meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vì sao Hòa Bình quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu du lịch sinh thái Việt – Eco?

Thứ tư, 21/08/2024-17:08
Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt – Eco Hòa Bình ( huyện Kim Bôi) quy mô hơn 60ha mới được UBND tỉnh Hòa Bình ra quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư.

Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt - Eco Hòa Bình tại 2 xã Mỵ Hòa và Sào Báy, (huyện Kim Bôi).

Theo quyết định của UBND tỉnh, dự án sẽ được điều chỉnh thành dự án Khu du lịch sinh thái Việt – Eco Hòa Bình. Mục tiêu hoạt động là đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái có cơ cấu chức năng phù hợp với các điều kiện tự nhiên, văn hóa của địa phương; quy mô đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế; tạo thêm loại hình sản phẩm du lịch cho ngành du lịch tỉnh. Qua đó tăng thu nhập cho doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước.





Một góc khu vực thực hiện dự án Việt - Eco Hòa Bình (Ảnh chụp từ Báo cáo tác động môi trường)
Một góc khu vực thực hiện dự án Việt - Eco Hòa Bình (Ảnh chụp từ Báo cáo tác động môi trường)

Tổng vốn đầu tư đăng ký thực hiện dự án được điều chỉnh lên gần 1.138 tỷ đồng thay vì 250 tỷ đồng như trước đây. Trong đó, chiếm 15% tương đương 170,6 tỷ đồng là vốn của chủ sở hữu, phần còn lại là vốn vay khác.

Tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn từ 2019 – 2027. Cụ thể từ tháng 4/2019 – hết tháng 1/2024 hoàn thành các thủ tục về đầu tư, thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, giải phóng mặt bằng khoảng 88% diện tích đất đăng ký sử dụng của dự án. Từ tháng 2/2024 – hết tháng 12/2024 hoàn thành các thủ tục đất đai, cấp phép xây dựng, kết nối hạ tầng giao thông, báo cáo đánh giá tác động môi trường. Từ tháng 1/2025 – hết tháng 12/2026 tiến hành xây dựng các hạng mục công trình, mua sắm và lắp đặt thiết bị. Từ tháng 1/2027 chính thức hoàn thiện và đưa dự án vào hoạt động.





Phối cảnh tổng thể dự án Khu du lịch sinh thái Việt – Eco Hòa Bình (Ảnh chụp từ Báo cáo tác động môi trường)
Phối cảnh tổng thể dự án Khu du lịch sinh thái Việt – Eco Hòa Bình (Ảnh chụp từ Báo cáo tác động môi trường)

Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Việt - Eco Hòa Bình được thành lập từ tháng 8/2017, địa chỉ tại phường Trung Minh (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), do bà Lê Thị Thanh Minh làm đại diện pháp luật.

Đối với nhà đầu tư này, quyết định của UBND tỉnh Hòa Bình điều chỉnh nội dung cụ thể là: Có trách nhiệm làm việc với Sở TN&MT để thực hiện các thủ tục về đất đai, đánh giá tác động môi trường; trong trường hợp nhà đầu tư phát hiện có nguồn nước khoáng và có nhu cầu khai thác, sử dụng, thì phải thực hiện các thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án (nếu có) và các thủ tục khác có liên quan.





Một góc của sông Bôi thuộc thôn Nà Bờ, xã Sào Báy là địa điểm cắm trại dã ngoại lý tưởng cho các gia đình
Một góc của sông Bôi thuộc thôn Nà Bờ, xã Sào Báy là địa điểm cắm trại dã ngoại lý tưởng cho các gia đình

UBND tỉnh Hòa Bình cũng giao doanh nghiệp này thực hiện việc ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định. Khẩn trương thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng và các thủ tục pháp lý khác có liên quan để tiến hành đầu tư xây dựng các hạng mục, lựa chọn thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Nhà đầu tư phải chịu mọi trách nhiệm nếu dự án không hoàn thành đúng tiến độ và không được phép khiếu kiện, khiếu nại khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấm dứt hoạt động dự án. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường, thực hiện phòng chống cháy nổ, an toàn lao động và các quy định khác có liên quan; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Theo tìm hiểu, ngày 9/4/2019 dự án Khu du lịch sinh thái và trung tâm dưỡng lão Việt – Eco Hòa Bình được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Dự án có quy mô 60,969ha, trong đó đất quy hoạch rừng sản xuất 25,44ha, đất quy hoạch rừng phòng hộ 10,09ha, phần còn lại là đất canh tác và trồng trọt. Tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.





Với lợi thế từ sông Bôi, dự án được dự đoán sẽ thu hút nhiều khách hàng tới nghĩ dưỡng
Với lợi thế từ sông Bôi, dự án được dự đoán sẽ thu hút nhiều khách hàng tới nghĩ dưỡng

Tháng 9/2020, UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Để thực hiện dự án, ngày 8/4/2021 UBND huyện Kim Bôi đã có thông báo về việc thu hồi 20ha đất tại xã Sào Báy và xã Mỵ Hòa (huyện Kim Bôi)

Được biết tại xã Sào Báy, Công ty CP Việt - Eco Hòa Bình còn là chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà vườn cao cấp (tên thương mại Golden Farm) quy mô hơn 86ha, tổng mức đầu tư hơn 1,640 nghìn tỷ đồng (trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 246 tỷ đồng).

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

6 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

8 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

12 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

12 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

12 giờ trước