo bảng biển công ty. Theo các chuyên gia, kinh doanh dual key theo mô hình home-hotel sẽ giúp gia chủ tối ưu được chi phí, gia tăng lợi nhuận an toàn và hiệu quả.

Có nên mua căn hộ dual key không?

Có nên mua căn hộ dual để ở hay đầu tư không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hiện nay, thị trường nhà ở rất đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân. Mỗi loại hình đều có hai mặt, khó để đáp ứng được toàn bộ khách hàng, cư dân.

Với những ưu điểm trên, dual key vẫn là căn hộ đáng để xem xét và sở hữu, nếu bạn muốn tìm nơi để ở với gia đình lớn hay đầu tư gia tăng thu nhập. Dual key là loại tài sản mang lại hai nguồn thu nhập khác nhau. Nguồn tiền sẽ không bị ngắt quãng nếu một bên của căn hộ xảy ra vấn đề. 

Dual key là căn hộ đáng để xem xét và sở hữu nếu có nhu cầu ở đông người
Dual key là căn hộ đáng để xem xét và sở hữu nếu có nhu cầu ở đông người

Đặc biệt, dual key giải quyết được bài toán cho các gia đình nhiều thế hệ, đông thành viên. Khoảng cách tuổi tác là rào cản lớn, gây ra nhiều mâu thuẫn giữa người lớn và người trẻ. Lúc này, dual key cung cấp không gian riêng tư cho mỗi thế hệ, nhưng vẫn dễ dàng gặp gỡ, sinh hoạt chung nếu cần.

Như vậy,dual key là gì? Dual key là dạng căn hộ kép, gồm 2 căn studio bên trong, có lối đi chung và riêng tách biệt. Căn hộ có nhiều đặc điểm phù hợp với đối tượng có mục đích vừa ở vừa đầu tư cho thuê, gia đình đông thành viên với nhiều thế hệ cùng chung sống./.

Meeyland
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Đất nền quanh khu vực đấu giá: Tưởng sôi động nhưng không dễ bán

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

19 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

19 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

19 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

19 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

19 giờ trước