meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà trong ngõ "loạn giá": Môi giới báo giá chênh nửa tỷ đồng cho cùng một căn

Thứ bảy, 19/11/2022-19:11
Theo ghi nhận, cùng một căn nhà với thông số diện tích, vị trí nhưng mỗi môi giới lại đưa ra một mức giá chào bán khác nhau. Hay thậm chí là có những căn nhà nằm ở trong ngõ Nam Từ Liêm có mức giá chào bán chênh đến 500 triệu đồng.

Môi giới báo giá chênh nửa tỷ đồng cho cùng 1 căn nhà

Sau thời gian gần một tháng tìm nhà ở trong ngõ, anh N.Đ đã tá hỏa khi mức giá nhà đã thay đổi liên tục. Cùng một căn nhà, cùng một vị trí, cùng diện tích nhưng mức chênh lại có thể lên đến 500 triệu đồng. 

Cũng theo lời anh Đ chia sẻ thì vợ chồng của anh đã lên kế hoạch mau căn nhà đất với mức tài chính từ mức 3,5 - 4 tỷ đồng. Khi khoanh vùng Nam Từ Liêm và Hoài Đức thì anh N.Đ liên hệ với môi giới. 

Để có thể tiết kiệm được thời gian thì anh đã tìm kiếm môi giới đăng tải thông tin bán nhà trong các diễn đàn rao bán bất động sản. Sau đó thì anh Đ đã đưa cho môi giới một số tiêu chí lựa chọn căn nhà như hướng Đông tứ trạch và thửa đất không bóp hậu và không dính lỗi phong thủy (ví dụ như đường đâm vào nhà, sát cột điện), nằm ở khu yên tĩnh, không có tệ nạn và ngõ không quá sâu trên 30m. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo lời anh Đ thì việc đưa ra các tiêu chí để cho môi giới có thể sàng lọc căn nhà trước khi mà vợ chồng anh đến tìm hiểu sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho hai bên trong quá trình đi khảo sát. Mặc dù vậy thì hành trình tìm nhà của anh Đ lại không hề dễ dàng. 

Anh Đ tâm sự rằng: “Có một số môi giới vẫn dẫn đi xem những căn nhà bị lỗi phong thủy hay là họ khăng khăng thửa đẹp. Đến khi ưng căn nhà và đến phần kiểm tra sổ đỏ thì mới biết thửa đất bị méo và mất góc”. 

Và sau thời gian dài lăn lộn cùng với môi giới len lỏi ở trong các ngõ sâu thì anh Đ mới nhận ra rằng giá của nhà trong ngõ không cố định ở một mức chào ra. 

Anh Đ chia sẻ thêm rằng, đơn cử như hơn 1 tuần trước, anh được một môi giới dẫn đi xem căn nhà ở trong ngõ sâu Lê Đức Thọ. Căn nhà này có diện tích là 30m2, thoáng nhưng dính 2 điểm lỗi đó là cột điện sát nhà và đường đâm thẳng vào cửa chính. Môi giới cho biết căn nhà này đang được chào bán với mức giá là 4,8 tỷ đồng. Khi thấy mức giá quá cao nên anh thông báo vượt quá khả năng tài chính của gia đình. 

Sau đó thì anh nhận thấy, môi giới này dẫn đi xem nhiều căn nhà lệch khỏi tiêu chí đưa ra. Vậy nên anh đã liên hệ tìm môi giới khác. Và cách đây ít ngày, môi giới này dẫn đi và cũng dẫn vào trong ngõ Lê Đức Thọ. Mặc dù vậy thì mức giá mà môi giới này đưa ra chỉ là 4,3 tỷ đồng, chênh hẳn 500 triệu đồng so với môi giới đầu đưa ra. 

Cũng theo lời anh Đ, bởi vì lo ngại mỗi môi giới có nguồn hàng kahcs nhau nên anh đã liên hệ với 3 môi giới nằm ở khu vực Nam Từ Liêm. Anh Đ tâm sự: “Một số nguồn hàng của môi giới trùng nhau nhưng mức giá lại hoàn toàn khác nhau. Đơn cử như căn nhà 5 tầng xây thương mại ở Phú Đô (Mỹ Đình) với mức giá ban đầu tôi nhận được từ môi giới là 3,4 tỷ đồng. Môi giới khác lại báo 3,5 tỷ đồng”. 

Có thể thấy, các môi giới rao bán trùng nhau nhưng đều chênh lệch ít nhất từ 50 - 100 triệu đồng. Điều này cũng khiến cho gia đình của anh cảm thấy hoang mang. Bởi vì trước khi đi xem nhà, môi giới thu nhập thông tin cá nhân như tên và chứng minh nhân dân để đảm bảo khi khách hàng chốt mua nhà thì phần hoa hồng sẽ thuộc về môi giới đó.  

Nhưng trường hợp môi giới đầu tiên đưa ra cũng cao hơn môi giới thứ hai thì rất rõ rõ ràng, nếu như đàm phán qua môi giới thứ hai việc mua nhà thì mức giá cũng sẽ giảm tốt hơn so với làm việc với người môi giới thứ nhất. Tuy nhiên, nếu thế thì có thể xảy ra tình trạng tranh chấp bởi môi giới thứ nhất cho rằng họ là người đầu tiên dẫn vợ chồng anh đi xem căn nhà đó. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Môi giới tự làm chênh giá để hưởng

Cũng tương tự anh Đ gặp phải thì anh Tiến (Hoài Đức - Hà Nội) cũng rơi vào tình trạng như thế. Anh Tiến cho biết, thông qua môi giới thì vợ chồng của anh đã tìm căn nhà ở khu vực Miếu Nha - Tây Mỗ, Đại Mỗ (Nam Từ Liêm). Tuy nhiên thì mỗi căn nhà đều có mức giá chênh từ mức 50 - 100 triệu đồng. 

Chính điều này cũng đã gây ra tình trạng khó khăn cho gia đình của anh Tiến trong quá trình đàm phán giá với chủ nhà. Anh Tiến tâm sự rằng: “Nếu như căn nhà có mức giá là 3,1 tỷ đồng thì người mua dễ dàng hơn trong việc đàm phán giá giảm 100 triệu đồng hơn là căn nhà có mức giá là 3,2 tỷ đồng, số tiền mà chủ nhà ra lộc đến 200 triệu đồng. 

Nói về lý do mức giá nhà ở trong ngõ thường chênh lệch lớn, giám đốc công ty chuyên đất thổ cư, nhà đất tại Hà Nội cho hay, có 2 nguyên nhân chính khiến cho giá nhà đất khác nhau giữa các nhà môi giới. Một là nếu căn nhà đấy được rao bán qua sàn, chi phí môi giới trung bình là 100 triệu đồng. Nếu như qua môi giới tự do thì mức phí hoa hồng đó 50 triệu đồng. Khi bán thì chủ nhà thường đưa ra mức giá thu về. Môi giới sẽ chủ động làm chênh giá lên để khi đàm phán và đảm bảo mức giá tối thiểu mà chủ nhà mong muốn thu về. 



Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thứ hai chính là môi giới tự làm chênh giá để hưởng. Đây cũng là chuyện thường thấy của đội ngũ môi giới bất động sản. Ví dụ như chủ nhà muốn thu về mức giá 3 tỷ đồng. Nhìn thấy căn nhà này có tiềm năng tốt so với giá và họ rao thành 3,2 tỷ đồng. Nếu như khách trả giá 3,1 tỷ đồng thì 100 triệu đồng sẽ là tiền thuộc về môi giới chưa kể tiền hoa hồng. 

Mặc dù vậy thì về phía người mua nhà, vị này cho rằng với mức giá nhà càng thấp thì người mua nhà lại càng dễ dàng đàm phán với chủ nhà. Nên người mua nhà cần lựa chọn nhiều môi giới để xem các nguồn hàng khác nhau và dễ dàng so sánh về giá để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước