meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xu hướng nhà ở mới tại miền Tây “sông nước”

Chủ nhật, 28/08/2022-20:08
Miền Tây tới hiện tại vẫn là nơi có nhiều quỹ đất, dân cư thưa thớt. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều địa phương trong khu vực đã đẩy mạnh phát triển các dự án chung cư - một mô hình nhà ở mới mẻ đối với nơi đây.

Chung cư bắt đầu “mọc” lên nhiều hơn

Theo Tuổi Trẻ, ngành xây dựng các địa phương cho biết, loại hình nhà ở chung cư đang là xu thế phát triển của thế giới và trong nước. Nó sẽ còn được đẩy mạnh hơn ngay khi các dự án hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thiện và được bổ sung đồng bộ. 

Qua khảo sát mới đây, TP. Cần Thơ đang dẫn đầu toàn vùng về số lượng các dự án chung cư khi đạt hơn 10 dự án đã hiện hữu, chủ yếu là phân khúc nhà ở xã hội, hay còn gọi là căn hộ bình dân và trung cấp. Mức giá của các căn hộ này chỉ giao động từ 900 - 2 tỷ đồng/căn.

Một số tòa nhà nổi bật có thể kể đến như chung cư nhà ở xã hội An Phú, chung cư nhà ở xã hội Nam Long - Hồng Phát, chung cư nhà ở xã hội Hồng Loan, Cadif, Tây Nguyên Plaza... 

Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho hay, trên địa bàn đang có 3 chủ đầu tư hiện đang triển khai dự dự án chung cư thương mại cao cấp, bao gồm 1 dự án đang xây dựng và 2 dự án đang chờ điều chỉnh quy hoạch tích hợp.

TP. Cần Thơ: Xu hướng sống trong chung cư của người trẻ

Chung cư vốn là xu hướng an cư lý tưởng trong cộng đồng dân cư hiện nay, nhất là đối với những người trẻ. TP. Cần Thơ đang ngày càng thể hiện sự năng động và phát triển cùng việc phát triển xu hướng sống trong chung cư ngày càng len lỏi vào tâm trí của giới trẻ. Như vậy, loại hình nhà ở này có thể trở thành xu hướng thiết thực nhất trong thời gian tới và là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ đang sống và làm việc tại TP. Cần Thơ. 

Vì sao giao dịch nhà đất tại Cần Thơ những ngày qua lại trầm lắng?

Nguồn tin từ Hội môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam tại TP. Cần Thơ cho biết, giao dịch bất động sản trên thị trường TP. Cần Thơ đã có những ngày trầm lắng nhất trong lịch sử. Nguyên nhân đến từ các chính sách liên quan tới thị trường BĐS đã thay đổi và ảnh hưởng tới tâm lý của người mua nhà.

Ông nông dân Cần Thơ đầu tư đất xây trang trại nuôi dúi, mỗi năm thu lãi cả tỷ đồng

Được biết, nhiều năm về trước ông Nguyễn Văn Hiếu (68 tuổi) trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã từng phải bán gần hết đất vì nuôi heo thua lỗ. Ở tuổi xế chiều, lão nông này bỗng phất lên nhờ vào nghề nuôi dúi.

Bất động sản đặc trưng miền Tây là đất nền, nhà ở thấp tầng
Bất động sản đặc trưng miền Tây là đất nền, nhà ở thấp tầng

Nằm ngay cạnh TP. Cần Thơ, An Giang ghi nhận có 3 đơn vị đầu tư chung cư, trong đó có 2 dự án nhà ở xã hội; 1 dự án chung cư cao cấp là Marina Plaza quy mô 347 căn hộ, xây cao 23 tầng, giá rao bán mỗi căn từ 900 - 3 tỷ đồng.

Không chỉ An Giang mà cả Hậu Giang - một tỉnh chia tách từ Cần Thơ cũng còn quỹ đất lớn, dân thưa nhưng thời gian này đã phát triển một số dự án chung cư. Nổi bật tại đây là dự án Tây Đô Plaza thuộc địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, quy mô 300 căn hộ, xây cao 17 tầng.

Theo phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, giá bán căn hộ tại Tây Đô Plaza chỉ từ 600 - 700 triệu đồng/căn, phù hợp với các đối tượng người lao động thu nhập thấp, công nhân, người làm việc trong khối nhà nước. Bên cạnh đó, tỉnh hiện có một doanh nghiệp xây dựng công trình 5 tầng phục vụ riêng cho cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp.

Hay tại Tiền Giang, hiện nay cũng hình thành được 2 dự án nhà ở xã hội là dự án nhà ở xã hội Victoria Premium với quy mô 176 căn hộ; Dự án nhà ở xã hội HQC Tân Hương quy mô 3.057 căn hộ, giá bán mỗi căn khoảng từ 700 triệu đồng.

Loạt dự án mới được triển khai

Ông Đoàn Công Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng Bến Tre cho hay, trên địa bàn đang có 2 dự án chung cư đã hoạt động gồm 1 dự án nhà ở thương mại và 1 dự án nhà ở xã hội. “Phát triển căn hộ chung cư chính là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu tăng cao về nhà ở của người dân. Trên địa bàn Bến Tre vẫn còn nhiều dư địa mở rộng thành phố về các huyện, tuy nhiên người dân hiện vẫn lựa chọn ở các căn hộ chung cư trong trung tâm để tiếp cận được nhiều tiện ích, dịch vụ”.


Phát triển căn hộ chung cư chính là xu hướng tất yếu
Phát triển căn hộ chung cư chính là xu hướng tất yếu

Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng tỉnh An Giang - Ông Nguyễn Quốc Cường nhận định, nhu cầu về nhà ở xã hội tại An Giang là rất lớn, chung cư nào ra hàng là tiêu thụ hết ngay. Đáng chú ý, dù đã có nhiều chung cư hoạt động nhưng chưa lấp đầy hết nhu cầu nên các doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát triển thêm dự án.

Theo đại diện Công ty cổ phần Tổ chức nhà quốc gia (N.H.O JSC.), nhu cầu về nhà ở chung cư tại An Giang ngày càng nhiều. Vì vậy, dự kiến tới cuối năm 2022, N.H.O sẽ phát triển thêm 1 chung cư ngay cạnh khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành nhằm phục vụ công nhân viên thu nhập thấp.

Trưởng Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng TP Cần Thơ) - Ông Đỗ Hoàng Thọ cho biết, mô hình chung cư là xu hướng nhà ở mới tại khu vực miền Tây. Nhất là với giới trẻ vì họ thích không gian hiện đại, gần trung tâm đô thị với mức giá mua căn hộ phải chăng hơn so với nhà đất. Không chỉ vậy, ở chung cư còn được sử dụng dịch vụ bảo vệ 24/24 giờ nên đảm bảo được an ninh trật tự.

“Cần Thơ có nhiều trường đại học, các phụ huynh ở những tỉnh khác khi cho con em học tại đây thì có thể mua hẳn chung cư cho con học thay vì tìm thuê nhà trọ, sau khi học xong bán lại vẫn có lãi” - Ông Thọ nhận xét.

Bên cạnh đó, theo dự đoán của ông Thọ, khi những tuyến cao tốc kết nối tới TP. Cần Thơ hoàn thiện sẽ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến đây. Kéo theo là nhu cầu về chung cư phân khúc cao cấp cũng tăng lên.

Chị K. - Cán bộ Tỉnh đoàn An Giang chia sẻ, chị và cha mẹ đang sống tại căn hộ chung cư của ACC đã hơn 3 năm nay. Hiện tại chị đang muốn mua thêm một căn hộ nữa để ra sống riêng. “Cha mẹ tôi trước đó đã bán nhà cũ để mua chung cư xây mới, chỗ này gần trường, gần bệnh viện. Tôi thấy sống trong chung cư khá tốt, đầy đủ tiện ích. Chỉ có điều là hàng tháng phải đóng nhiều chi phí thôi” - Chị K. nói.

Theo như một số môi giới bất động sản tại TP. Cần Thơ và Hậu Giang, khách hàng hiện thích sống trong chung cư hơn vì vừa đảm bảo an ninh lại nhiều tiện ích. Nhất là mức giá trong khu vực trung bình chỉ từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng/căn. Đây là mức giá nhà ở khá phù hợp với tài chính của người trẻ, mới lập gia đình.


Khách hàng hiện thích sống trong chung cư hơn vì vừa đảm bảo an ninh lại nhiều tiện ích
Khách hàng hiện thích sống trong chung cư hơn vì vừa đảm bảo an ninh lại nhiều tiện ích

Nhu cầu về nhà ở chung cư hiện nay tại Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung là khá lớn. Báo cáo thị trường bất động sản Tây Nam Bộ trong 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy, nguồn cung mới theo các loại hình sản phẩm trong khu vực là: đất nền chiếm 45%, nhà phố chiếm 27%, căn hộ chiếm 25%, shophouse chiếm 4%.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, bên cạnh bất động sản công nghiệp, BĐS khu đô thị đa tiện ích hay BĐS sinh thái miệt vườn đặc trưng miền Tây thì căn hộ chung cư sẽ là sản phẩm được ra hàng nhiều hơn tại TP. Cần Thơ vào cuối năm 2022 và năm 2023.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước