meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người mua nhà tranh thủ chi tiền cận Tết với dòng sản phẩm căn hộ

Thứ bảy, 10/02/2024-09:02
Những dự án đáp ứng các tiêu chí như chủ đầu tư uy tín, giá hợp lý, pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng tốt vẫn hút dòng tiền của người mua ở thực lẫn nhà đầu tư.

Khách hàng tận dụng chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư thời điểm cận Tết

Một điều khá bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của chủ đầu tư đó là mới đây, tại lễ mở bán sản phẩm condominium Flora thuộc Mizuki Park của Nam Long đã đem về doanh thu 150 tỷ đồng. Những tưởng rằng khó thu hút khách hàng đến tham dự vì thời gian tổ chức sự kiện sát Tết Nguyên đán, thế nhưng lượng khách hàng tham quan căn hộ mẫu và sẵn sàng “chi tiền” vẫn khá tốt. Với mức giá từ 46 triệu đồng/m2, sản phẩm căn hộ tại TP.HCN này vẫn nhận được sự quan tâm của người mua.

Tương tự, một dự án căn hộ tại Dĩ An, Bình Dương mới đây cũng chốt được gần 10 căn dịp cận Tết. Phòng kinh doanh dự án này cho biết, số lượng giao dịch đã giảm so với vài tháng trước đó nhưng là tín hiệu tích cực vì thông thường tâm lý người mua sẽ khó xuống tiền sát Tết. Có thể tâm lý “sợ bỏ lỡ cơ hội” đã bắt đầu xuất hiện khiến người mua mạnh dạn chi tiền hơn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, một số doanh nghiệp có nguồn cung sản phẩm ra thị trường trong năm 2023 vẫn tiếp tục các hoạt động thời điểm cận Tết. Trong khi đó, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đã cho nhân viên kinh doanh nghỉ Tết suốt hơn 1 tháng qua.

Người mua nhà tranh thủ chi tiền cận Tết với dòng sản phẩm căn hộ
Khách hàng tận dụng chính sách ưu đãi từ phía chủ đầu tư thời điểm cận Tết.

Bên cạnh đó, số lượng căn hộ đủ điều kiện chào bán tại TP.HCM thời điểm này cũng khá khan hiếm khiến người mua có ít sự lựa chọn. Do đó, các dự án đáp ứng các tiêu chí như chủ đầu tư uy tín, giá hợp lý, pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng tốt vẫn thu hút dòng tiền của cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield cho biết, các chính sách bán hàng đột phá của chủ đầu tư vẫn đang hỗ trợ người mua thời điểm cận Tết. Đây có thể là lý do khiến tâm lý người mua cởi mở hơn. Họ hiểu rằng, các chính sách bán hàng của chủ đầu tư sẽ thay đổi khi thị trường có tín hiệu phục hồi từ năm 2024. Vì thế, người mua có xu hướng tận dụng cơ hội “cuối cùng” này để xuống tiền.

Theo vị Tổng giám đốc Cushman & Wakefield, một số dự án tại TP.HCM được đánh giá là có doanh số bán hàng tốt cũng như đóng góp phần lớn vào lượng bán mới của thị trường trong thời điểm cuối năm 2023 nhờ pháp lý minh bạch, chiến dịch tiếp thị tích cực và chính sách hoa hồng hấp dẫn.

Lấy ví dụ như tại căn hộ Flora thuộc Mizuki Park, khách hàng chỉ phải thanh toán 30% chia nhỏ thành 4 đợt cho đến khi nhận nhà. Ngân hàng cho vay 65% giá trị sản phẩm. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 6%/năm trong 2 năm liên tục, ân hạn nợ gốc 2 năm. Khách hàng chỉ trả lãi suất chênh lệch (khoảng 1,5-2% theo lãi suất hiện hành, tương đương khoảng 4,5 triệu đồng/tháng). Chính nhờ điều này đã thúc đẩy nhu cầu chi tiền của khách mua cận Tết.

Bà Trang Bùi nhấn mạnh, do quỹ đất ngày càng hạn hẹp và hạn chế ở các quận nội thành, nên phần lớn nguồn cung có xu hướng lan rộng ra các khu vực xa hơn theo các định hướng quy hoạch cơ sở hạ tầng. Với khung pháp lý mới có hiệu lực vào năm 2024, thị trường căn hộ hứa hẹn sẽ phục hồi mạnh với lượng hấp thụ ổn định cùng với môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh hơn. Theo đó, những chủ đầu tư có phương án thanh toán linh hoạt và pháp lý minh bạch sẽ thu hút được sự chú ý của người mua.

Ngoài ra, dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho thấy, tỷ lệ hấp thụ nhà ở tăng dần qua các quý, nhất là vào nửa cuối năm 2023. Sự cải thiện này đến từ các tín hiệu phục hồi của thị trường, chính sách ưu đãi chưa từng có của chủ đầu tư và nguồn cung tăng dần về cuối năm.

Người mua nhà tranh thủ chi tiền cận Tết với dòng sản phẩm căn hộ
Tâm lý tranh thủ và lo ngại giá biến động tăng từ quý 2/2024 trở đi đã khiến người mua chịu chi tiền sát Tết.

Theo đánh giá của bà Dương Thùy Dung - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, người dân sẽ được gia tăng khả năng mua nhà trong năm 2024 bởi chủ đầu tư sẽ thận trọng trong việc tăng giá các phân khu mới. Các dự án nhà ở không giảm giá trực tiếp nhưng người mua vẫn được giảm gián tiếp thông qua chính sách chiết khấu, ưu đãi thanh toán hấp dẫn, linh hoạt hơn.

Với thị trường thứ cấp, nhà đầu tư bắt đầu tận dụng ưu đãi về lãi suất để săn tìm các sản phẩm tiềm năng. Giao dịch thứ cấp diễn ra ngày càng sôi động, đặc biệt ở phân khúc căn hộ, đất nền. Bà Dung cho biết, một số dự án được chào bán trong thời gian qua tại TP.HCM đã có tỷ lệ hấp thụ lên tới 80 - 90% là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng nhất bởi những tác động tiêu cực của thị trường trong năm qua vì phục vụ nhu cầu ở thực. Trong đó, những căn hộ giá từ 2-4 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Các chuyên gia nhận định, tần suất ra mắt dự án nhà ở trong năm 2024 sẽ đều đặn và dày hơn so với năm ngoái với sự chào sân của các chủ đầu tư mới.

Cơ hội “có một không hai” để mua bất động sản

Theo giới chuyên gia, trong bối cảnh hiện tại, bất động sản vẫn là lựa chọn tốt được nhiều nhà đầu tư tìm đến. Lý do bởi các kênh đầu tư khác như vàng hiện đang lên cao và có nhiều rủi ro, chứng khoán không bền vững, trong khi người Việt Nam từ lâu luôn coi trọng kênh đầu tư bất động sản. Mặt khác, lãi suất cho vay đã giảm mạnh cũng khiến nhà đầu tư tự tin hơn.

Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng của Nhà nước trong việc đưa ra các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường địa ốc. Việc thông qua các dự án luật sửa đổi, hệ thống pháp lý được hoàn thiện là một điểm sáng lớn.

Cùng với đó là việc nâng cao mục tiêu tăng trưởng tín dụng, giảm lãi suất cho vay,... tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vốn ngân hàng phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển dự án.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM nhận định, thị trường bất động sản đang chuyển động theo hướng tích cực dần. Nghĩa là khó khăn đang giảm dần, thị trường tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước.

"Càng về cuối năm, giao dịch xuất hiện ở các dự án càng nhiều. Điều này cho thấy, bất động sản đang có chuyển biến tốt. Khả năng chống chịu, vượt qua cơn gió ngược của các doanh nghiệp bất động sản cũng đã ổn hơn. Dự báo, sự tăng trưởng của thị trường sẽ trở lại nửa cuối năm 2024", vị chuyên gia cho hay.

Đồng quan điểm, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cũng cho rằng, đây là thời điểm xác định đáy của bất động sản, là thị trường của người mua. Nếu tìm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền. Đây có thể không phải thời điểm tốt để bán nhưng là thời điểm tốt để đi mua. Không lúc nào dễ mua nhà như lúc này.

Theo vị chuyên gia, hiện có khoảng 20-30% nhà đầu tư sẵn tiền mặt đang đi mua những bất động sản yêu thích, vị trí đẹp, giá tốt. “Máu đầu tư” đã thấm trong người, họ chỉ đợi sản phẩm giá tốt, đúng nhu cầu đầu tư và pháp lý đầy đủ là xuống tiền.

Người mua nhà tranh thủ chi tiền cận Tết với dòng sản phẩm căn hộ
Năm 2024 được đánh giá là thời của bất động sản.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho rằng, sự chững lại của thị trường từ 2023 - đầu năm 2024 là giai đoạn thích hợp, cơ hội “có một không hai” để các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm gom được hàng tốt, sẵn sàng đầu tư từ 3-5 năm với kỳ vọng lợi nhuận cao.

Ông Đính cho biết, từ quý 3/2024, thị trường sẽ bắt đầu đi lên, cơ hội để mua được hàng giá tốt ở đáy sẽ không còn. Do đó, quý 1 và quý 2 năm nay được xem là chân sóng cho nhà đầu tư nắm bát trong chu kỳ tăng giảm 10 năm của bất động sản.

Còn với những người dân có nhu cầu ở thực, vị chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội để “an cư”, bởi giai đoạn này các doanh nghiệp buộc phải tái cơ cấu, điều chỉnh giá bán ở thời điểm cân bằng nói trên để ”sinh tồn”. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế khả quan, bất động sản chắc chắn sẽ tăng giá nhanh hơn so với tốc độ thu nhập của xã hội.

Ghi nhận thực tế cho thấy, ngoài những nhà đầu tư sẵn tiền thì thị trường bất động sản đã bắt đầu xuất hiện tâm lý FOMO. Nhiều người sợ bỏ lỡ cơ hội săn được bất động sản giá tốt ở giai đoạn này khi nhìn thấy những tín hiệu phục hồi của thị trường cũng như dấu hiệu đi lên rõ rệt của nhiều sản phẩm bất động sản.

Khảo sát của Batdongsan.com cho thấy, mức độ hài lòng về thị trường bất động sản trong năm 2023 của người mua đạt 57%, chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 cũng tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. Chỉ số tâm lý thị trường đầu năm 2024 cũng ghi nhận tăng lên nhờ mức độ hài lòng về thị trường, niềm tin rằng bất động sản sẽ tăng tốt trong tương lai, đồng thời, khả năng mua nhà, đánh gái về tình hình thị trường, chính sách và lãi suất cũng đều tăng.

Chia sẻ về xu hướng mua bất động sản trong năm 2024, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills cho biết, thị trường thời gian tới sẽ dịch chuyển mạnh mẽ ra vùng ven, nguồn cầu chính đến từ các dự án đại đô thị tích hợp.

Có thể nói, lãi suất giảm giúp chi phí vốn giảm và giá bán bất động sản hấp dẫn hơn trong năm 2024, nguồn cung mới sẽ được bổ sung nhiều hơn. Khi tâm lý khách hàng được “cởi trói” bằng loạt chính sách tích cực sẽ thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản tăng nên và năm 2024 cũng được đánh giá là thời của bất động sản./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước