meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đứng đầu khu vực phía Nam về bất động sản nghỉ dưỡng, Phú Quốc luôn có có sức hút không thể chối từ

Thứ sáu, 27/05/2022-09:05
Nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam hiện có tính thanh khoản rất cao nhờ du lịch và kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Trong đó, số lượng giao dịch Phú Quốc tăng trưởng rất mạnh, chiếm đến 95% tổng giao dịch ở khu vực miền Nam.

Bất động sản Phú Quốc thêm sôi động khi du lịch hồi phục

Từ thời điểm tháng 11/2021, Phú Quốc trở thành địa phương thí điểm đón khách du lịch quốc tế bằng hộ chiếu vaccine. Nhờ vào việc này, cuối năm 2021, địa phương này đã đón hơn 420.000 lượt khách, trong đó riêng lượng khách quốc tế đạt gần 3.200 lượt. Đặc biệt chỉ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường du lịch ở Phú Quốc ghi nhận đón đến hơn 120.000 lượt khách cả quốc tế lẫn nội địa.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Phú Quốc đón 292.000 lượt khách đến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, qua đó ghi nhận tăng đến 65% so với cùng kỳ năm 2021. Những con số ấn tượng nói trên cho thấy, “điểm tựa” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã bắt đầu lộ diện.

Hàng loạt các ông lớn trong ngành địa ốc như Tập đoàn Vingroup, TTC, Sungroup, CEO Group, BIM Group… đang có kế hoạch đưa thị trường bất động sản Phú Quốc trở lại guồng đua sau thời gian dài im ắng vì tác động của dịch bệnh. Trong đó, một số doanh nghiệp đã chuẩn bị quỹ đất từ rất lâu, 10-12 năm trước tuy nhiên hiện tại mới là thời điểm phù hợp để đưa dự án ra mắt thị trường, kịp thời đón sóng phục hồi của thị trường du lịch nghỉ dưỡng.

Trong năm 2022, Phú Quốc sẽ khởi công 14 dự án với tổng số vốn gần 1.800 tỷ đồng

Đảo Ngọc Phú Quốc phấn đấu giải ngân hơn 22.500 tỷ đồng cho 49 dự án chuyển tiếp đang triển khai. Đồng thời trong năm 2022, sẽ có thêm 14 dự án với số vốn gần 18.000 tỷ đồng sẽ được khởi công tại thành phố biển đảo này.

Bất động sản Phú Quốc âm thầm đón sóng thời kỳ hậu dịch Covid

Việc Phú Quốc mở cửa đón du lịch quốc tế khiến cho nhiều người tin rằng thị trường địa ốc nơi đây sẽ sớm hồi phục và bứt phá trong thời gian tới. Với xu hướng đầu tư đổ dồn vào các thành phố du lịch ven biển, bất động sản Phú Quốc xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời.

Bất động sản Phú Quốc vẫn “nóng” trên bản đồ đầu tư, nhưng “xuống tiền” lúc này có còn lời?

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản biến động không ngừng, Phú Quốc vẫn được đánh giá là điểm sáng trên bản đồ đầu tư nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch cũng như sự góp mặt của các dự án đô thị chất lượng. Tuy nhiên đầu tư vào thị trường địa ốc Phú Quốc lúc này có phải là quyết định sáng suốt.

Bất động sản Phú Quốc - Quán quân sàn giao dịch bất động sản biển Việt Nam

"Ngọc càng mài lại càng sáng”, Phú Quốc hôm nay chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam, là cái tên nổi bật nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đặc biệt, với sức nóng không có dấu hiệu giảm nhiệt của hoạt động du lịch thương mại trong thời gian qua, thị trường bất động sản trong nước phải e dè gọi tên bất động sản Phú Quốc ở vị thế quán quân.

Bất động sản Phú Quốc trở lại guồng quay sau thời gian dịch bệnh
Bất động sản Phú Quốc trở lại guồng quay sau thời gian dịch bệnh

Một chuyên gia trong ngành đánh giá, nếu so với các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khác trong nước, đảo Phú Quốc sở hữu lợi thế là thủ phủ du lịch truyền thống, luôn luôn thu hút một lượng khách du lịch vô cùng ổn định qua các năm. Theo đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại hòn đảo này có đà tăng trưởng mạnh mẽ. Đối với các dự án bất động sản pháp lý sở hữu lâu dài, luôn luôn là mục tiêu mà các nhà đầu tư nhắm đến.

Nếu như loại hình căn hộ condotel ghi nhận tình trạng sụt giảm mạnh mẽ cả về nguồn cung lẫn nhu cầu trong những năm vừa qua do ảnh hưởng dịch bệnh, thì điểm sáng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lúc này đang nghiêng về loại hình nhà phố/shophouse thương mại, biệt thự ven biển. Đây là loại hình bất động sản ghi nhận tính thanh khoản tốt, được ưa chuộng tại các quần thể du lịch.

Theo báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tháng 4/2022 của DKRA Vietnam đã chỉ ra rằng loại hình sản phẩm nhà phố Shophouse nghỉ dưỡng, có tiềm năng phát triển rất tốt cùng tính thanh khoản cao nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế và du lịch. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới hiện nay đang đạt con số ấn tượng 58% trong tháng 4/2022. Trong đó, 39% số lượng giao dịch đến từ các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam, mà chủ yếu là tại Phú Quốc, chiếm gần 95% lượng giao dịch toàn khu vực.

Theo nhận định của ông Võ Quốc Khánh, Tổng Giám đốc TTC Phú Quốc kiêm Tổng Giám đốc TTC Land, dòng sản phẩm shophouse biển tại các khu đô thị phức hợp là sản phẩm luôn ghi nhận có biên độ tăng giá vô cùng ấn tượng qua các năm do tình trạng khan hiếm nguồn cung mới và hình thức kinh doanh đa dạng phát triển mạnh mẽ ở các điểm du lịch.

Theo đánh giá đến từ đại diện DKRA Vietnam, sản phẩm nhà phố ven biển, shophouse thương mại trong những năm qua có tỷ lệ tăng đơn giá bán sơ cấp trung bình ở mức khá cao. Trong tháng 4/2022, mức tăng của loại hình này đã trung bình từ 15% - 23% so với thời điểm tháng trước. Đơn vị này cũng đưa ra dự báo, từ nay đến cuối năm, nguồn cung sản phẩm nổi bật chủ yếu đến từ các dự án nằm ở khu vực miền Nam, từ 2 địa phương là Phú Quốc và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện nay ở các dự án nói trên đều đang trong giai đoạn booking đặt chỗ trước.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc mạnh mẽ

Theo đánh giá của ông Võ Hồng Thắng, Phó giám đốc R&D DKRA Vietnam sau 2 năm dài chịu những tác động vô cùng nặng nề từ làn sóng dịch bệnh Covid-19, từ thời điểm cuối năm 2021 thị trường du lịch bắt đầu bước vào quá trình hồi phục mạnh mẽ ngay từ những tháng đầu năm 2022.

Chỉ riêng trong thời điểm quý 1/2022 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chứng kiến sự sôi động trở lại tại một số phân khúc như biệt thự, nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng khi nguồn cung và số lượng tiêu thụ đều tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cùng với sự hồi phục nhanh chóng của kinh tế, du lịch khởi sắc, đây được xem là bước tiền đề vững chắc cho sự hồi phục của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2022 cũng như tạo động lực mạnh mẽ cho sự tăng trưởng, phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.


Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc chưa bao giờ hết nóng
Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc chưa bao giờ hết nóng

Bất động sản nghỉ dưỡng là một trong các kênh đầu tư có nhiều tiềm năng bậc nhất hiện nay và có dư địa để phát triển bền vững. Đặc biệt, trong thời điểm hiện ngay khi mà ngành du lịch nước nhà đang từng bước hồi phục mạnh mẽ. Theo báo cáo số liệu của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã chỉ ra, trong quý 1/2022, lượng khách quốc tế đã đạt gần 91.000 lượt người ngay khi du lịch mở cửa, tăng hơn 89,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượt du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không đã đạt 82,3 nghìn lượt người, chiếm tỷ lệ gần 90,5% lượng khách quốc tế, tăng gần 165,2% so với năm ngoái. Du lịch nội địa cũng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi đạt 26,1 triệu lượt khách đến với các địa điểm du lịch trên cả nước.

Với việc triển khai "hộ chiếu vaccine" cùng với mở cửa tiếp đón khách du lịch quốc tế từ tháng 3, ngành du lịch và loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã chứng kiến những sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt. Đồng thời, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cũng đã xuất hiện nhiều điểm sáng, nổi bật nhất là phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng với nguồn cung và số lượng tiêu thụ tăng cao, lần lượt cao gấp 12,4 lần và 14,6 lần so với năm trước.


Cùng với sự trở lại của du lịch, bất động sản Phú Quốc sẽ hồi phục mạnh mẽ
Cùng với sự trở lại của du lịch, bất động sản Phú Quốc sẽ hồi phục mạnh mẽ

Mặc dù còn nhiều khó khăn trở ngại như xung đột địa chính trị, dịch bệnh còn nhiều nguy cơ nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam và Phú Quốc nói riêng vẫn ghi nhận những sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tương lai, dự đoán bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong những phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường bất động sản.

(Theo Nguồn : Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước