meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Phú Quốc vẫn “nóng” trên bản đồ đầu tư, nhưng “xuống tiền” lúc này có còn lời?

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản biến động không ngừng, Phú Quốc vẫn được đánh giá là điểm sáng trên bản đồ đầu tư nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch cũng như sự góp mặt của các dự án đô thị chất lượng. Tuy nhiên đầu tư vào thị trường địa ốc Phú Quốc lúc này có phải là quyết định sáng suốt.

Du lịch tạo đà cho bất động sản Phú Quốc “cất cánh”

Phú Quốc không chỉ có lợi thế sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sự góp mặt của các khu đô thị, nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại, được đầu tư bài bản, quy mô quốc tế, nơi đây còn hữu sân bay Quốc tế với 6 đường bay quốc tế và 9 đường bay nội địa và Cảng biển hiện đại giúp cho lượng khách du lịch luôn tăng trưởng đều đặn từng năm.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Kiên Giang, trong quý I/2022, tỉnh này đã đón tới hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng đảo Phú Quốc đã đón tới hơn 1,1 triệu lượt du khách, qua đó tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế có 26.036 người. Nguồn thu mang về từ du lịch đạt 1.113,4 tỷ đồng.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cung đưa ra thông tin, trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các khu nghỉ dưỡng quy mô 4-5 sao ở Phú Quốc đạt hiệu suất tối đa, các khách sạn 3 sao đã kín phòng, các homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cũng rất khan hiếm phòng.


Thị trường bất động sản Phú Quốc phát triển nhờ du lịch tăng trưởng 
Thị trường bất động sản Phú Quốc phát triển nhờ du lịch tăng trưởng 

Sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch đã tạo nên bước đà cho bất động sản Phú Quốc bứt phá mạnh mẽ, hấp dẫn giới đầu tư. Bên cạnh đó, với mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị loại I, thành phố du lịch biển - đảo quy mô tầm cỡ Quốc gia và quốc tế vào năm 2025, Phú Quốc không chỉ là thành phố đảo đáng sống mà còn là một trung tâm kinh tế - tài chính mới trong khu vực châu Á, diện mạo đô thị nơi đây sẽ từng bước có sự thay đổi ngoạn mục. Nhờ vậy, không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản đô thị tại Phú Quốc cũng đang được đông đảo nhà đầu tư quan tâm.

Đầu tư vào bất động sản Phú Quốc lúc này đã là “chậm chân”?

Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng, nếu không xảy ra dịch bệnh thì đảo Phú Quốc chắc chắn sẽ còn đón nhiều khách du lịch hơn nữa và thị trường bất động sản vẫn sẽ có tiềm năng tăng giá. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, trước đây đất đai ở Phú Quốc đã từng xảy ra tình trạng tăng “nóng” khi xuất hiện thông tin trở thành đặc khu kinh tế và quy hoạch lên thành phố. Việc đầu tư vào thị trường bất động sản Phú Quốc lúc này khi mức giá đã lên quá cao có thể sẽ là hành động mạo hiểm. 


Đầu tư vào thị trường Phú Quốc lúc này đã làm khá muộn
Đầu tư vào thị trường Phú Quốc lúc này đã làm khá muộn

Đánh giá về thị trường bất động sản tại hiện nay, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Vạn Khang Phát cho rằng, giá bất động sản trong thời gian qua đã bị “đội” lên quá cao so với thu nhập trung bình của người dân và hiện nay thị trường nói chung đang có dấu hiệu đi xuống và thời gian tới có thể sẽ trầm lắng, giá nhiều khả năng đi ngang hoặc tăng không đáng kể.

Đối với thị trường bất động sản Phú Quốc, ông Cao nhận định, đây là thị trường chủ yếu phục vụ du lịch và nhu cầu để ở rất ít, vì thế bất động sản dành cho du lịch sẽ chỉ phát triển ở một mức độ nhất định. Trong khi khách nội địa đến với Phú Quốc chưa cao, dân số ở đảo Phú Quốc không lớn, phần lớn nhà đầu tư mua bất động sản với mục đích đầu cơ để đó, nếu không có giá trị gia tăng thì thị trường sẽ rất khó phát triển. 

Do đó, theo ông Cao, việc đầu tư vào bất động sản Phú Quốc lúc này đã khá muộn, bởi lẽ lúc này giá đất ở Phú Quốc gần như đã đạt “đỉnh”, đang ở trong giai đoạn thoái trào, một thời gian nữa thị trường sẽ có sự điều chỉnh. 

Hiện nay “cò” đất vẫn tiếp tục thổi giá đất ở Phú Quốc, nhưng việc tăng giá sẽ rất khó xảy ra nếu so sánh với bối cảnh chung của thị trường. Ngoài ra, Nhà nước cũng đang siết chặt tín dụng vào bất động sản, kiểm soát chặt chẽ vấn đề giá thành, ngăn chặn sốt đất nên việc tăng giá nữa là rất khó.

Đối với những nhà đầu tư có ý định “xuống tiền” vào thị trường Phú Quốc, giới chuyên gia lưu ý, cần hết sức quan tâm chú ý tới vấn đề pháp lý đặc biệt là sổ đỏ phải đầy đủ. Bởi lẽ Phú Quốc phần lớn diện tích là đất rừng phòng hộ, khả năng chuyển đổi là vô cùng khó khăn. 

Đầu tư vào bất động sản Phú Quốc lúc này sẽ khá mạo hiểm và nhà đầu tư cần có tầm nhìn trung dài hạn. Bởi lẽ mức giá đất tại Phú Quốc đang quá cao so với nền tảng hiện đang có và so với thị trường toàn quốc như Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Hải Phòng…. Bản thân các thành phố nói trên đã phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, còn Phú Quốc hạ tầng hầu như chưa có gì đáng kể mà đất đã bị “thổi” giá lên quá cao, ở mức gần 100-200 triệu đồng/m2.


Nên cẩn trọng khi đầu tư vào thị trường Phú Quốc 
Nên cẩn trọng khi đầu tư vào thị trường Phú Quốc 

Từ giai đoạn năm 2016- 2018, đất Phú Quốc bắt đầu có hiện tượng “sốt”, từ đó đến nay giá đất hầu như không tăng thêm được nhiều, mặt bằng chung của thị trường mấy năm qua hầu như đi ngang.

Khi thị trường chung đã tăng giá quá cao, cùng với việc Chính phủ có động thái siết chặt về luật, ngân hàng siết vốn nên việc đầu tư tại Phú Quốc có thể sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro. Ở thời điểm hiện tại có nhiều người đang có hàng cần “đẩy sóng” cuối nên cố tình tạo “sóng” ở một số thị trường nhằm “thoát hàng”

Các nhà đầu tư có thể chờ thêm một thời gian nữa, khi thị trường đảo chiều để mua vào. Lúc này sẽ có nhiều người cần xả hàng do đến hạn thanh toán vốn vay ngân hàng, nguồn cung khi đó sẽ rất dồi dào. Khi đầu tư vào bất động sản ở Phú Quốc thì chỉ nên mua vào những dự án đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý, nếu mua đất dân cư ở bên ngoài cần thận trọng bởi rất nhiều đất rừng phòng hộ, đất trồng cây lâu năm sẽ khó chuyển đổi sau này. 

Quy hoạch tại Phú Quốc trong thời gian sắp tới sẽ ngày càng bài bản và giữ tỷ lệ rừng phục vụ du lịch, do đó sẽ khó phát triển thêm đất ở nữa. Vì thế những dự án nào đã được quy hoạch bài bản, đã được triển khai thì nên đầu tư ở dự án đó, vì sau này chắc chắn sẽ tăng giá.

Theo: Vietnamnet
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước