meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

BĐS phụ cận khu công nghiệp Sông Công vẫn sôi động bất chấp biến động thị trường chung

Thứ năm, 17/11/2022-16:11
Có một vị trí chiến lược cũng như tiềm năng phát triển to lớn, bất động sản phụ cận khu công nghiệp Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đang là điểm sáng với sự sôi động trong giao dịch vào dịp cuối năm, bất chấp giai đoạn thị trường chung đang rất ảm đạm. 

Tiềm năng tăng giá của BĐS phục cận khu công nghiệp

Trong khi nhiều phân khúc bất động sản đang rơi vào trạng thái trầm lắng thì BĐS công nghiệp lại là một điểm sáng nổi bật trên thị trường. Nhất là sau đại dịch Covid - 19, sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến nhiều tập đoàn đa quốc gia tìm tới Việt Nam. Bởi họ nhận thấy rằng, Việt Nam đang sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với các nước láng giềng. 

Sau thành công vang dội của Tập đoàn Samsung, mới đây nhất là khoản đầu tư 1 tỷ USD của Tập đoàn Lego để xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 6 trên thế giới và là nhà máy thứ 2 tại châu Á của Lego, việc đầu tư này giúp họ mở rộng chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi nhà máy hoàn thiện và bắt đầu hoạt động, có thể tạo ra khoảng 4.000 cơ hội làm việc trong suốt 15 năm.


Giá BĐS phụ trợ KCN tăng trưởng nhanh chóng và đạt mức cực đại.
Giá BĐS phụ trợ KCN tăng trưởng nhanh chóng và đạt mức cực đại.

Việc những doanh nghiệp có tiếng trên thế giới đặt nhà máy tại Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng trong công cuộc thúc đẩy tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Bên cạnh đó là tăng thêm uy tín của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. 

Dòng tiền rót vào ngành công nghiệp ngày càng tăng cao, theo lẽ thì sẽ kéo cả một chuỗi yếu tố như hạ tầng, logistic, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí đi kèm đồng loạt phát triển. Các yếu tố này kết hợp với số lượng dân di cư lớn sẽ hình thành những khu dân cư đông đúc, khu đô thị sầm uất bên cạnh các khu công nghiệp, tạo ra cơ hội kinh doanh sinh lời bền vững cho giới đầu tư. Đồng thời tạo lực đẩy cho bất động sản lân cận KCN tăng giá. 

Từ bài học thành công của các thủ phủ công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, có thể thấy giá BĐS phụ trợ KCN tăng trưởng nhanh chóng và đạt mức cực đại. Đối với dư địa phát triển rất lớn của BĐS công nghiệp thì các chuyên gia nhìn nhận, làn sóng đầu tư BĐS phụ cận có thể “ăn theo” các KCN sẽ là xu hướng đầu tư bền vững, ít nhất là từ 5 - 10 năm. 

Lấy Hà Nội làm tâm điểm dịch chuyển về phía Tây, có thể thấy Thái Nguyên được giới đầu tư quan tâm vì có một thị trường công nghiệp đầy tiềm năng thuộc quy hoạch Vùng Thủ đô. Trong vòng 7 tháng đầu năm 2022, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Thái Nguyên là 1,02 tỷ USD, xếp thứ 4/63 tỉnh thành toàn quốc. Hiện nay, Thái Nguyên đang sở hữu 6 khu công nghiệp lớn có diện tích lên tới 1.420ha và đang tiếp tục mở rộng. Nơi đây hứa hẹn sẽ là bến đỗ mới triển vọng dành cho giới địa ốc trong phân khúc BĐS công nghiệp và phụ cận. 

Sân chơi mới của các nhà đầu tư tại KCN Sông Công 

TP. Sông Công là một đô thị vệ tinh thuộc quy hoạch Vùng Thủ đô và cũng là thành phố trẻ đã thể hiện một bước chuyển mình nhanh chóng, tích cực bậc nhất Thái Nguyên. Như vậy, các chỉ số cơ cấu kinh tế khu vực này đều tăng trưởng tốt, thu nhập bình quân đầu người trong năm 2021 cũng đạt 77 triệu đồng/người/năm. 


Sông Công là thành phố đã hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi
Sông Công là thành phố đã hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi

Với việc sở hữu vị trí “bản lề” chiến lược bên cạnh 2 khu công nghiệp lớn hàng đầu Thái Nguyên, có thể nói Sông Công là thành phố đã hội tụ những yếu tố thuận lợi. Địa phương này chỉ cách sân bay Nội Bài 40km, cách thành phố Thái Nguyên 20km, nơi đây được xem là “vùng đệm” lý tưởng giữa Thái Nguyên và Hà Nội, cũng là nút giao của nhiều trục đường huyết mạch.

Thời gian qua, TP. Sông Công đã có nhiều nỗ lực để phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, thành phố được ví như cực hút nguồn tiền đầu tư của toàn tỉnh Thái Nguyên và khu vực. Nguồn tin mới nhất cho hay, tân Chủ tịch Samsung Electronics (bổ nhiệm vào ngày 27/10/2022) dự kiến sẽ tới Việt Nam vào cuối năm nay để tìm kiếm và mở rộng quy mô toàn cầu. 

Như vậy, với quỹ đất công nghiệp còn nhiều cùng cơ chế mở cửa luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tầm cỡ, nhiều dự đoán rằng Sông Công sẽ trở thành điểm đến tiếp theo của Samsung, sau việc mở rộng nhà máy Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình (Thái Nguyên) vào đầu năm nay. 


Thị trường bất động sản TP. Sông Công vẫn đang giao dịch ổn định
Thị trường bất động sản TP. Sông Công vẫn đang giao dịch ổn định

Với đà tăng trưởng FDI cũng như việc liên tục mở rộng KCN như hiện nay, phân khúc nhà ở cao cấp trên địa bàn sẽ sớm nằm trong tình trạng “báo động đỏ”. Điều này đưa ra bài toán là làm sao giải quyết nguồn cung nhà ở, nhà cho thuê, nhất là nhà ở chất lượng cao cho nhóm chuyên gia cao cấp nước ngoài. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư địa ốc đón sóng, gia tăng lợi nhuận.

Cuối năm nay, thị trường bất động sản TP. Sông Công vẫn đang giao dịch ổn định. Chẳng hạn, KĐT Lake View Sông Công nằm ngay trung tâm thành phố đang thu hút nhiều nhà đầu tư, bởi dự án đang có vị trí đắt giá khi ở phục cận các KCN như Sông Công 1, Sông Công 2, Điềm Thụy, tổ hợp Samsung… nơi đây dễ dàng kết nối đến các địa điểm du lịch, khu vui chơi nghỉ dưỡng của tỉnh. 

Bên cạnh đó, dự án cũng được đầu tư về quy mô tiện ích phong phú, hiện đại. Các chuyên gia cho rằng, nơi đây sẽ là bến đỗ của các chuyên gia nước ngoài, kỹ sư cao cấp và giới thành đạt đang sinh sống tại Sông Công. Thậm chí, cư dân Hà Nội muốn tìm đến một ngôi nhà thứ 2 để nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần cũng sẽ ưu tiên khu vực này. 

Theo giới chuyên gia, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh thì cũng gây ra sức ép lên nhiều yếu tố. Tuy nhiên, để nắm bắt thì phải biết cách chuyển thách thức thành cơ hội, TP. Sông Công có thể đón vận hội mới khi trở thành đô thị loại II đầu tiên của Thái Nguyên. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

23 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước