meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình khởi nghiệp của 4 anh em nhà họ Lưu: Từ trang trại gà đến tập đoàn 100 tỷ NDT

Chủ nhật, 20/11/2022-22:11
Được biết, với số vốn 1.000 NDT thì 4 anh em họ Lưu đã cùng nhau nuôi gà và đạt được hũ vàng đầu tiên ở trong đời.

Quá trình bán hết gia tài để khởi nghiệp của 4 anh em nhà họ Lưu

Ngày 7/9/2022, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc đã tiến hành công bố danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Trung Quốc vào năm 2022. Được biết, đây là năm thứ 24 Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc tổ chức khảo sát các doanh nghiệp tư nhân với quy mô lớn, ngưỡng gia nhập cũng đã đạt 26,367 tỷ NDT, so với năm ngoái tăng 2,866 tỷ NDT.

Cũng theo đó, có 9 doanh nghiệp tư nhân ở Tứ Xuyên trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Trung Quốc trong lần này. Trong đó thì New Hope Group xếp thứ 22 trong danh sách với mức doanh thu là 252,652 tỷ  NDT. So với năm 2022, thứ hạng của doanh nghiệp này trong bảng xếp hạng cũng đã tăng lên 5 bậc và đạt thứ hạng tốt nhất tính từ khi lọt TOP 500, đây cũng là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ở tỉnh Tứ Xuyên. 



Được biết, với số vốn 1.000 NDT thì 4 anh em họ Lưu đã cùng nhau nuôi gà và đạt được hũ vàng đầu tiên ở trong đời
Được biết, với số vốn 1.000 NDT thì 4 anh em họ Lưu đã cùng nhau nuôi gà và đạt được hũ vàng đầu tiên ở trong đời

Theo tìm hiểu, New Hope Group là một tập đoàn nông nghiệp cũng như chăn nuôi quy mô lớn, tích hợp giữa nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và công nghệ. Tập đoàn này cũng đã phát triển vô cùng lớn mạnh với tổng tài sản vượt quá 100 tỷ NDT. Không những là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất ở Trung Quốc mà New Hope Group còn sở hữu cho mình cụm công nghệ nông nghiệp cũng như chăn nuôi lớn nhất Trung Quốc, được mệnh danh là người đứng đầu các doanh nghiệp nông nghiệp, chăn nuôi của đất nước tỷ dân. 

Thực tế cho thấy, Lưu Vĩnh Hảo là người sáng lập Tập đoàn New Hope Group ban đầu không lựa chọn lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi để khởi nghiệp mà chọn cho mình ngành điện tử. Người đàn ông sinh năm 1951 này ở quận Tân Tân, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên là con út ở trong gia đình có 4 anh em. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng bố mẹ của ông vẫn tạo điều kiện để cho các con của ông được học hành đầy đủ. 

Sau khi tốt nghiệp thì Lưu Vĩnh Hảo đã trở thành giáo viên chuyên ngành điện tử, 3 anh trai của ông cũng đã có công việc thu nhập ổn định ở phòng máy tính hay là cán bộ phòng nông nghiệp quận. 

Vào đầu năm 1980, khi mà làn gió cải cách bùng bổ ở mảnh đất Tứ Xuyên thì 4 anh em Lưu Vĩnh Hảo không bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên đã quyết định bỏ nghề, bán hết đồ đạc có giá trị ở trong nhà được khoảng 1.000 NDT rồi lấy đó làm vốn để bắt đầu công việc kinh doanh. 

Lúc đầu thì họ cũng định mở xưởng sản xuất điện tử nhưng bí thư xã lúc đó lại cho rằng mô hình kinh doanh của họ chính là đi theo con đường tư bản chủ nghĩa nên đã kiên quyết không cho phép. Kết quả đó là giấc mơ kiếm tiền của 4 anh em Lưu Vĩnh Hảo đã tan thành mây khói khi khởi nghiệp. 

Mặc dù vậy thì ông trời không tuyệt đường người. Cụ thể, vào thời điểm đó tại các vùng nông thôn, nhà nước cung cấp giống gà tốt để có thể thúc đẩy chăn nuôi. Nhận thấy thị trường này có vẻ khá phát triển nên 4 anh em Lưu Vĩnh Hảo đã quyết định về quê chăn nuôi gà. Và với số vốn ít ỏi ở trong tay thì họ nuôi gà con và đem gà mới nở ra chợ bán. Bằng cách này thì họ đã giành cho mình được hũ vàng đầu tiên ở trong đời nhờ nuôi gà giống tốt. 


Thực tế cho thấy, Lưu Vĩnh Hảo là người sáng lập Tập đoàn New Hope Group ban đầu không lựa chọn lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi để khởi nghiệp mà chọn cho mình ngành điện tử
Thực tế cho thấy, Lưu Vĩnh Hảo là người sáng lập Tập đoàn New Hope Group ban đầu không lựa chọn lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi để khởi nghiệp mà chọn cho mình ngành điện tử

"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" giúp phát triển thành tập đoàn 100 tỷ NDT

Sau đó 4 năm thì 4 anh em nhà họ Lưu lại nghe chim cút là loài chim đẻ trứng vàng, không những cho tỷ lệ đẻ trứng cao mà còn giá cả cũng nhỉnh hơn so với các loại trứng khác. Giá của một quả trứng cút tương đương với ba quả trứng gà, chính vì thế mà họ đã chọn nhập một số loài chim cút từ Bắc Kinh để chăn nuôi. 

Sau đó, việc kinh doanh chim cút cũng ngày càng phát triển và trang trại của 4 anh em nhà họ Lưu đã trở thành trung tâm nuôi chim cút lớn nhất ở Trung Quốc thời bấy giờ. Để thuận tiện cho việc phát triển sau này thì 4 anh em đã đặt tên cho trang trại là Hope - đây cũng chính là tiền thân của Tập đoàn Hope sau này. 



Sau đó 4 năm thì 4 anh em nhà họ Lưu lại nghe chim cút là loài chim đẻ trứng vàng, không những cho tỷ lệ đẻ trứng cao mà còn giá cả cũng nhỉnh hơn so với các loại trứng khác
Sau đó 4 năm thì 4 anh em nhà họ Lưu lại nghe chim cút là loài chim đẻ trứng vàng, không những cho tỷ lệ đẻ trứng cao mà còn giá cả cũng nhỉnh hơn so với các loại trứng khác

Và khi nghề nuôi chim cút ngày càng phát triển thì trang trại Hope đã trở thành trung tâm bán buôn trứng cút của cả nước. Để có thể mở rộng hơn nữa quy mô thì bốn anh em đã quyết định mở rộng ngành chăn nuôi và chuyển hướng sang lĩnh vực thức ăn gia cầm. 

Đến năm 1987, công ty Thức ăn chăn nuôi Hope đã tiến hành mua 10 mẫu đất đồng thời đầu tư 8 triệu NDT để thành lập nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi từ đó bắt đầu phát triển lĩnh vực này. Sau đó 2 năm thì thức ăn cho lợn sữa "Hope Brand" số 1 cũng đã được tung ra thị trường. Trong số 4 anh em thì Lưu Vĩnh Hảo là người giỏi bán hàng và tiếp thị. Lúc đó thì ông đã phát huy được khả năng đăng khẩu hiệu quảng cáo đó là "Nuôi lợn, nuôi hy vọng cho gia đình" để quảng bá sản phẩm.

Cũng vào thời điểm đó, các doanh nghiệp thức ăn ăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài cực kỳ nổi tiếng ở trên thị trường, công ty Zhengda cũng nằm trong số đó. Doanh nghiệp này cũng đã chiếm một nửa thị trường thức ăn cho lợn của Trung Quốc trong một thời gian khá dài, Mặc dù vậy thì chỉ sau thời gian 3 tháng khi thức ăn cho lợn mang thương hiệu Hope ra đời, doanh số bán hàng đã bắt kịp Zhengda. Sau một thời gian đối đầu, Zhengda đã quyết định rút khỏi thị trường thành đô và từ đó New Hope Group xác lập nên vị trí thống lĩnh thức ăn chăn nuôi ở trên thị trường thức ăn chăn nuôi lợn của Trung Quốc. 

Và sau khi làm chủ thương hiệu này, trang trại nhỏ Hope đã không còn đủ sức chứa những ước mơ cũng như hoài bão của 4 anh em. Vào năm 1992, với những thành tựu của mình, New Hope Group đã chính thức được thành lập gắn liền với cái tên Lưu Vĩnh Hảo. Trên nền tảng của ngành nông nghiệp và chăn nuôi thì New Hope Group tiếp tục mở rộng các ngành công nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn. 



Sau khi tốt nghiệp thì Lưu Vĩnh Hảo đã trở thành giáo viên chuyên ngành điện tử, 3 anh trai của ông cũng đã có công việc thu nhập ổn định ở phòng máy tính hay là cán bộ phòng nông nghiệp quận
Sau khi tốt nghiệp thì Lưu Vĩnh Hảo đã trở thành giáo viên chuyên ngành điện tử, 3 anh trai của ông cũng đã có công việc thu nhập ổn định ở phòng máy tính hay là cán bộ phòng nông nghiệp quận

Sau thời gian 40 năm hình thành và phát triển, New Hope Group do Lưu Vĩnh Hảo sáng lập cũng đã phát triển thành một tập đoàn doanh nghiệp toàn diện, tích hợp thực phẩm cũng như nông nghiệp, sữa và hàng tiêu dùng nhanh, bất động sản, cơ sở hạ tầng, tài chính, đầu tư,... New Hope Group cũng có hơn 800 công ty con ở hơn 30 quốc gia và khu vực ở trên thế giới với đội ngũ hơn 800 công ty con ở hơn 30 quốc gia, khu vực trên thế giới. Không những thành công trong danh sách 500 công ty hàng đầu của Trung Quốc trong thời gian 9 năm liên tiếp thì Tập đoàn này đã lọt vào danh sách 500 công ty hàng đầu trên thế giới 2 năm liên tiếp. 

Có thể nói rằng, thành tựu của Lưu Vĩnh Hảo cùng với 3 anh em của ông ngày hôm nay đều có liên quan đến sự thay đổi. Họ luôn biết nắm bắt xu hướng thị trường và thay đổi một cách kịp thời. Hơn thế, “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hội tụ cũng đã giúp New Hope Group không những bám trụ vững chắc ở trên thị trường mà còn phát triển một cách vượt bậc để từ đó trở thành doanh nghiệp đi đầu trong ngành trong suốt nhiều thập kỷ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước