meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Ông trùm" NOXH báo tin vui tại 2 dự án cho người thu nhập thấp tại 2 địa phương

Chủ nhật, 18/08/2024-10:08
Hai dự án NOXH ở Khánh Hòa và Tiền Giang của Địa ốc Hoàng Quân đón nhận tín hiệu tích cực khi đạt được bước tiến pháp lý mới. Đây cũng là tin vui cho người lao động thu nhập thấp tại 2 địa phương khi cơ hội an cư đang đến rất gần.

Mới đây, Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân cho biết, Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận dự án NOXH – khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (tên gọi khác là HQC Nha Trang) đã đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua căn hộ chung cư tại dự án này.

Dự án NOXH HQC Nha Trang có diện tích rộng hơn 1ha nằm trong Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải thuộc phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Khu nhà ở này nằm ngay 4 mặt tiền đường Trần Quang Diệu, Trịnh Hoài Đức, Đặng Thái Thân, Thoại Ngọc Hầu và được thừa hưởng nhiều hệ thống tiện ích hiện hữu ổn định trong khu vực như: bãi biển Nha Trang, chợ Vĩnh Hải, bến xe phía Bắc TP. Nha Trang…


Dự án NOXH HQC Nha Trang có tổng vốn 700 tỷ đồng
Dự án NOXH HQC Nha Trang có tổng vốn 700 tỷ đồng

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng gồm 4 block chung cư cao tầng. Trong đó block A1 và A2 cao 15 tầng, block B1 và B2 cao 18 tầng với tổng cộng 1.002 căn hộ. Theo đó, diện tích xây dựng khu chung cư là 6.493m2, diện tích cây xanh và vườn hoa là 2.179m2.

Năm 2020 dự án thi công hoàn thiện và tiến hành bàn giao. Hiện nay, Địa ốc Hoàng Quân đang tiến hành nộp hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa để hoàn thành việc cấp sổ cho các cư dân của dự án trong năm 2024.

Trước đó, HQC Nha Trang là dự án NOXH tai tiếng suốt nhiều năm bởi liên tục chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện được. Tới khi bàn giao nhà, nhiều cư dân phản ánh căn hộ của họ bị nứt tường, ngấm nước. Bên cạnh đó khu vực tầng mái, tầng để xe cũng bị nứt và bong tróc gạch; khu vực bể bơi không có nước tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ngoài ra dự án còn chậm trễ trong việc cấp sổ hồng cho cư dân.


Dự án đã đủ điều kiện cấp sổ hồng cho cư dân
Dự án đã đủ điều kiện cấp sổ hồng cho cư dân

Ngoài dự án HQC Nha Trang, hồi đầu tháng 8/2024, Địa ốc Hoàng Quân cũng thông báo dự án NOXH Khu công nghiệp Tân Hương (tên gọi khác là HQC Tân Hương) đã được Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang công nhận đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Cụ thể là đối với 171 căn hộ tại block 3C và block 3D của dự án này.

HQC Tân Hương có tổng diện tích 1,4ha tọa lạc tại vị trí chiến lược cửa ngõ “thủ phủ công nghiệp mới” thuộc địa phận xã Tân Hương, (huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 559 tỷ đồng, bao gồm 4 block cao từ 5 – 10 tầng và 2 block phụ trợ với tổng số 629 căn hộ. Trong đó, block A và B cao 10 tầng gồm 458 căn hộ, block C – D cao 5 tầng với 171 căn hộ. Hiện nay trên website của chủ đầu tư, dự án này có giá bán 16,5 triệu đồng/m2 với diện tích từ 38 – 50m2. Ước tính chỉ cần chi khoảng 630 – 980 triệu đồng, người lao động thu nhập thấp đã có thể ở sở hữu được căn hộ.


Phối cảnh dự án HQC Tân Hương
Phối cảnh dự án HQC Tân Hương

NOXH HQC Tân Hương được trang bị đầy đủ hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật được phát triển đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sống trọn vẹn của cư dân. Việc hình thành NOXH HQC Tân Hương nhằm đáp ứng về vấn đề nhà ở cho người lao động tại các khu công nghiệp, người dân đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

Theo tìm hiểu, tại khu vực phía Nam, Công ty Địa ốc Hoàng Quân là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư, phát triển NOXH và nhà ở cho công nhân. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã triển khai xây dựng 24 dự án NOXH với hơn 35.000 sản phẩm NOXH, nhà ở cho công nhân.

Nhằm đồng hành mục tiêu phát triển 1 triệu căn NOXH của Chính phủ, Địa ốc Hoàng Quân đã đăng ký thực hiện và bàn giao 50.000 sản phẩm căn hộ NOXH giai đoạn 2022 – 2030.


171 căn hộ của dự án đủ điều khiện bán và cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai
171 căn hộ của dự án đủ điều khiện bán và cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai

Kết quả kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, doanh thu thuần của Địa ốc Hoàng Quân là 359 tỷ đồng tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ, lãi ròng 12,5 tỷ đồng tăng gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2024, Địa ốc Hoàng Quân lập kế hoạch với mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng, gấp 6,8 lần so với năm 2030. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 100 tỷ đồng, gấp 20 lần thực hiện năm ngoái và cũng là mức lãi cao nhất trong 9 năm trở lại đây.

Như vậy, mục tiêu lợi nhuận cả năm của doanh nghiệp này mới chỉ hoàn thành 13%. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cho biết các mục tiêu kinh doanh sẽ hoàn thành khi loạt dự án lớn dự kiến được bàn giao trong nửa cuối 2024. Cụ thể là các dự án: NOXH Golden City (Tây Ninh), NOXH HQC Tân Hương (Tiền Giang), Khu đô thị mới Trà Vinh (Trà Vinh); Khu biệt thự và chung cư cao cấp GranDora Tower (TP.Hồ Chí Minh)…

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

14 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

18 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

18 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

18 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

18 giờ trước