meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. Cần Thơ: Xu hướng sống trong chung cư của người trẻ

Thứ ba, 16/08/2022-15:08
Chung cư vốn là xu hướng an cư lý tưởng trong cộng đồng dân cư hiện nay, nhất là đối với những người trẻ. TP. Cần Thơ đang ngày càng thể hiện sự năng động và phát triển cùng việc phát triển xu hướng sống trong chung cư ngày càng len lỏi vào tâm trí của giới trẻ. Như vậy, loại hình nhà ở này có thể trở thành xu hướng thiết thực nhất trong thời gian tới và là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ đang sống và làm việc tại TP. Cần Thơ. 

Mức độ yêu thích căn hộ chung cư của người trẻ Cần Thơ

Nhóm người có độ tuổi trung niên và cao niên vốn đã gắn chặt với tư tưởng ở nhà gắn liền với đất. Có nhiều lý do khiến họ trung thành với sự lựa chọn này, như: Tài sản gắn liền với đất có giá trị cao và thời hạn sử dụng lâu dài, trọn đời, có thể là tài sản thừa kế, càng sở hữu nhiều đất càng thể hiện được sự giàu có của gia chủ,...


Phù hợp với nhu cầu sống tiện nghi, riêng tư và trong một cộng đồng văn minh
Phù hợp với nhu cầu sống tiện nghi, riêng tư và trong một cộng đồng văn minh

Nhưng đối với giới trẻ đang làm việc trong môi trường năng động tại những đô thị sầm uất thì suy nghĩ của họ đã có sự thay đổi trong khi lựa chọn nơi an cư lý tưởng. Họ cần một khoảng không gian sống chất lượng, tiện nghi, hiện đại hơn và đáp ứng tối đa nhu cầu sống của họ hơn là quan tâm tới vấn đề về thừa kế, phong thủy, hay sở hữu lâu dài,...

Nói về quan điểm của mình, chị Nguyễn Hân (30 tuổi) trú tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ chia sẻ: "Từ lâu rồi tôi đã thích được sống tại những tòa nhà cao tầng, tôi nghĩ đa phần người trẻ cũng thích ở chung cư. Vì ở độ tuổi này đã có thể tự chủ tài chính với mức thu nhập cũng rất ổn định, thích cuộc sống tự lập. Vì vậy, chung cư là lựa chọn hợp lý nhất, phù hợp với nhu cầu sống tiện nghi, riêng tư và trong một cộng đồng văn minh". 

Chị Tâm (33 tuổi) trú tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ vừa mua được căn hộ với giá gần 2 tỷ tại thành phố. Chị tâm sự: "Tôi cùng chồng vẫn đang trọ trong một con hẻm nhỏ trên đường 3 Tháng 2. Chúng tôi rất muốn có riêng cho gia đình một căn nhà để khi có con thì cuộc sống sẽ thoải mái và ổn định hơn. Nếu mua đất xây nhà trong trung tâm TP. Cần Thơ thì tài chính không đủ vì đất nền tại đây đang khoảng 2 tỷ đồng chưa tính tiền xây nhà. 

Còn nếu xây nhà ở ngoại ô thì khá bất tiện vì hai vợ chồng đều làm ở quận Ninh Kiều. Do đó tôi quyết định mua chung cư trong trung tâm thành phố để vợ chồng đi lại thuận tiện hơn. Con cái sau này cũng có nhiều sự lựa chọn về nơi học tập, vui chơi. Giá bán căn hộ cũng phù hợp hơn với các gia đình trẻ như chúng tôi". 

Còn anh Lê Thanh Nghị (37 tuổi) là người Hà Nội, đang làm việc cho một doanh nghiệp lớn tại TP. Cần Thơ. Anh Nghị cũng bày tỏ về mong muốn sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp nằm ngay trong trung tâm để thuận tiện đi lại nhưng anh vẫn chưa ưng ý được sản phẩm nào. 


Căn hộ chung cư sẽ mang tới cho cư dân giá trị sống khác biệt
Căn hộ chung cư sẽ mang tới cho cư dân giá trị sống khác biệt

Anh đưa ra tiêu chí là một căn hộ chung cư cao cấp, có đầy đủ tiện ích hiện đại, đầy đủ như mua sắm, giải trí, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,... thiết kế đẳng cấp, đáp ứng được nhu cầu về không gian sống chất lượng.

Rất nhiều người thuộc độ tuổi dưới 40 ngày nay đều có xu hướng sống trong căn hộ chung cư thay vì mua đất xây nhà. Bởi, căn hộ chung cư sẽ mang tới cho cư dân giá trị sống khác biệt, thời thượng để tạo ra xu hướng sống mới của người trẻ tại TP. Cần Thơ ngày nay. 

Giá trị khác biệt được đưa vào các dự án chung cư

Trước tiên phải xét tới vấn đề tài chính. Theo báo cáo thị trường bất động sản của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, giá bán đất nền thuộc một dự án đại đô thị tại Cần Thơ trong 6 tháng đầu năm 2022 dao động từ 35 - 45 triệu đồng/m2. Như vậy, để có một căn nhà gắn liền với đất, người trẻ phải chi trả vài tỷ đồng. 

Trong khi đó, chỉ với một nửa số tiền mua nhà phố trong trung tâm hoặc chỉ chưa tới 1 nửa tiền mua đất xây nhà thì người trẻ có thể mua một căn hộ chung cư phân khúc trung hoặc cao cấp ngay vùng lõi trung tâm thành phố. 

Hai là, các dự án chung cư cao cấp thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa như trung tâm hoặc liền kề trung tâm thành phố hoặc nằm dọc các tuyến đường lớn - nơi có cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại, đồng bộ. Như vậy, cư dân dự án sẽ dễ dàng di chuyển trong nội đô và ra ngoại thành một cách nhanh chóng. 

Không chỉ vậy, với các dự án nằm trong trung tâm, còn thừa hưởng những lợi thế về tiện ích, gần các trung tâm thương mại lớn, chợ, bệnh viện, trường học, cao ốc văn phòng, ngân hàng,... nhiều chung cư cao cấp được quy hoạch bài bản, có sẵn nhiều tiện ích đẳng cấp nội khu để mang đến những trải nghiệm đầy thú vị về cuộc sống hiện đại, tiện nghi…


Các chủ đầu tư dự án địa ốc ngày càng trú trọng tới giá trị sống của cư dân
Các chủ đầu tư dự án địa ốc ngày càng trú trọng tới giá trị sống của cư dân

Nắm bắt được thị hiếu và xu hướng sống tiện nghi, cao cấp, thoải mái của người Trẻ cần thơ, các chủ đầu tư dự án địa ốc ngày càng trú trọng tới giá trị sống của cư dân, tích hợp hệ sinh thái xanh cùng thiết kế hài hòa với môi trường như công viên cây xanh, hồ bơi, sân thể dục thể thao,... Cư dân tại những dự án cao cấp trong thành phố có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ "all in one" ngay tại nơi ở của mình mà không cần di chuyển đi xa.

Ngoài ra, an ninh và an toàn cũng là 2 vấn đề được quan tâm hàng đầu khi người trẻ lựa chọn cuộc sống tại chung cư. Những dự án chung cư mới, hiện đại, cao cấp thường áp dụng chính sách quản lý vận hành tiên tiến như camera an ninh 24/7, cảnh báo cháy thông minh, công nghệ face id, khóa cửa cảm ứng,... giúp đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho cư dân.

Cùng với đó, người trẻ còn thích lối sống hòa nhập với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, trẻ trung. Thích ngắm nhìn thành phố từ trên cao, tránh khỏi tiếng xe cộ ồn ào, tận hưởng cuộc sống tự tại giữa lòng thành phố đông đúc. 

Số lượng người trẻ tại TP. Cần Thơ ngày càng tăng thêm, kéo theo nhu cầu về các dự án chung cư cao cấp, chất lượng hơn. Dự kiến trong tương lai gần, bên cạnh tốc độ đô thị hóa nhanh chóng tại địa phương này thì xu hướng sống trong chung cư sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước