meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung bất động sản khu Nam TP.HCM có tín hiệu tốt, căn hộ dưới 40 triệu đồng/m2 đã trở lại

Thứ bảy, 03/09/2022-16:09
Trong bối cảnh thị trường bất động sản chung vẫn đang "im hơi lặng tiếng" về nguồn cung và thanh khoản thì tại thị trường phía Nam TP. Hồ Chí Minh gần đây đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Một số địa bàn trong khu vực bắt đầu xuất hiện những dự án căn hộ có giá dự kiến dưới 40 triệu đồng/m2.

Theo Nhịp sống kinh tế, có thể nói đây là tín hiệu rất tốt giữa lúc thị trường TP. Hồ Chí Minh rơi vào trầm lắng, nguồn cung chưa được cải thiện, giao dịch ít ỏi vì chịu ảnh hưởng từ những thông tin về chính sách tín dụng, thuế,...

Ghi nhận mới đây cho thấy, loạt dự án bất động sản đang chuẩn bị ra mắt thị trường phía Nam thành phố, chủ yếu là phân khúc căn hộ trong giai đoạn này. Trong đó có cả những sản phẩm mới cùng những dự án mở bán giai đoạn tiếp theo. 


Khu đông chuẩn bị có thêm nhiều nguồn cung căn hộ mới
Khu đông chuẩn bị có thêm nhiều nguồn cung căn hộ mới

Đặc biệt hơn khi khu vực này còn xuất hiện những dự án căn hộ có giá dưới 40 triệu đồng/m2. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn tại khu Tây - nơi được đánh giá là có giá bất động sản mềm nhất toàn thị trường.

Nổi bật có thể kể đến dự án căn hộ Fifa City trên mặt đường Nguyễn Văn Linh - huyện Bình Chánh được phân phối độc quyền bởi EximRS. Dự án này có diện tích đất hơn 3ha và chuẩn bị được tung hàng ra thị trường khu Nam với các căn hộ chung cư, shophouse, officetel… Giá bán dự kiến khá mềm khi chỉ từ 36 triệu đồng/m2. Nhà đầu tư rất mong chờ dự án giá mềm hiếm hoi còn lại trong khu vực này.

Cũng tại phía Nam, chủ đầu tư Nam long group đã giới thiệu các căn hộ biệt lập nằm ven sông Flora (thuộc KĐT Mizuki Park diện tích 26ha). Giá bán được đưa ra dưới 50 triệu đồng/m2. Trong giai đoạn trước, các block căn hộ tại khu đô thị đã được bán hết, cư dân vào ở đa số.

Một nguồn cung mới tại khu vực phía Nam thành phố trong thời điểm này chính là dự án căn hộ chung cư Essensia (huyện nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến sẽ được mở bán vào tháng 9/2022 với mức giá từ 55 triệu đồng/m2.

Hay như dự án Horizon của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng rục rịch chờ ngày ra mắt thị trường. Chủ đầu tư sẽ chào bán khoảng 166 căn với giá dự kiến từ 130 - 150 triệu đồng/m2.

Thêm một dự án khác là The Grand Sentosa của chủ đầu tư Novaland cũng được chuẩn bị để ra mắt thị trường phía Nam thành phố với giá bán dự kiến khoảng 100 triệu đồng/m2.

Trước đó, khu vực này đã xuất hiện những dự án như Sunrise Riverside, The Park Residence, Saigon South Residence, Hoàng Anh Thanh Bình, Hưng Phát Silver Star,... Mức giá thứ cấp tại các dự án này hiện đã khá cao.


Mặt bằng giá chung đang tăng cao nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu săn tìm
Mặt bằng giá chung đang tăng cao nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu săn tìm

Ghi nhận của CBRE Việt Nam cho thấy, tỷ lệ hấp thụ trung bình của những dự án mới trên thị trường phía Nam TP. Hồ Chí Minh hiện tại chỉ khoảng 70 - 80%. Tuy nhiên một số dự án mang giá trị đặc biệt lại có mức hấp thụ rất cao. Mặt bằng giá chung đang tăng cao nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu săn tìm căn hộ tại khu vực này vì nguồn cung trên thị trường không nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, nếu so với những khu vực khác thì phía Nam thành phố đang có nhiều dự án mới sắp ra mắt thị trường. Tuy nhiên, nếu so sánh với trước năm 2019 thì nguồn cung khu vực lại suy giảm mạnh. Phía Nam thành phố có những dự án nằm không quá xa trung tâm như khu đô thị Phú Mỹ Hưng rất thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, nhu cầu tìm kiếm chỉ yếu tập trung mạnh về phía các dự án vẫn có mức giá khoảng 50 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo mới đây của DKRA Vietnam, khu vực phía Nam trong vài năm nay liên tục khan hiếm nguồn cung căn hộ. Năm 2021, nguồn cung căn hộ khu vực này chỉ có 2.698 căn (chiếm 20% nguồn cung toàn thị trường). Trong khi đó khu Đông thành phố có 7.812 căn (chiếm 58%).

Hiện tại, nhiều tín hiệu về nguồn cung khu Nam đang dần tăng trở lại, tuy nhiên chủ yếu tập chung tại một số dự án quy mô lớn mở bán giai đoạn tiếp theo. Còn nguồn cung dự án mới rất ít ỏi. Điều này cũng khiến cho mặt bằng giá lại lập đỉnh mới.

Vài năm trước, các dự án cao cấp tại khu Nam chỉ có mức giá khoảng 60 triệu đồng/m2 thì nay đã vượt mức 100 triệu đồng/m2. Chẳng hạn, những dự án tại khu vực huyện Bình Chánh có giá bán từ 60 - 60 triệu đồng/m2. Những dự án có giá dưới 35 triệu đồng/m2 gần như đã biến mất trên thị trường.

Sở hữu hệ thống giao thông khá đồng bộ, hoàn chỉnh, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố cũng như những khu vực khác. Nhất là mặt bằng giá bất động sản phía Nam nhìn chung vẫn còn khá mềm so với phía Đông thành phố.

Các chuyên gia nhận định, với loạt công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, thị trường bất động sản khu Nam trong thời gian qua đã nhanh chóng thu hút được các nhà đầu tư và người mua ở thực. So với những khu vực khác, giá bất động sản khu Nam không tăng đột biến mà có mức tăng đều, ổn định ở từng giai đoạn. 


Hệ thống hạ tầng là điểm cộng lớn cho khu vực
Hệ thống hạ tầng là điểm cộng lớn cho khu vực

Vì vậy, vốn của các nhà đầu tư cũng ít bị ảnh hưởng xấu. Đây cũng là nguyên nhân khiến bất động sản khu vực này thu hút dòng tiền của nhà đầu tư có mục tiêu an toàn.

Trong khoảng 10 năm nay, hạ tầng khu Nam TP. Hồ Chí Minh đã có sự lột xác toàn diện. Một loạt tuyến đường trọng điểm được nâng cấp, mở rộng. Nổi bật như dự án đầu tư mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 45m; Đường Đào Trí mở rộng lên 35m; Mở rộng, nâng cấp đường trục Bắc - Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh; Quốc lộ 50 mở rộng ra 6 làn xe; Mở rộng đường song hành quốc lộ 50; Xây dựng dự án tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Hữu Thọ - Khu đô thị Hiệp Phước với số vốn đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…

Vừa qua, huyện Nhà Bè, Bình Chánh được định hướng lên quận vào năm 2025. Việc này đã hình thành một cú hích lớn thúc đẩy tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng, nhanh chóng gia tăng sự kết nối, giúp thị trường bất động sản khu Nam hấp dẫn hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước