meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không còn “nhiệt” như đầu năm, đất Củ Chi, Hóc Môn giá vẫn neo cao

Thứ tư, 04/05/2022-17:05
Đứng trước hàng loạt thông tin quy hoạch lên thành phố, tăng cường xúc tiến đầu tư đã khiến cho giá đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm ở hai huyện Củ Chi, Hóc Môn tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn. Hoạt động tại thị trường này vô cùng sôi động.

Giá đất Củ Chi, Hóc Môn tăng dựng đứng

Các thông tin về triển khai xây dựng cao tốc ven sông, đường vành 3, đường vành đai 4 và việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư mới đây, cùng việc xuất hiện nhiều ông lớn trong ngành bất động sản đổ về nơi đây chiếm cứ các quỹ đất phát triển dự án đã khiến cho giá bất động sản Củ Chi, Hóc Môn liên tục biến động, tăng trưởng. Hoạt động mua bán bất động sản diễn ra vô cùng nhộn nhịp bắt đầu từ tháng 3 cho đến nay. Theo đó, đất thổ cư, đất thổ cư xen lẫn đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp…đều được người dân mua đi bán lại với mức giá tăng trung bình 30-50% chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. 

Giới đầu tư nói gì về dòng vốn gần 300.000 tỷ đồng sắp đổ vào Củ Chi?

Đứng trước thông tin Củ Chi sắp đón dòng vốn đầu tư gần 300.000 tỷ đồng, giới đầu tư bất động sản vừa mừng vừa lo, không biết dòng vốn này có xuất hiện đúng như mong đợi.

Từ nơi chẳng ai thèm ngó tới, nay đất Củ Chi, Hóc Môn “có giá” không ngờ, được các “đại gia” thi nhau để mắt

Bất chấp việc các tỉnh thành đề nghị cơ quan chức năng mạnh tay điều tra “sốt đất ảo” thì giá đất tại Hóc Môn, Củ Chi vẫn biến động tăng giá không ngừng. Nguyên nhân đến từ việc 2 huyện này lên thành phố và có thông tin hàng loạt đại gia bất động sản như Đất Xanh, Hưng Thịnh, Sovico…đến nơi đây triển khai dự án.

Hạ tầng kém, thiếu tiện ích, đất Củ Chi vẫn “sốt hầm hập”, một người bán vạn người muốn mua

Hạ tầng giao thông chưa phát triển, chưa có các dự án quy mô lớn, thiếu vắng các dịch vụ tiện ích cần thiết nhưng đất Củ Chi vẫn được giới đầu tư háo hức săn đón. Giá đất đai tại khu vực này tăng lên mỗi ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đất Củ Chi, Hóc Môn ồ ạt tăng giá

Thông tin Củ Chi lên thành phố, huyện Hóc Môn lên quận cùng với việc TP.HCM đã kêu gọi đầu tư 55 dự án vào huyện Hóc Môn và Củ Chi đã khiến cho giá bất động sản nơi đây tăng mạnh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nhà đầu tư đổ về Củ Chi, Hóc Môn "săn" đất

Những ngày qua, nhiều người đã đổ xô về khu vực các huyện Hóc Môn và Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh tìm mua đất do khu vực này chuẩn bị lên thành phố đón nhiều dự án cơ sở hạ tầng khang trang. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh cảo các nhà đầu tư cần cẩn trọng trước những chiêu trò “lừa” mua đất nống nghiệp nhưng được quảng cáo là sắp xây dự án “biệt thự”.

Giá đất Củ Chi, Hóc Môn tăng cao dù giao dịch thực tế không nhiều 
Giá đất Củ Chi, Hóc Môn tăng cao dù giao dịch thực tế không nhiều 

Nhiều sàn môi giới bất động sản ở huyện Củ Chi, Hóc Môn, chia sẻ thông tin từ đầu tháng 3/2022, giao dịch nhà đất tại đây đã trở nên vô cùng sôi động. Thậm chí là ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, có không ít nhà đầu tư vẫn đổ về các xã Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Bình Mỹ, An Nhơn Tây, (huyện Củ Chi), Tân Thới Nhì, Bà Điểm, Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Đông (Hóc Môn) để tìm kiếm mua đất. 

Những loại hình đất đai được tìm mua nhiều nhất tại huyện Củ Chi ở thời điểm này là đất vườn, đất ở, có diện tích trung bình dao động trong ngưỡng 300-500m2, đặc biệt là các khu đất có địa thế đẹp, nằm dọc ven sông, kênh rạch. Giá đất tại đây cũng biến động tăng chóng mặt trong thời gian ngắn, đất trồng cây lâu năm hiện đang có giá bán từ 2,5-4 triệu đồng/m2, tăng khoảng 2-3 triệu đồng so với thời điểm đầu năm 2022. Đất vườn liền thổ cư hiện cũng đang ở trong ngưỡng 7-10 triệu đồng/m2, tăng cao gấp đôi so với thời điểm cuối năm 2021. Những khu vực đất thổ cư có diện tích nhỏ mức giá trung bình dao động trong khoảng 18-25 triệu đồng/m2. Đất dự án đang được rao bán với giá 15-20 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Tiến Linh, một môi giới đất tự do ở khu vực xã Bình Mỹ cho hay, giá đất tại đây tăng lên hàng tuần, thậm chí hàng ngày, nhiều nhà đầu tư “trúng đậm” do đầu tư sớm. Thời điểm đầu tháng 2, anh Linh đã môi giới cho một nhà đầu tư ở TP.HCM lô đất có diện tích 500m2 với giá 1,3 tỷ đồng, hiện nay đã có khách hỏi mua với mức giá 1,6 tỷ đồng nhưng chủ sở hữu không đồng ý bán. Đất quanh khu vực này không có lô nào có giá dưới 1,7 tỷ đồng, nhiều người hỏi mua nhà đất nhưng chủ sở hữu đất dự đoán giá sẽ còn tăng nữa nên không ai có ý định bán. 

Không chỉ tại Củ Chi, tình trạng sốt đất cũng diễn ra ở Hóc Môn. Tại nhiều xã ở huyện Hóc Môn như Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng, các lô đất thổ cư có diện tích dao động từ 100-150m2 hiện đều được rao bán với giá 4-4,5 tỷ đồng. Những mảnh đất có diện tích nhỏ từ 50-80m2 có mức giá không dưới 2,8 tỷ đồng/lô. Hầu hết các lô đất nằm dọc các tuyến đường nhựa đã ghi nhận tăng 30-50% so với giá rao bán thời điểm cuối năm 2021. Riêng đối với các lô đất nằm tại các khu dân cư hiện hữu hoặc ở khu vực đường lớn, gần trung tâm, giá đang dao động ở tầm 35-50 triệu đồng/m2. Không chỉ đất thổ cư, đất vườn, đất nông nghiệp cũng đang tiệm cận mức giá 3,5-5 triệu đồng/m2, còn đất nền dự án tại khu vực này hiện đang nằm trong ngưỡng giá dao động từ 25-40 triệu đồng/m2.

Hạ nhiệt sốt đất, gia vẫn không giảm 

Dù giá đất tăng cao, nhưng lượng giao dịch thực tế tại huyện Củ Chi, Hóc Môn những ngày gần đây đang có chiều hướng giảm mạnh, ít giao dịch thành công thể hiện thông qua việc số lượng hợp đồng mua bán được công chứng khá thấp. Theo đại diện chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi và Hóc Môn, số lượng hồ sơ sang nhượng nhà đất, đất nền tăng nhưng không có sự đột biến rõ rệt.

Lượng khách hàng quan tâm tìm kiếm bất động sản ở thị trường Củ Chi, Hóc Môn tăng mạnh từ đầu tháng 3, sau các thông tin về quy hoạch và kêu gọi đầu tư ở khu vực này xuất hiện. Nhưng thời gian gần đây, số lượng khách mua đầu tư, mua sử dụng thực không còn nhiều bởi lẽ giá đất tăng quá cao. Theo nhận định của một nhà môi giới lâu năm ở Củ Chi, thời điểm đầu tháng 3 có nhiều khách đến mua đất nhưng tới đầu tháng 4 số lượng khách giảm rõ rệt. Khách quan tâm hỏi thăm thị trường khá nhiều nhưng rất ít người trong số đó chốt xuống tiền mua đất thực. Thậm chí có nhiều khách đã quyết định mua rồi nhưng phút cuối lại lật kèo. Tuy nhiên, giá đất vẫn đang neo ở mức cao và hoàn toàn không có dấu hiệu sẽ giảm trong thời gian tới. Phần nhiều những người mua đất trong thời gian gần đây đều có ý định “lướt sóng” mua đi bán lại chứ rất ít người có nhu cầu mua để ở thực. 


Thị trường hạ nhiệt nhưng gia đất Củ Chi, Hóc Môn không giảm 
Thị trường hạ nhiệt nhưng gia đất Củ Chi, Hóc Môn không giảm 

Theo kế hoạch xây dựng đề án đầu tư các huyện thành quận trong giai đoạn từ năm 2021 - 2030 của TP.HCM thì huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh sẽ thành quận hoặc trở thành thành phố thuộc thành phố trước thời điểm năm 2025; huyện Củ Chi và Cần Giờ quy hoạch trở thành quận trong giai đoạn 2025-2030. Hóc Môn, Củ Chi trong những qua đã ghi nhận sự chuyển biến mạnh mẽ về nhiều mặt, nhưng nếu so với các khu vực còn lại ở TP.HCM thì hạ tầng giao thông vẫn còn yếu, chưa đóng góp được nhiều cho kinh tế địa phương và cũng thiếu đi những dự án quy mô lớn, được quy hoạch đầu tư bài bản. 


Thị trường bất động sản Hóc Môn, Củ Chi có nhiều biến động
Thị trường bất động sản Hóc Môn, Củ Chi có nhiều biến động

Các chuyên gia nhận định, việc định hướng Củ Chi, Hóc Môn lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM thì việc kêu gọi đầu tư là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đồng thời, việc hoàn thành hệ thống hạ tầng giao thông liên kết vùng cũng sẽ giúp hai khu vực này đẩy nhanh quá trình phát triển, từ đó giúp cho thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn. Hiện tại, những dự án ở thị trường Hóc Môn, Củ Chi chỉ mới dừng ở việc kêu gọi, chưa có nhà đầu tư nào thực sự tham gia. Vì thế người mua đất nếu vội vàng xuống tiền sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ rủi ro, đặc biệt là những người đầu tư lướt sóng hoặc dùng tiền vay để mua đất nhưng không bán được thì sẽ phải gánh những khoản nợ lớn, đối mặt với nhiều khó khăn.

Theo: Vietnamnet
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước