meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trong năm 2022, Phú Quốc sẽ khởi công 14 dự án với tổng số vốn gần 1.800 tỷ đồng

Thứ sáu, 04/03/2022-07:03
Đảo Ngọc Phú Quốc phấn đấu giải ngân hơn 22.500 tỷ đồng cho 49 dự án chuyển tiếp đang triển khai. Đồng thời trong năm 2022, sẽ có thêm 14 dự án với số vốn gần 18.000 tỷ đồng sẽ được khởi công tại thành phố biển đảo này.

Đặt mục tiêu giải ngân theo đúng kế hoạch 

Theo Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc Nguyễn Thanh Tùng, hiện thành phố có 49 dự án chuyển tiếp đang tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại với tổng số vốn giải ngân là 22.595 tỷ đồng. 

Trong năm nay, Phú Quốc sẽ tiếp tục có thêm 14 dự án được khởi công. Dự kiến số vốn giải ngân cho các dự án mới này là 1.795 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có thêm 25 dự án đang chuẩn bị đầu tư trên địa bàn. 


Năm 2022, Phú Quốc sẽ tiếp tục có thêm 14 dự án được khởi công, số vốn giải ngân cho các dự án mới này là 1.795 tỷ đồng.
Năm 2022, Phú Quốc sẽ tiếp tục có thêm 14 dự án được khởi công, số vốn giải ngân cho các dự án mới này là 1.795 tỷ đồng.

Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc sẽ phối hợp với các sở, ngành, UBND thành phố tham mưu cho UBND tỉnh để có những hình thức hỗ trợ, giúp đỡ các nhà đầu tư sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Để đạt mục tiêu giải ngân theo đúng kế hoạch đã đề ra. 

Cụ thể, các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào các dự án tại Phú Quốc sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tiến độ chuẩn bị đầu tư diễn ra nhanh nhất có thể. Trong đó, các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh chóng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trên tinh thần vừa thẩm định, vừa hoàn thiện hồ sơ để các dự án được khởi công đúng lộ trình, kế hoạch. 

Sự phối hợp giữa Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc và UBND TP Phú Quốc trong việc rà soát các dự án chưa hoàn thành 100% giải phóng mặt bằng, tiến hành thực hiện quy trình thủ tục về bồi thường đất đai, hoa màu, vật kiến trúc theo quy định của pháp luật đối với những hộ chưa nhận tiền bồi thường để sớm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Triển khai thi công dự án theo 3 nhóm 

Căn cứ tình hình giao đất, cho thuê đất và tình hình thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư của các dự án, tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, lộ trình triển khai thi công các dự án trong năm 2022 được xác định theo 3 nhóm:

Nhóm 1 gồm 49 dự án chuyển tiếp  đã đưa vào hoạt động một phần, đang tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại, tập trung nguồn lực tiếp tục triển khai thi công.

Nhóm 2 gồm 14 dự án sẽ khởi công trong năm 2022, thuộc 02 trường hợp. Trường hợp 1 là các dự án đã có quyết định thuê đất, chưa được cấp Giấy phép xây dựng. Trường hợp 2 là các dự án đang thẩm định phương án bồi thường; đang thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất. 

Nhóm 3 gồm 25 dự án chuẩn bị đầu tư. Đối với các dự án đã ký Hợp đồng lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, đang thẩm định phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và các dự án đang thực hiện chi trả tiền bồi thường (chưa ban hành quyết định thuê đất).


Đảo Ngọc Phú Quốc đã có nhiều dự án tầm cỡ quốc tế.
Đảo Ngọc Phú Quốc đã có nhiều dự án tầm cỡ quốc tế.

Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc yêu cầu các nhà đầu tư sớm xúc tiến việc triển khai xây dựng các dự án đã đủ điều kiện khởi công. Căn cứ vào tiến độ giao đất, cho thuê đất và tiến độ đầu tư đã cam kết, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư trình Ban quản lý để được cấp phép xây dựng theo quy định, khẩn trương thực hiện song song các thủ tục chuẩn bị đầu tư. 

Đồng thời phối hợp với cơ quan làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để được sớm bàn giao đất sạch, triển khai dự án.

Chỉ số đầu tư ấn tượng trong năm 2021 của Phú Quốc

Trong năm 2021, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã trình UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương về địa điểm cho 9 dự án với diện tích khoảng 23,62 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.313,64 tỷ đồng.

Các dự án đang triển khai xây dựng trong Khu kinh tế Phú Quốc đã giải ngân khoảng 19.983 tỷ đồng, đạt khoảng 99,92% so với kế hoạch là 20.000 tỷ đồng.


Trong năm 2021, các dự án đang triển khai xây dựng trong Khu kinh tế Phú Quốc đã giải ngân khoảng 19.983 tỷ đồng. 
Trong năm 2021, các dự án đang triển khai xây dựng trong Khu kinh tế Phú Quốc đã giải ngân khoảng 19.983 tỷ đồng. 

Khu kinh tế Phú Quốc hiện có 338 dự án đầu tư còn hiệu lực trong các khu quy hoạch. Tổng diện tích sử dụng đất cho các dự án này là khoảng 11.069 ha (bao gồm 8 dự án FDI). Trong đó, 321/338 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng diện tích 10.366 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 375.303 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 95,% trên tổng dự án. Các dự án còn lại đang hoàn thiện thủ tục.

Trong các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư trên, có 48 dự án được đưa vào hoạt động với diện tích 1.172 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 15.362 tỷ đồng. 78 dự án đang triển khai xây dựng dựng với diện tích 3.948 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 179.668 tỷ đồng. Còn lại các dự án đang triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư.

Lợi thế của đảo Ngọc

Cuối tháng 12/2021, UBND tỉnh Kiên Giang đã có tờ trình gửi lên Chính phủ và Bộ Xây dựng về việc xem xét, phê duyệt nhiệm vụ chung phát triển TP. Phú Quốc đến năm 2040. Trong đó, UBND tỉnh Kiên Giang xác định mục tiêu phát triển Phú Quốc thành đô thị biển đảo đặc sắc; là khu kinh tế có vị thế đặc biệt; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng có bản sắc, chất lượng cao, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Với định hướng phát triển thành phố biển này thành một đô thị biển đảo đặc sắc, khu kinh tế có vị thế đặc biệt. Cùng ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch, Phú Quốc sẽ phát triển đa lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, thương mại, viễn thông, vận tải, y tế…


Trong năm 2022, sẽ có 14 dự án với tổng số vốn gần 18.000 nghìn tỷ đồng được đầu tư ở Phú Quốc
Trong năm 2022, sẽ có 14 dự án với tổng số vốn gần 18.000 nghìn tỷ đồng được đầu tư ở Phú Quốc

Dự báo của một số chuyên gia trong tương lai cho rằng, vào năm 2030 quy mô dân số của Phú Quốc sẽ gấp đôi hiện nay, gấp 3 vào năm 2040. Cùng với đó là tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, bởi ngày càng xuất hiện nhiều không gian đô thị hiện đại. Đưa thị trường bất động sản của đảo Ngọc phát triển với các phân khúc nghỉ dưỡng, shophouse, tổ hợp vui chơi - giải trí, casino,... thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Có thể thấy, với hàng loạt các dự án đã được phê duyệt, thi công và đưa vào sử dụng trong năm 2021. Cùng với đó là những mục tiêu về đầu tư được TP Phú Quốc đề ra sẽ đưa thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam đón các làn sóng đầu tư bất động sản với các tiềm năng sinh lời trong tương lai gần. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước