meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các công ty không có công cụ AI nội bộ "đã tụt hậu"?

Thứ tư, 21/08/2024-14:08
Giám đốc sản phẩm của Meta là Esther Crawford - người từng làm việc cho Elon Musk đã chia sẻ về công cụ AI nội bộ dành cho nhân viên công ty là Metamate. Bà cũng cho rằng các công ty không có công cụ AI nội bộ "đã tụt hậu".

Ngoài bộ sản phẩm AI hướng đến người tiêu dùng như Meta AI, công ty mẹ của Facebook còn có một bộ công cụ nội bộ dành cho các nhân viên. Công cụ được gọi là Metamate, lần đầu tiên được giới thiệu cho các nhân viên Meta cách đây hơn một năm và đã được thử nghiệm với một nhóm nhỏ. Công cụ này sẻ dụng dữ liệu của công ty để giúp nhân viên thực hiện các nhiệm vụ như tóm tắt cuộc họp và gỡ lối các tính năng.

Hơn 1 năm sau khi được áp dụng, giờ đây các nhân viên của Meta bắt đầu nói chuyện về bộ công cụ AI nội bộ này.


Không chỉ phát triển các bộ công cụ AI cho Facebook, Instagram, Meta cũng đang vận hành bộ công cụ AI dành riêng cho nội bộ.
Không chỉ phát triển các bộ công cụ AI cho Facebook, Instagram, Meta cũng đang vận hành bộ công cụ AI dành riêng cho nội bộ.

Giám đốc sản phẩm của Meta là Esther Crawford, người nổi tiếng vì ngủ trên sàn nhà trong thời gian Elon Musk tiếp quản Twitter, đã quảng cáo công cụ AI trong một bài đăng trên X Saturday. Bà cho biết đã sử dụng công cụ này "mọi lúc để tăng hiệu quả" — và các công ty không có công cụ AI nội bộ của riêng mình "đã tụt hậu".

Crawford chia sẻ rằng công cụ này "có rất nhiều khả năng", bao gồm tóm tắt tài liệu, khám phá số liệu và dữ liệu trực quan, tạo truy vấn và cập nhật trạng thái dự án.

Bài đăng của Crawford về Metamate dường như đã làm dấy lên một cuộc trò chuyện trực tuyến về việc sử dụng các công cụ AI nội bộ tại Meta và các công ty khác.

Một người dùng, có hồ sơ Threads liệt kê cô ấy là nhà tạo mẫu thiết kế AR tại Meta, đã trả lời bình luận của Crawford về những cách công cụ này đã cải thiện hiệu suất làm việc của cô ấy.

"Metamate chỉ ra những thành tích mà tôi đã bỏ qua để cải thiện đánh giá hiệu suất của mình", người dùng cho biết. "Và nó cũng viết mã cho tôi nhanh hơn cả tốc độ tôi có thể tự gõ".


Giám đốc sản phẩm của Meta là Esther Crawford từng là một trong những lãnh đạo của Twitter cũ nhưng sau đó đã bị Elon Musk sa thải trong một đợt cắt giảm nhân sự hàng loạt trên quy mô lớn.
Giám đốc sản phẩm của Meta là Esther Crawford từng là một trong những lãnh đạo của Twitter cũ nhưng sau đó đã bị Elon Musk sa thải trong một đợt cắt giảm nhân sự hàng loạt trên quy mô lớn.

Giám đốc điều hành Shopify Kaz Nejatian đã trích dẫn bài đăng của Crawford trên X và cho biết ông "đồng ý 100%". Theo thông báo của công ty vào tháng 1, công cụ AI nội bộ của công ty có tên là VaultBot trả lời "khoảng 32% tất cả các câu hỏi về kỹ thuật".

Các ngân hàng lớn và công ty tư vấn đã triển khai các dịch vụ tương tự cho nhân viên trong vài năm qua khi các công ty tìm cách cải thiện hiệu suất tập thể bằng các công cụ AI được cá nhân hóa.

Tháng 9 năm ngoái, công ty tư vấn EY đã công bố đầu tư 1,4 tỷ USD vào AI và tạo ra mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình, EY.ai EYQ, để hỗ trợ chatbot nội bộ. PwC cũng đã công bố vào tháng 4 năm ngoái rằng họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào các dịch vụ AI trong ba năm tới và KPMG cho biết vài tháng sau đó rằng họ sẽ chi 2 tỷ USD cho AI và các dịch vụ đám mây cho nơi làm việc trong khoảng thời gian năm năm.

Các công ty tư vấn khác, như McKinsey, đã phát triển toàn bộ nhánh AI cho doanh nghiệp của họ. McKinsey đã mua lại QuantumBlack vào năm 2015, nơi hiện đang tuyển dụng khoảng 2.000 nhà khoa học dữ liệu và hoạt động như một trung tâm AI của McKinsey.

Các ngân hàng cũng đang đi theo con đường tương tự. Goldman Sachs gần đây đã công bố kế hoạch triển khai một loạt các công cụ AI tạo sinh cho lực lượng lao động của mình sớm nhất là vào năm tới và JPMorgan gần đây đã triển khai trợ lý AI nội bộ của riêng mình được hỗ trợ bởi OpenAI.

Các công ty công nghệ lớn khác cũng đang phát triển các công cụ AI nội bộ cùng với các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng. Ví dụ, mô hình AI nội bộ "Goose" của Google giúp nhân viên viết mã nhanh hơn. Một giám đốc chương trình kỹ thuật tại công ty cho biết nhiều công cụ AI khác nhau đã biến đổi quy trình làm việc hàng ngày của anh ấy, giúp quản lý rủi ro và các nhiệm vụ hành chính.

Trong khi các tổ chức đang áp dụng những cách tiếp cận khác nhau, rõ ràng là các công ty lớn đang có động thái tích hợp AI. Một cuộc khảo sát gần đây của công ty tư vấn Bain & Company cho thấy trong số 200 công ty Mỹ có doanh thu ít nhất 5 triệu USD, 85% cho biết việc áp dụng AI nằm trong danh sách năm ưu tiên hàng đầu của họ.

Các công ty cũng báo cáo mức chi trung bình là 5 triệu USD một năm cho AI tạo sinh, trong đó một phần năm số công ty được khảo sát cho biết họ đã chi hơn 50 triệu USD mỗi năm cho công nghệ này.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

10 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

12 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

15 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

15 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

15 giờ trước