meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hậu sốt đất, giá địa ốc ở Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ lúc này ra sao?

Thứ ba, 14/06/2022-11:06
Sau khi công bố thông tin về việc quy hoạch lên phố, thị trường bất động sản vùng ven TP. HCM trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn. Giá đất ở Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ từng có thời điểm “nhảy múa” từng ngày.

Giá bất động sản vùng ven “sốt nóng” khi có thông tin quy hoạch lên phố

Ngay từ khi TP.HCM có kế hoạch định hướng xây dựng huyện Hóc Môn và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và Cần Giờ lên thành phố, giá bất động sản ở những khu vực này đã có rất nhiều lần chứng kiến sự biến động.

Năm 2021, giá đất nền tại khu vực xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) nằm trong ngưỡng 25 - 27 triệu đồng/m2, nhưng lúc này đã tăng lên mức 35 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí đất đai tại một số khu vực trong xã còn lên đến hơn 60 triệu đồng/m2. Tại phân khúc căn hộ cũng đã ghi nhận có mức giá trung bình là 37 - 45 triệu/m2, tăng từ 5 - 10% so với thời điểm cùng kỳ năm 2021.

Tương tự, tại huyện Củ Chi, những thông tin huyện được quy hoạch lên phố hay quận đã khiến giá đất ở khu vực liên tục ghi nhận tình trạng tăng đột biến. Tuy nhiên, tại đây không có tình trạng nhà đầu tư ồ ạt săn lùng hay xuống tiền mua vì hầu hết khách hàng hiện nay khá tỉnh táo. Những người có kinh nghiệm vẫn sẽ bình tĩnh chờ đợi thêm thông tin bởi đây chỉ mới là đề xuất và để đến bước cuối cùng sẽ cần một thời gian rất dài.

Một bước lên phố, bất động sản Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ “dậy sóng” khi đón dự án nghìn tỷ

Thị trường đất ở Củ Chi, Hóc Môn: Đà tăng giá chưa dừng?

Kể từ khi có thông tin đề xuất đưa Củ Chi, Hóc Môn quy hoạch lên phố, cùng với việc UBND TP.HCM lên kế hoạch thu hút đầu tư nhiều dự án có quy mô lớn đã khiến cho giá đất đai tại hai huyện này “sốt” thêm lần nữa.

Giới đầu tư nói gì về dòng vốn gần 300.000 tỷ đồng sắp đổ vào Củ Chi?

Đứng trước thông tin Củ Chi sắp đón dòng vốn đầu tư gần 300.000 tỷ đồng, giới đầu tư bất động sản vừa mừng vừa lo, không biết dòng vốn này có xuất hiện đúng như mong đợi.

Giá đất Củ Chi tăng “phi mã”, nhà đầu tư cần cẩn trọng khi ôm hàng

Chỉ sau vài ngày xuất hiện thông tin đề xuất đưa Củ Chi lên thành phố, giá mỗi lô đất ở khu vực này đã tăng từ 200 - 500 triệu/lô tùy vị trí. Giá đất Củ Chi tăng “chóng mặt” khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô đến các khu vực Tân Phú Trung, Nhuận Đức, Bình Mỹ…để săn đất.

Người dân lo lắng về đề xuất căn hộ chung cư chỉ được sở hữu 50 năm

Không ít người dân và chủ đầu tư bất động sản tỏ ra lo lắng về đề xuất căn hộ chung cư sở hữu 50 năm trong đề cương Luật Nhà ở (sửa đổi) đang được Bộ Xây dựng trình thẩm định.

Giá đất Củ Chi sốt nóng và nỗi lo “bong bóng phình to”

Giá đất ở Củ Chi tăng gấp 2-3 lần chỉ trong một thời gian ngắn đã dấy lên mối lo ngại về một kịch bản lặp lại của thời kỳ “bong bóng” bất động sản giai đoạn 2018-2020.

Tin lời ngon ngọt của “cò đất”, nhiều người săn đất Củ Chi, Hóc Môn “khóc ròng”

Những tháng đầu năm, đất Củ Chi, Hóc Môn tăng nhiệt nhờ thông tin quy hoạch lên quận, lên thành phố. Khách hàng tìm đến khu vực này “săn đất” được cò đất thi nhau giới thiệu những mảnh đất lúa, đất nông nghiệp kèm theo lời hứa hẹn bao lên thổ cư, hứa phân lô.

Đất Củ Chi, Hóc Môn ồ ạt tăng giá

Thông tin Củ Chi lên thành phố, huyện Hóc Môn lên quận cùng với việc TP.HCM đã kêu gọi đầu tư 55 dự án vào huyện Hóc Môn và Củ Chi đã khiến cho giá bất động sản nơi đây tăng mạnh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Không còn “nhiệt” như đầu năm, đất Củ Chi, Hóc Môn giá vẫn neo cao

Đứng trước hàng loạt thông tin quy hoạch lên thành phố, tăng cường xúc tiến đầu tư đã khiến cho giá đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm ở hai huyện Củ Chi, Hóc Môn tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn. Hoạt động tại thị trường này vô cùng sôi động.

Đất đai huyện Hóc Môn và Củ Chi lại bị đẩy giá 

Thời gian gần đây, đất tại Hóc Môn, Củ Chi đang tăng giá khá nhanh. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải cẩn thận vì rất dễ dính bẫy cò đất làm giá hoặc mua nhầm dự án vướng quy hoạch.

Giá bất động sản các huyện vùng ven TP.HCM tăng nhanh khi có thông tin lên phố
Giá bất động sản các huyện vùng ven TP.HCM tăng nhanh khi có thông tin lên phố

Hiện nay, có hiện tượng nhiều nhóm đầu cơ lợi dụng thông tin quy hoạch chưa rõ ràng về các đề xuất trên để “bơm thổi” thị trường khiến cho giá đất liên tục tăng ảo, không phản ánh chính xác giá trị thật. Thông tin Củ Chi được đề xuất quy hoạch lên thành phố, Hóc Môn lên quận kết hợp với việc thành phố mời gọi đầu tư hơn 50 dự án ở khu vực nói trên đã khiến giá đất đai liên tục tăng cao.

Hiện tại, nhiều mảnh đất tại khu vực huyện Củ Chi đã tăng giá gấp 2 lần so với thời điểm cuối tháng 4 vừa qua. Giá đất vườn, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm xin lên được thổ cư hoặc bao gồm một phần đất thổ cư có mức giá tầm 5 triệu đồng/m2 ở thời điểm cuối năm 2021, nay giá bán đã tăng gấp đôi, nằm trong ngưỡng trung bình là 10 triệu đồng/m2. Hay như tại khu vực xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, những mảnh đất có diện tích lớn trên 2.000m2 đều ghi nhận tình trạng tăng giá mạnh từ 500 triệu đồng trở lên so với thời điểm trước đây. Ngay cả những lô đất nông nghiệp không có đất thổ cư giờ đây cũng được rao bán với mức giá hơn 2 tỷ đồng một sào.

Tại khu vực huyện Nhà Bè, giá nhà đất cũng bắt đầu ghi nhận có sự chuyển biến kể từ thời điểm tháng 3/2021. Hiện nay, khi xuất hiện thông tin mới về quy hoạch, giá đất càng tăng cao thêm. Trong đó, khu vực ghi nhận mặt bằng giá tăng mạnh nhất là ở khu vực Long Hậu, với mức tăng đạt từ 30-40%. 


Tại huyện Nhà Bè, bất động sản nhiều khu vực tăng từ 30-40%
Tại huyện Nhà Bè, bất động sản nhiều khu vực tăng từ 30-40%

Tại khu vực huyện Hóc Môn, một mảnh đất diện tích rộng 3.000 m2 trên địa bàn khu vực xã Đông Thạnh (Hóc Môn) đang bỏ trống, không canh tác được môi giới “hét” giá tới gần 7 tỷ đồng (tương đương với mức giá 2,3 tỷ đồng/sào), qua đó tăng đến hơn 1 tỷ đồng so với trước Tết. 

Theo báo cáo phân tích thị trường của một chuyên trang bất động sản trước đó cho thấy, số lượt tìm kiếm sản phẩm đất nền tại khu vực huyện Củ Chi và Hóc Môn bắt đầu tăng lên ngay từ thời điểm kỳ nghỉ Tết kết thúc và nhanh chóng đạt được những kỷ lục mới về giá.

Tại huyện Củ Chi, tại khu vực các xã Nhuận Đức và xã Bình Mỹ ghi nhận số lượt tìm kiếm thông tin tăng rất mạnh ngay từ giai đoạn sau nghỉ Tết. So với giai đoạn 4 tuần trước Tết, số lượt tìm kiếm ở xã Nhuận Đức đã tăng tới 210% và ở khu vực xã Bình Mỹ tăng thêm 152%. Giá bán trung bình cho một mảnh đất diện tích 200m2 tại huyện Củ Chi hiện nay đang dao động trong ngưỡng từ 3,4 -  3,5 tỷ đồng (tương đương với khoảng 17,5 triệu đồng/m2).

Tương tự, tại khu vực huyện Hóc Môn, từ thời điểm tháng 1 và tháng 2 năm nay số lượng tin đăng có xu hướng chững lại nhưng đã ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng nhẹ trở lại trong thời gian tháng 3 vừa qua. Các phân khúc về đất đều chứng kiến mức tăng trưởng tương tự theo xu hướng chung của toàn phân khúc. Tuy nhiên sự tăng trưởng về số lượng người quan tâm và tin rao bán thể hiện rõ ràng nhất là ở 2 loại hình đất thổ cư và đất nông nghiệp.

Giá đất vùng ven có dấu hiệu bị “thổi giá” trục lợi

Theo nhận định, đánh giá của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA), rất nhiều người đã lợi dụng các thông tin từ các cuộc họp để trục lợi bất chính, nhất là các đối tượng đầu nậu, môi giới, cò đất, hay các doanh nghiệp bất lương đã khiến cho giá đất ở các huyện Củ Chi, Hóc Môn “nhiễu loạn”, gây hoang mang cho các nhà đầu tư.

Ông Châu thừa nhận rằng cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp, triển khai tốt hay việc thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ở khu vực nào thì giá đất ở khu vực đó cũng sẽ tăng theo. Dù vậy, người mua cần phải cân nhắc kỹ lưỡng bởi không phải khu vực nào cũng sẽ phù hợp với việc quy hoạch. Nếu khách hàng chọn lựa đúng khu vực phát triển dân cư trong tương lai sẽ được hưởng lợi nhưng nếu chọn phải khu vực thực hiện quy hoạch công viên cây xanh, công trình công cộng hay đường sá thì chắc chắn là người mua lãnh đủ, còn cò đất hay đầu nậu sẽ được hưởng lợi.


Giá bất động sản vùng ven có dấu hiệu bị thổi giá
Giá bất động sản vùng ven có dấu hiệu bị thổi giá

HoREA đã liên tục phát đi cảnh báo nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn quyết chí làm liều, nhắm mắt mua đất giá cao chờ hưởng lợi rồi không bán được. Trước đây, đã có nhiều doanh nghiệp làm "đầu nậu", thực hiện chiêu trò thổi giá đất bị xử lý, khiến cho người mua chịu thiệt hại. Vì thế, những người đang có ý định mua đất ở thời điểm hiện tại cần phải hết sức tỉnh táo, phải tìm hiểu thật kỹ, đừng để rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Giá đất tại các khu vực vùng ven dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi những thông tin quy hoạch trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mà nhà đầu tư càng phải thận trọng hơn trước những lời mời mọc ngọt ngào của môi giới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 phút trước