meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Đông Nam Bộ - “Con rồng” ngủ say, chờ ngày thức giấc

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Những tuyến đường nối TP.HCM với các trung tâm hậu cần logistics tại khu vực Đông Nam Bộ ngày càng trở nên nhỏ hẹp nếu so với lưu lượng lớn xe cộ di chuyển, lưu thông hàng ngày. Đó là lý do vì sao hạ tầng tại khu vực này được tập trung đầu tư mạnh mẽ, kéo theo tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản nơi đây bứt phá phát triển nhanh chóng.

Thị trường bất động sản Đông Nam Bộ sở hữu nhiều tiềm năng, động lực

Theo báo cáo thị trường của Savills Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid và sự khan hiếm ở TP.HCM, nguồn cung mới cũng như làn sóng đầu tư dần dịch chuyển về các khu vực vùng ven, trong đó nổi bật là thị trường Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Dương.

Đón đầu cao tốc, thị trường bất động sản Vũng Tàu tăng nhiệt

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ báo cáo dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1. Đây là một dự án được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho thị trường bất động Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển đột phá trong thời gian tới.

Bà Rịa - Vũng Tàu đặt quyết tâm mở rộng 5 tuyến đường ven biển có tổng đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, năm tuyến đường ven biển được mở rộng, nâng cấp sẽ có vai trò quan trọng tạo động lực phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội cho toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hàng loạt dự án nhà ở giá rẻ sẽ ra mắt thị trường bất động sản Đông Nam Bộ trong năm 2022

Xu hướng phát triển các đô thị vệ tinh nhằm giải tỏa áp lực về quỹ đất tại vùng nội đô ngày càng được áp dụng rộng rãi. Bất động sản khu vực Đông Nam Bộ nổi lên như một khu vực đầy tiềm năng để phát triển các dự án nhà ở giá rẻ. 

“Bắt sóng” đầu tư đất Bà Rịa - Vũng Tàu nhờ loạt dự án hạ tầng đắt giá

Hàng loạt dự án hạ tầng quy mô lớn đang được triển khai ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã tạo ra liên kết vùng kinh tế giữa địa phương này và TP HCM cùng những tỉnh thành lân cân. Đây là bước đà quan trọng để thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Bắt mạch” thị trường bất động Bà Rịa - Vũng Tàu, giá trị có còn khi “cơn sốt” đã qua

Là một trong những thị trường vùng ven TPHCM hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại, bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu luôn được đông đảo giới đầu tư quan tâm. Tuy nhiên khung giá đất mới tăng cao tại khu vực này cũng khiến không ít người chần chừ khi “xuống tiền”.

Tiềm năng đầu tư bất động sản đô thị vệ tinh Đông Nam Bộ

Thị trường bất động sản đô thị vệ tinh Đông Nam Bộ đang diễn ra rất sôi động với nhiều tiềm năng phát triển bền vững, hứa hẹn tạo ra nhiều khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Đề xuất dành gần 18.000 tỷ đồng vốn đầu tư công xây dựng dự án cao tốc  Biên Hòa - Vũng Tàu

Nội dụng tại Tờ trình số 154/TT - CP vừa được Chính phủ trình Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đề xuất chuyển đổi phương thức đầu tư dự án từ phương thức đối tác công tư (PPP) sang sử dụng vốn đầu tư công. 

Thị trường bất động sản Đông Nam Bộ còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác
Thị trường bất động sản Đông Nam Bộ còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác

Nguồn cung mới chủ lực ở khu vực này là các sản phẩm căn hộ chung cư, đạt tỷ lệ là 64% tổng nguồn cung toàn thị trường và chủ yếu tập trung tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Trong khi đó, nguồn cung mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu chủ yếu là đất nền. Giá trung bình của các sản phẩm trên thị trường đã tăng ở ngưỡng 5 - 10% theo quý, tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào khả năng thụ hưởng lợi thế từ cơ sở hạ tầng giao thông mà sự chênh lệch giá cục bộ sẽ có sự phân hóa rõ ràng.

Đơn cử như tại Bình Dương, giá căn hộ chung cư hiện đang dao động trong ngưỡng 24-47 triệu đồng/m2, giá nhà phố trung bình là 20-80 triệu đồng/m2, nhà phố thương mại shophouse hiện có mức giá trung bình là 27-93 triệu đồng/m2. Ở tỉnh Đồng Nai, giá căn hộ chung cư đang dao động trong ngưỡng 38-42 triệu đồng/m2, nhà phố có giá 55 - 88 triệu đồng/m2. Tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đất nền hiện đang nằm trong ngưỡng giá 10 - 45 triệu đồng/m2, trong khi loại hình nhà phố có mức giá 43 - 46 triệu đồng/m2, sản phẩm biệt thự có mức giá 31 - 43 triệu đồng/m2.


Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường bất động sản trọng điểm ở khu Đông Nam Bộ
Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường bất động sản trọng điểm ở khu Đông Nam Bộ

Do sở hữu lợi thế về loại hình sản phẩm phong phú và dự địa còn lớn, khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu được dự đoán sẽ là khu vực phát huy phong độ phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian tới bởi lẽ xu hướng đầu tư vào loại hình đất nền ở Việt Nam vẫn nhận được sự ưu ái rất lớn.

Thêm vào đó, mới đây, theo số liệu báo cáo thống kê từ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận, trong quý I/2022, tỉnh này đã thu hút 8 dự án mới với tổng ngân sách đầu tư đăng ký đạt đến 144 triệu USD. Trong đó, có 3 dự án đến từ nguồn vốn đầu tư FDI và 5 dự án còn lại triển khai từ nguồn vốn đầu tư trong nước. Nếu so với cùng kỳ năm 2021, nguồn vốn đầu tư đã cao gấp 2,83 lần, đây là một tín hiệu hết sức tích cực, hứa hẹn một năm 2022 đầy triển vọng tươi sáng.

Sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp là động lực vô cùng quan trọng để phát triển đô thị, đồng thời tạo ra động lực phát triển bền vững cho thị trường bất động sản, tạo ra biên độ lợi nhuận rất tốt và tính thanh khoản cao. Đây là những lợi thế giúp cho thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là điểm đến sáng giá cho các nhà đầu tư trong năm nay và những năm tiếp theo.

Với định hướng tầm nhìn đến năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát triển trở thành đô thị loại và trở thành trung tâm phát triển công nghiệp trọng điểm, địa phương này đang tích cực nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, giúp cho việc kết nối giao thông liên vùng và quốc tế thuận lợi, dễ dàng hơn. Trong đó, thị xã Phú Mỹ sẽ là tâm điểm sáng nhất tại địa phương này.

Thị xã Phú Mỹ là khu vực sở hữu tiềm năng dồi dào nhưng chưa được khai thác sâu

Thị xã Phú Mỹ đang khu vực được tập trung đầu tư mạnh mẽ để phát triển toàn diện cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cảng biển quốc tế quy mô lớn. Hiện nay, cảng Cái Mép - Thị Vải là một trong 19 cảng nước sâu có quy mô lớn nhất thế giới, đủ khả năng tiếp đón các tàu siêu trọng tải chuyên chở hàng hóa trực tiếp đi sang các nước châu Âu.

Khi cảng Cái Mép được đầu tư, thị xã Phú Mỹ đã trở thành tâm điểm của nhiều nhà đầu tư lớn với hàng loạt các công trình quy mô như khu lọc dầu Long Sơn trị giá 6 tỷ USD, KCN quy mô 5.000 ha với hơn 100.000 lao động, khu du lịch Núi Dinh vốn đầu tư 2 tỷ USD, khu du lịch Logistic Cái Mép. Lợi thế về phát triển công nghiệp đã trở thành một trong những động lực vô cùng quan trọng để thu hút đông đảo các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. 

Sau khi xây dựng hàng loạt các dự án khu công nghiệp quy mô lớn, thị xã Phú Mỹ sẽ tiếp tục triển khai thêm khu công nghiệp Hắc Dịch trên lô đất diện tích 450ha với tổng số vốn đầu tư là 7.200 tỷ đồng.


Lợi thế hạ tầng giúp bất động sản Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển nhanh
Lợi thế hạ tầng giúp bất động sản Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển nhanh

Phường Phước Hòa thuộc thị xã Phú Mỹ là 1 trong 3 khu vực trọng điểm của Thị Xã Phú Mỹ nhờ sở hữu vị trí đắc địa nằm dọc Quốc Lộ 51, đồng thời sở hữu Khu Công Nghiệp Phú Mỹ 3 - một trong những động lực quan trọng của kinh tế vùng. Đây cũng là cửa ngõ quan trọng của tỉnh với hệ thống đường vành đai 4 (Hội Bài - Châu Pha), Phước Hòa Cái Mép, tuyến đường dẫn cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu; nằm tiếp giáp Cảng Quốc Tế Cái Mép, khu Hội Bài Châu Pha, và khu lọc dầu Long Sơn.

Để lựa chọn khu vực đầu tư bất động sản thì khả năng kết nối vùng và điều kiện, lợi thế xung quanh là những yếu tố khó có thể bỏ qua. Mặc dù thị xã Phú Mỹ được đánh giá cao trên bản đồ đầu tư bất động sản, tuy nhiên, để tìm được các sản phẩm thích hợp với nhu cầu đầu tư là điều hoàn toàn không dễ dàng. Hiện tại, khu dân cư ở Phước Hòa - Phú Mỹ đang là cơ hội đầu tư vô cùng an toàn, được nhiều chuyên gia về bất động sản đánh giá cao nhờ khả năng thu hồi vốn nhanh và có thể sinh lời bền vững. Đây là một trong những cơ hội đầu tư tốt đối với những nhà đầu tư có tầm tài chính trung bình.

Với khả năng kết nối thuận tiện, vị trí đẹp nằm giáp với Đồng Nai, TP.HCM cùng động lực mạnh mẽ từ công nghiệp sẽ kéo theo số lượng lớn cư dân sống và làm việc, thị trường bất động sản Phước Hòa - Phú Mỹ sẽ là điểm đến lý tưởng trong khoảng giữa năm 2022.

(Theo nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước