meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ nhân dạy “Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng”: Tại sao nói như vậy?

Thứ tư, 01/06/2022-16:06
Trong nhân tướng học, mỗi bộ phận trên gương mặt đều ẩn chứa nhiều điều ý nghĩa về số phận, vận mệnh của người đó. Vì thế mà cổ nhân có câu rằng: “Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng”.

Những câu nói dân gian là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, đúc kết những trí tuệ sâu sắc và tinh hoa. Người xưa có câu “Nhìn tai tìm vận may, nhìn mũi tìm giàu có” để phán đoán tương lai, vận mệnh của một người.

Trong nhân tướng học, các bộ phận trên gương mặt của con người luôn ẩn chứa những ý nghĩa về số phận, vận mệnh người đó. Xem tướng của đàn ông và phụ nữ vốn dựa trên nhiều yếu tố, trong đó mũi và miệng là những bộ phận quan trọng nhất.  

Người xưa có câu “Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng”. Mũi là một trong 5 ngũ quan quan trọng nhất trên cơ thể người. Vì thế, câu nói trên cũng ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa.

“Đàn ông xem mũi” có nghĩa là gì?

Nhân tướng học đã chỉ ra, người đàn ông có sơn căn tốt là có sơn căn đầy đặn, không có nốt ruồi to hay sẹo thường là người có trí nhớ và khả năng phán đoán tốt. Phần lớn những người này có quý nhân phù trợ, ít khi gặp vấn đề về sức khỏe, sự nghiệp cũng thuận lợi, cuộc sống may mắn, thành công. 

Bên cạnh đó, những người đàn ông có sống mũi thẳng thường là người tử tế, đàng hoàng, chính trực, dễ thu hút người khác và có những mối quan hệ lâu bền, tốt đẹp. Cả sự nghiệp lẫn tình cảm của họ đều may mắn, thuận lợi, dễ dàng trở thành lãnh đạo. 

Ngoài ra, nếu đàn ông có tướng mũi rồng cũng vô cùng may mắn. Theo nhân tướng học, tướng mũi rồng thường gặp ở những vị vua chúa thời xưa. Những người có tướng mũi này thường học rộng tài cao, hiểu biết nhiều, quan hệ ngoại giao rộng. Đặc biệt người có tướng mũi sâu, đi thẳng vào hốc mắt, hai lỗ mũi lớn với cánh mũi xòe rộng mang số mệnh giàu sang, thành đạt, cuộc sống an nhàn… Càng về sau cuộc sống của họ càng nhiều phúc lộc, con cháu được hưởng phúc đức, gia đạo hưng thịnh.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, người xưa còn quan niệm đàn ông có tướng mũi lân cũng rất tốt. Mũi lân là phần đầu mũi to, hai bên cánh mũi dày và nở rộng. Theo nhân tướng học, tướng mũi lân hội tụ cả 3 yếu tố là: Phú, quý, thiện. Đây là tướng mũi của người học rộng tài cao, không tự phụ, tự mãn, làm gì cũng thuận lợi, suôn sẻ. Đàn ông có tướng mũi lân là người có số phú quý. Những người này thường sở hữu gia sản lớn, hậu vận phú quý, sức khỏe dồi dào, con cháu đầy đàn và làm bất cứ việc gì cũng thuận buồm xuôi gió. 

Cổ nhân còn có câu rằng “Mũi to không lo chết đói“. Trong nhân tướng học, những người đàn ông có tướng mũi to thường là người có vận mệnh tốt đẹp. Những người này thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp thăng quan tiến chức không ngừng. Họ cũng là người sống có tình có nghĩa, có trách nhiệm nên được mọi người tin tưởng, kính trọng. 

Trong hôn nhân, những người này thường đáng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Tuy nhiên, những người có tướng mũi to thường thích làm chủ, thích đứng trên mọi người và ít khi chịu thua kém người khác. 

“Đàn bà xem miệng” có nghĩa là gì?

Theo quan niệm của người xưa, khuôn miệng anh đào nhỏ nhắn đại diện cho nét đẹp của người con gái. Vì thế, phụ nữ miệng rộng thường không được ưa chuộng. Thế nhưng, nếu xét về nhân tướng học, nhiều người lại cho rằng miệng rộng sẽ nhận được nhiều phúc lộc.

Bên cạnh đó, những người có đôi môi dày, rộng thường được nhận xét là người có phẩm chất, coi trọng danh dự. Họ là người nói lời giữ lời, sống có trách nhiệm. Tuýp người này thường được mọi người tin tưởng, có nhiều mối quan hệ tri kỷ ngoài xã hội nên cũng rất dễ được quý nhân phù trợ, giúp đỡ vượt qua những khi khó khăn. Về hậu vận, những người có đặc điểm miệng trên dễ gặp may mắn, công việc thuận lợi, cuộc sống sung sướng. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cổ nhân cho rằng, phụ nữ sở hữu những kiểu miệng dưới đây không chỉ xinh đẹp mà còn may mắn:

Miệng anh đào: Miệng anh đào là miệng tròn, môi dày, nhỏ và vuông, khóe miệng hướng lên trên, sắc môi đỏ tươi, răng như hạt lựu, khi cười giống hoa sen nở. Người có miệng này thông minh, nhân hậu, tình nghĩa, gặp chồng phú quý. 

Miệng rồng: Miệng rồng là có hai môi đầy đặn, ngay ngắn, khóe miệng hướng lên trên, sắc môi hồng tươi tắn, hàm răng trắng khỏe, dáng miệng thanh thú. Đây là dáng miệng của người có chức vụ và địa vị cao trong xã hội, có tài lãnh đạo và chỉ huy người khác.

Miệng “ngắm trăng”: Miệng cong lên như đang ngắm trăng, răng trắng môi đỏ. Những người này có khiếu về văn học nghệ thuật, khéo léo trong việc đối nhân xử thế, sống có trách nhiệm, sớm thành đạt, hậu vận tốt đẹp. 

Miệng vuông: Miệng có hình giống như hình vuông, khóe miệng 2 bên đối xứng nhau, môi đỏ, cười không lộ răng, khi ngậm miệng hai môi tạo thành góc vuông đầy đặn. Những người có tướng miệng này thật thà trung hậu, phúc lộc song toàn, vinh hoa phú quý. 

Miệng trâu: Hai môi dày, miệng to, lưỡi dài, răng trắng. Người có kiểu miệng này là người khéo léo, lanh lợi, sống tình nghĩa. Cuộc đời của họ cũng an nhàn, có phúc lộc, sống trường thọ.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Miệng vòng cung: Miệng cong lên giống hình vòng cung, môi đầy đặn, sắc hồng nhuận. Người có tướng miệng này thường thông minh, nếu đi theo sự nghiệp nghiên cứu khoa học hay phát minh sáng chế thường rất thành công. Họ có tính tình hào phóng, khảng khái, mạnh mẽ, cuộc đời an nhàn, phú quý. 

Miệng hổ: Người có miệng hổ có môi mềm, thu lại ở giữa, miệng rộng vừa bằng nắm tay, khóe miệng hướng lên trên. Người có tướng miệng này giàu sang phú quý, thông minh lanh lợi nhưng đôi lúc không chân thật.

Bên cạnh đó, người phụ nữ có đôi môi đầy đặn, hồng hào, đường nét rõ ràng thường vui vẻ, tràn đầy sức sống. Họ luôn có thái độ tích cực và lạc quan dù đối mặt với khó khăn, thử thách. Chỉ cần nắm bắt cơ hội, những người này sẽ ngày càng thành công, hậu vận tốt đẹp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước