meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đang tăng trưởng mạnh hơn TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 06/07/2022-14:07
Một số báo cáo, nghiên cứu gần đây về thị trường bất động sản nửa đầu năm cho thấy, trong quý II/2022, giá bất động sản gia tăng ở nhiều địa phương, nguồn cung dần được cải thiện. Trong đó, thị trường Hà Nội đang nhận về nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng 10%, TP. HCM tăng 3%

TS. Phạm Anh Khôi – Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh Tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services nhận định, những chính sách siết nguồn vốn vay bất động sản nhằm kiểm soát rủi ro của Ngân hàng Nhà nước đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các nhà đầu tư. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm ở nhiều phân khúc vẫn liên tục tăng tại các địa phương trên cả nước.

Trong quý II/2022, Hà Nội ghi nhận mặt bằng giá bán căn hộ trung bình ở mức 49 triệu đồng/m2, tăng khoảng 10% theo quý. Các dự án mở bán mới có tỷ lệ hấp thụ khá lạc quan, đạt khoảng 70%.

Tại một số thị trường bất động sản lân cận Hà Nội như Hương Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh… loại hình nhà thấp tầng tăng từ 6 - 15%. Trong đó, Hưng Yên đã thiết lập mặt bằng giá mới cho phân khúc này vì sự xuất hiện của siêu dự án Vinhomes Dream City có giá bán từ 120 - 194 triệu đồng/m2.


Giá bán nhiều phân khúc liên tục tăng tại miền Bắc
Giá bán nhiều phân khúc liên tục tăng tại miền Bắc

Còn tại TP. Hồ Chí Minh, giá bán căn hộ trong quý II/2022 ở mức 65 triệu đồng/m2, tăng 3% theo quý. Sự điều chỉnh này chủ yếu nhờ những dự án hiện diện tại khu Đông khi mở bán giai đoạn mới. Các dự án nơi đây đều có quy mô lớn, nhiều không gian xanh và chính sách bán hàng ưu đãi nên đạt được tốc độ bán hàng cao.

Ông Khôi cho rằng, thị trường bất động sản các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang có mức tăng giá từ 2 - 6%. Nhất là với phân khúc đất nền, tỉnh Bình Dương ghi nhận mức giá cao nhất với 60 triệu đồng/m2, tiếp đó là Long An với 40 triệu đồng/m2, Đồng Nai đạt 39 triệu đồng/m2. Với phân khúc nhà phố, thị trường Đồng Nai đang sở hữu mức giá cao nhất là 91 triệu đồng/m2, Bình Dương với 80 triệu đồng/m2 và Long An ở mức 56 triệu đồng/m2.

Thị trường bất động sản miền Trung trong 6 tháng đầu năm 2022 có biên độ giá tăng mạnh ở một số tỉnh như Khánh Hòa, Đà Nẵng. Một số khu vực ghi nhận tình trạng sốt đất, một số nơi khác thì chỉ tăng nhẹ. Theo đó, giá bán đất nền khu vực miền Trung tăng trưởng 10 - 15%. Tại Đà Nẵng, nhà liền thổ tại những dự án nằm trong trung tâm, gần sông xác lập kỷ lục tăng giá, trong khi những khu vực khác có biên độ tăng khá thấp.


Miền Trung thu hút mạnh dòng tiền đầu tư
Miền Trung thu hút mạnh dòng tiền đầu tư

Đối với thị trường miền Tây, trong quý II/2022 có biên độ tăng giá thấp hơn so với quý trước đó. Ở phân khúc đất nền, Cần Thơ sở hữu mặt bằng giá cao nhất từ 35 - 38 triệu đồng/m2; Hậu Giang lại có mặt bằng giá thấp nhất chỉ từ 15 - 16 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, phân khúc shophouse tại thị trường Hậu Giang lại có mức giá vượt trội hơn Cần Thơ khi đạt mức 37 - 46 triệu đồng/m2; Cần Thơ ở mức 25 - 33 triệu đồng/m2.

Phía Nam có thêm nguồn cung lớn

Ghi nhận của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – BĐS Dat Xanh Services cho thấy, trong nửa năm qua, sau đợt khan hiếm khan hiếm nguồn cung thì nay thị trường cả nước đã có tín hiệu khởi sắc, nhất là tại TP. HCM. Theo thống kê, nguồn cung tại TP. HCM cao hơn đáng kể so với Hà Nội. 

Nguồn cung tại Hà Nội vẫn đang hạn chế, chỉ tăng cục bộ ở một số dự án đô thị lớn. Nguồn cung mới trên thị trường này trong 6 tháng qua đạt hơn 8.300 sản phẩm, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 37%. Tại các tỉnh lân cận Hà Nội, nhà phố đang là sản phẩm chiếm tỷ trọng cao hơn 50%. Tỉnh đang dẫn đầu nguồn cung mới là Hưng Yên trong suốt 6 tháng qua, chiếm hơn 90% tổng nguồn cung mới.

Trong khi đó, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh có nguồn cung căn hộ cao hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng dự án mới lại giảm mạnh vì những khó khăn như quỹ đất, thủ tục pháp lý, nguồn vốn đầu tư đã dẫn tới tình trạng dự án không đủ điều kiện để triển khai bán hàng. Bên cạnh đó, do tâm lý khách hàng còn e ngại khi ngân hàng đang siết chặt tín dụng và chậm giải ngân.


Nguồn cung căn hộ tại TP. HCM tăng cao
Nguồn cung căn hộ tại TP. HCM tăng cao

Tại TP. HCM, nguồn cung căn hộ mới trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 16.500 sản phẩm, cao hơn 44% so với cả năm 2021. Riêng quý II/2022, nguồn cung căn hộ hơn 14.400 sản phẩm, tăng gấp 4 lần theo quý; Nguồn cung sơ cấp đạt 19.400 sản phẩm. Thị trường sôi động từ khu Đông sang khu Nam với số lượng dự án mới tăng mạnh hơn so với các khu vực khác.

Theo nhận định của ông Khôi, nguồn cung nhà ở thấp tầng mới tại TP. HCM trong 6 tháng qua ghi nhận khoảng 600 sản phẩm, bằng cả năm 2021. Một số dự án nhà liền thổ cao cấp hiện hiện trong các khu đô thị có vị trí đắc địa như gần sông, hay các tuyến đường chính. Những dự án có chính sách bán hàng ưu đãi, nhiều tiện ích nổi bật ghi nhận tỷ lệ hấp thụ khá khả quan.

Với thị trường những tỉnh lân cận TP. HCM, nguồn cung căn hộ chung cư vẫn chiếm đa số giỏ hàng mới, chủ yếu tập trung tại Bình Dương. Tuy nhiên, số lượng dự án mới lại giảm đi so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều chủ đầu tư đưa ra những chính sách như cam kết lợi nhuận để thu hút khách hàng. Tại Đồng Nai cũng đang có sự hạn chế về dự án mới suốt 6 tháng qua. Nguyên nhân vì chính sách siết chặt quản lý bất động sản của Nhà nước, thị trường hiện chỉ giao dịch những dự án hiện hữu. Tại Long An, các dự án đất nền ven khu công nghiệp và có mặt tiền tuyến đường chính, kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước