meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán DNSE dự kiến chào bán IPO trong 6 tháng tới

Thứ ba, 03/10/2023-11:10
Ghi nhận, Chứng khoán DNSE đang chuẩn bị IPO vốn và dự kiến sẽ thu về tối thiểu là 900 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống thị trường, Chứng khoán DNSE dự kiến sẽ chào bán 30 triệu cổ phần với mức giá là không thấp hơn 30.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với số tiền thu về tối thiểu là 900 tỷ đồng. 

Mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE (DNSE) vừa mới công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Dự kiến, thương vụ này sẽ được thực hiện trong quý 4/2-23 đến quý 1/2024. 

Và theo đó, Chứng khoán DNSE muốn chào bán 30 triệu cổ phần, tương ứng với 10% số cổ phiếu đang được lưu hành với mức giá là không thấp hơn 30.000 đồng/cổ phiếu. Con số này cũng cao gấp 2,8 lần giá trị sổ sách ghi nhận ở trên báo cáo tài chính soát xét trong 6 tháng đầu năm 2023 (ghi nhận 10.756 đồng/cp). Thời điểm trước đó, trong năm 2022, Chứng khoán DNSE đã tiến hành chào bán cho cổ đông hiện hữu với mức giá là 10.000 đồng/cp.

Chứng khoán DNSE cũng kỳ vọng sẽ thu về tối thiểu là 900 tỷ đồng từ đợt IPO. Với số tiền thu về sẽ được công ty này dùng để bổ sung vốn cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, giao dịch ký quỹ và bổ sung vốn cho hoạt động tự doanh chứng khoán, đầu tư những giấy tờ có giá ở trên thị trường; bổ sung vốn cho hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống cũng như vốn lưu động. 


Chứng khoán DNSE dự kiến chào bán IPO trong 6 tháng tới
Chứng khoán DNSE dự kiến chào bán IPO trong 6 tháng tới

Thời điểm trước đó, vào ngày 10/8, ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 của DNSE đã tiến hành thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ cùng với phương án IPO. Và theo đó, Chứng khoán DNSE cũng dự kiến sẽ phát hàng thêm 36 triệu cổ phiếu để thực hiện tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 3.360 tỷ đồng. Ngoài 30 triệu cổ phiếu IPO thì công ty cũng dự kiến sẽ phát hành thêm 6 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Chứng khoán DNSE tiền thân là Chứng khoán Đại Nam với quy mô là khá nhỏ. Và sau sự xuất hiện của nhóm cổ đông Công nghệ Tài chính Encapital (Encapital Financial) cùng với Encapital Holdings (Encapital Holdings) thì công ty đã tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần, ghi nhận là 3.000 tỷ đồng. Chính tiềm lực tài chính dồi dào nên đã giúp cho Chứng khoán DNSE vươn lên một cách mạnh mẽ và có lần lọt vào top 10 thị phần môi giới ở trên HNX.

Còn về tình hình kinh doanh, doanh thu hoạt động của Chứng khoán DNSE trong quý 2/2023 ghi nhận đạt mức hơn 176 tỷ đồng, so với kết quả cùng kỳ năm trước tăng 41%. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt mức hơn 58 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2022 ghi nhận mức tăng lên tới 936%. Luỹ kế trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của so với cùng kỳ năm 2022 tăng 479% so với cùng kỳ năm trước lên con số 90 tỷ đồng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

18 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

18 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước