meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đã xuất hiện "cơ hội 10 năm có một" để mua nhà ở giá rẻ 

Chủ nhật, 08/01/2023-08:01
Một cơ hội mua nhà ở với giá hợp lý vừa xuất hiện sau gần chục năm nay, sẽ là cơ hội lớn cho những người có nhu cầu mua ở thực và hạn chế tài chính. Đây là những nhận định từ các nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm. 

Theo Nhịp sống thị trường, không còn tăng nóng sau thời điểm bùng dịch, dịp cận Tết 2023, giá bán chung cư thứ cấp bắt đầu chững. Một số chủ nhà đã liên hệ môi giới để hạ giá bán hoặc tìm khách thuê. Chị Trần Thư (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, trong 3 tháng trước khi tìm mua nhà, giá một căn hộ rộng hơn 80m2, 3 phòng ngủ tại dự án VOV Mễ Trì có giá là 3,2 tỷ đồng. Đến đầu tháng 12 thì môi giới tìm được căn hộ tương tự nhưng chỉ có giá từ 2,8 - 2,9 tỷ đồng. 

Tương tự, tại tòa CT1, CT4, CT5 thuộc dự án Sudico Mỹ Đình đang chào bán một số căn hộ được giảm khoảng 200 - 300 triệu đồng/căn so với tháng 11/2022. Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ xuất hiện những căn hộ có diện tích 64m2, tầng trung có giá 2,5 tỷ đồng vào tháng 12, trong khi tháng trước đó để tìm một căn tương tự với giá 2,6 tỷ đồng là rất khó. Thậm chí, dịp sát Tết này, người mua cũng có thể đàm phán với chủ nhà để được giảm thêm từ 100 - 150 triệu đồng.


Những sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực sẽ khó có thể giảm thêm nữa
Những sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực sẽ khó có thể giảm thêm nữa

Loại hình nhà trong ngõ vào thời điểm sát Tết cũng bắt đầu hạ gi. Với tài chính khoảng 3 tỷ đồng, nếu muốn mua nhà quanh khu vực Tây Mỗ (Nam Từ Liêm) thì chỉ có thể đi sâu vào ngõ, diện tích nhà khoảng 30m2. Tuy nhiên, hiện tại thì loại hình này đang được giảm giá đáng kể. 

Một môi giới tên An cho hay, cuối tháng 12 vừa rồi, một căn nhà diện tích 42m2 nằm sâu trong ngõ được chào bán 2,95 tỷ đồng. Đối với loại nhà trong ngõ xây thương mại thì đều giảm từ 100 - 200 triệu đồng/căn.

Tại Mỹ Đình, giá nhà trong ngõ trước đó từng đạt 120 - 130 triệu đồng/m2. Nhưng từ đầu tháng 12 thì giá bán nhà trong ngõ quanh khu Mễ Trì, Phú Đô, Nhân Mỹ đã giảm còn 90 - 110 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Hoàng - Môi giới nhà đất tại Hà Nội chia sẻ: “Đây là thời điểm thích hợp để mua nhà. Chủ đầu tư đều đã giảm giá từ 200 - 300 triệu đồng/căn. Nếu đàm phán tốt thì còn có thể giảm thêm 100 - 200 triệu đồng. Nhưng giá nhà sẽ khó mà giảm sâu vì nhu cầu mua nhà Hà Nội rất cao, nhất là tại trung tâm. Rất hiếm nhà đầu tư vỡ nợ bán nhà, nên người mua cần cân nhắc”. 

Người này cho biết thêm, từ năm 2014 - 2022, giá bán nhà trong ngõ luôn có nhiệt lớn, giá nhà liên tục tăng. Chẳng hạn năm 2014, một căn nhà diện tích 50m2 có 4 tầng được chào giá 2,1 tỷ đồng. Nhưng tới đầu năm 2022 thì giá đã lên tới 4,5 tỷ đồng. “Giá nhà trong ngõ khó có thể giảm thêm nên người mua phải sớm đưa ra quyết định thay vì chờ bắt đáy”. 

Tổng giám đốc Mland Pro - Ông Cao Minh Thành nhận định: “Năm 2023, các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực sẽ luôn có giao dịch. Đây là nhu cầu tồn tại ở mọi giai đoạn của thị trường địa ốc. Điển hình như phân khúc chung cư được các chủ đầu tư chiết khấu mạnh, dự án ít. Đây sẽ là cơ hội 10 năm có một để mua nhà với giá hợp lý”. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước