meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Sau đại dịch, thị trường trang sức đang dần hồi phục, người dân vẫn cần thời gian để tâm lý mua sắm thoải mái hơn

Thứ năm, 23/06/2022-07:06
Được biết, sau COVID-19 sự dịch chuyển lớn nhất thuộc về hành vi mua sắm trên trên online của PNJ. Khách hàng cũng vì thế mà dần quen với thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Cũng theo đó, doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022.

Trong báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng vàng thế giới, tổng nhu cầu cả năm 2021 tại Việt Nam đạt 43 tấn, so với năm trước tăng 8% bất chấp đai dịch COVID-19. Trong đó, riêng về nhu cầu về trang sức tại Việt Nam đạt 12 tấn trong năm 2021, so với năm 2020 cao hơn 11%. 

Sau đại dịch, thị trường trang sức đang dần được phục hồi

Đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã đưa ra nhận định mới nhất rằng: "Thị trường trang sức đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan ở quý đầu năm cũng như các tháng sau đó. Và theo dõi báo cáo kinh doanh trong quý 1/2022 của PNJ có thể thấy, những chỉ số đang dần ổn định và có mức tăng dần ổn định và có mức tăng trưởng rõ rệt. Dù thế thì người tiêu dùng có thể cần thêm thời gian để tâm lý mua sắm có thể thoải mái hơn, thị trường sẽ thực sự được quay về như lúc trước dịch bệnh". 


Trong báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng vàng thế giới, tổng nhu cầu cả năm 2021 tại Việt Nam đạt 43 tấn, so với năm trước tăng 8% bất chấp đai dịch COVID-19
Trong báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồng vàng thế giới, tổng nhu cầu cả năm 2021 tại Việt Nam đạt 43 tấn, so với năm trước tăng 8% bất chấp đai dịch COVID-19

Và cũng theo lời vị lãnh đạo này, sau dịch bệnh COVID-19, sự dịch chuyển lớn nhất đã thuộc về hành vi mua sắm trên kênh online của PNJ. Khách hàng cũng đã dần quen với các thao tác mua sắm online nhanh, tiện dụng và tối ưu thời gian. Doanh thu online ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 3 năm liên tiếp là 2020, 2021,2022. 

Và với sự thay đổi này, PNJ đã và đang chuẩn bị các yếu tố công nghệ tương lai để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất. Song song với đó, yếu tố quan trọng chính là chất lượng của nguồn nhân lực được đặt lên hàng đầu. Cũng vì đã đi tắt đón đầu và chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó nhiều năm nên PNJ đã không bị động. Trong đó, chuyển đổi số cũng như đẩy mạnh đầu tư vào các yếu tố công nghệ tương lai là chiến lược chung mà mọi doanh nghiệp nói chung và PNJ nói riêng cần đặc biệt chú trọng trong thời đại này. 

PNJ đặt mục tiêu đạt công suất mỗi năm đạt 4 triệu sản phẩm

Theo ghi nhận, hiện PNJ đang là doanh nghiệp kinh doanh trang sức đứng đầu về cả số lượng cửa hàng và số lượng khách hàng. PNJ cũng đang sở hữu Xí nghiệp nữ trang PNJ với số vốn là 120 tỷ đồng, công suất sản xuất là trên 4 triệu sản phẩm/năm đồng thời là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực với diện tích 3.500m2. Quy mô của nhà xưởng bao gồm 6 tầng với tổng diện tích xây dựng là 12.500m2. 


Lãi ròng từng quý của PNJ. Đơn vị tính: Tỷ đồng
Lãi ròng từng quý của PNJ. Đơn vị tính: Tỷ đồng

Đại diện của PNJ nhấn mạnh: "Song song, PNJ đang có khoảng 1.000 thợ kim hoàn, trong số này có trên 160 thợ kim hoàn được xếp vào nhóm nghệ nhân kim hoàn và chiếm khoảng 70% lượng nghệ nhân của Việt Nam". 

Và với lợi thế đó, PNJ đã đặt mục tiêu chỉ phủ khắp Việt Nam mà sẽ vượt sang thi trường Châu Á. Từ năm 2022 hậu COVID-19, bên cạnh mới mở thì công ty cũng đang tiến hành đẩy mạnh nâng cấp hàng loạt cửa hàng hiện hữu. Mới chất chính là công ty cũng đang tiến hành đẩy mạnh nâng cấp hàng loạt cửa hàng hiện hữu. Thời điểm mới nhất, PNJ Center 6A Trần Nhân Tông, Hà Nội đã chính thức tái khai trương với không gian mới. Đây cũng được xem là một trong những cửa hàng có mức doanh thu lớn nhất của PNJ tại thị trường Hà Nội. Chi tiết, cửa hàng đã được nâng cấp với một không gian mua sắm mới, khác với tủ kín thông thường. Nội thất được bài trí theo màu tone be - gold trang nhã, cao cấp cùng với các khu vực dành riêng cho VIP tạo nên sự đa dạng cho sự lựa chọn trải nghiệm của cửa hàng. Hơn thế, danh mục sản phẩm cũng được đa dạng các nhãn hàng khác nhau như PNJGold, PNJSilver, Style By PNJ, Watch,… 



Theo ghi nhận, hiện PNJ đang là doanh nghiệp kinh doanh trang sức đứng đầu về cả số lượng cửa hàng và số lượng khách hàng, PNJ cũng đang sở hữu Xí nghiệp nữ trang PNJ với số vốn là 120 tỷ đồng
Theo ghi nhận, hiện PNJ đang là doanh nghiệp kinh doanh trang sức đứng đầu về cả số lượng cửa hàng và số lượng khách hàng, PNJ cũng đang sở hữu Xí nghiệp nữ trang PNJ với số vốn là 120 tỷ đồng

Đại diện của PNJ nói thêm: "Từ lâu nay, khu vực miền Bắc luôn được công ty đặt ưu tiên lớn. Hành vi mua sắm của khách hàng tại các thị trường Bắc – Trung - Nam khác nhau, vì vậy chúng tôi đặc biệt lưu ý và tạo ra rất nhiều hoạt động, chương trình và sản phẩm mang tính địa phương hóa để gần gũi hơn cho từng khu vực. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để đội ngũ PNJ phải liên tục nỗ lực đổi mới sáng tạo, chiếm trọn tình yêu của khách hàng không chỉ Miền Bắc mà là toàn thể các khu vực khác”. 

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (tên tiếng Anh: Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company, tên viết tắt: PNJ) là công ty cổ phần Việt Nam chuyên sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, quà tặng doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ,... Công ty được thành lập vào năm 1988, trải qua nhiều thập kỷ phát triển, tính đến nay Vàng bạc PNJ đã mở rộng 349 cửa hàng kinh doanh tại các tỉnh, thành khác nhau ở Việt Nam. Vào năm 2010, PNJ đã được Plimsoll xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất tại Việt Nam với những nhãn hiệu nổi tiếng như PNJSilver, PNJ Gold, CAO FINE Jewelry và Jemma. Bên cạnh đó, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu trang sức Việt Nam ra thị trường quốc tế. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tin mới cập nhật

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

5 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

5 giờ trước

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

13 giờ trước

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

15 giờ trước

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

15 giờ trước