meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. HCM: Chỉ giao dịch được 983 căn hộ mới trong quý IV/2022, giá sơ cấp chạm mốc 80 triệu đồng/m2

Thứ tư, 04/01/2023-15:01
Trước tình trạng khó khăn, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chính sách thanh toán hướng tới tệp khách hàng có nhu cầu thực và tiền mặt. Phần lớn là ưu tiên thanh toán nhanh và chiết khấu cao. 

Theo Nhịp sống thị trường, sau thời gian tạm dừng vì Covid - 19 trong năm 2021, thị trường BĐS trong năm 2022 đã phục hồi nhẹ. Báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield cho thấy, thị trường căn hộ TP. HCM ghi nhận có 17.028 căn hộ chào bán, tăng 87% so với năm trước đó. Qúy IV/2022, chỉ có 983 căn hộ mới được bán ra, giảm 76% so với quý III.

Cũng vào quý cuối năm, Chính phủ tăng cường rà soát phát hành trái phiếu cùng với chính sách kiểm soát tín dụng đã khiến người mua và chủ đầu tư có tâm lý dè chừng. Thị trường trong quý chỉ có gần 1.100 căn hộ được mở bán mới, giảm 74% so với lượng mở bán mới trong quý trước, chỉ chiếm 6,5% tổng nguồn cung cả năm 2022.

Việc siết chặt tín dụng vào bất động sản và vướng mắc pháp lý đã gây ra áp lực lớn lên thị trường. Vì vậy, cả người mua và các nhà đầu tư đều có xu hướng chờ đợi chính sách mới của năm 2023 trước khi quyết định. 

Giá bán căn hộ sơ cấp trung bình trong quý IV/2022 tăng 21% so với quý trước, đạt gần 3.400 USD/m2 (khoảng 79 triệu đồng/m2). Sự gia tăng chủ yếu nhờ những đợt mở bán mới từ các dự án siêu sang, cao cấp như De La Sol, Zeit River Thủ Thiêm, The Opusk Residence Thủ Thiêm…


Người mua ưa chuộng các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe và thanh toán linh hoạt
Người mua ưa chuộng các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe và thanh toán linh hoạt

Về chính sách thanh toán, nhiều chính sách thanh toán của các chủ đầu tư hướng tới tệp khách hàng có sẵn tiền mặt, chủ yếu ưu tiên thanh toán nhanh, chiết khấu cao cùng nhiều ưu đãi.

Một số xu hướng xuất hiện trong thời gian qua, nổi bật là nhà ở xã hội với khoảng 2,5 triệu m2 sàn sẽ được phát triển nhằm phục vụ các đối tượng thu nhập thấp trước năm 2025. Các chủ đầu tư lớn tham gia phát triển nhà ở xã hội phải kể tên như Vinhomes, Hưng Thịnh.

Cả khu Đông và khu Tây vẫn đang đóng góp chính yếu cho nguồn cung mới nhờ việc cải thiện hạ tầng hiện hữu và các dự án hạ tầng sắp tới. Nhiều chủ đầu tư có chính sách thanh toán linh hoạt tại thời điểm kiểm soát tín dụng với những chương trình ưu đãi, chiết khấu nhằm giữ vững doanh số. 

Nhu cầu vẫn rất lớn đối với phân khúc căn hộ trung cấp, người mua ưa chuộng các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe và thanh toán linh hoạt. 

Với phương thức thanh toán nhanh, khách hàng sẽ nhận được mức chiết khấu từ 3 - 16%, ân hạn nợ gốc và miễn lãi suất trong vòng 12 - 36 tháng khi vay ngân hàng. Cùng với gói quà tặng nội thất hoặc chiết khấu thẳng vào giá trị căn hộ và cam kết cho thuê lại. 

Tại thị trường nhà liền thổ, trong năm 2022, nguồn cung mới toàn thành phố là 1.200 căn, tăng 12% theo năm vì thị trường phục hồi so với năm 2021. Trong khi, lượng căn bán giảm 3% vì tâm lý thị trường bị chững và người mua còn e ngại xuống tiền. Dữ liệu của Cushman & Wakefield cho thấy, giá bán sơ cấp giảm 0,2% theo quý nhờ một vài dự án có chính sách chiết khấu. Tuy nhiên, giá bán vẫn tăng gấp đôi so với cùng kỳ do nguồn cung đa số tới từ phân khúc cao cấp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

19 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước