meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Về quê vợ đón Tết, nhà đầu tư chốt luôn lô đất nông nghiệp 3.000m2 chỉ với giá 600 triệu đồng

Thứ tư, 02/02/2022-11:02
Đối với các nhà đầu tư, khái niệm nghỉ Tết chỉ quẩn quanh với việc xem khu vực nào, chỗ nào có hàng thơm ngon để xuống tiền. Với họ, đi chơi Tết cũng là đầu tư. Chính nhờ sự nhanh nhạy mà cơ hội kiếm tiền của các nhà đầu tư lâu năm luôn ở mọi lúc mọi nơi.

Dịp Tết Nguyên Đán, Anh Nguyễn Ngọc S đã về quê vợ từ ngày 25 âm lịch. Tuy nhiên, thời điểm ở đây anh đã nhanh tay chốt được lô đất nông nghiệp 3.000m2 tại Bình Thuận với giá 600 triệu đồng. Đây là lô đất nằm ngoài dự tính đầu tư của anh, bởi ban đầu anh đã vạch ra danh sách các khu vực sẽ đầu tư. Đây cũng chính là khu đất đầu tiên mà anh S mua tại khu vực này. 

Anh S chia sẻ: "Tranh thủ mấy ngày tết về quê vợ, hỏi thăm thổ địa về giá cả cũng như tiềm năng khu vực nên tôi đã quyết định bỏ tiền để đầu tư mảnh đất có vị trí khá đẹp được dân bản địa bán ra". Được biết, đây chính là lô đất mà anh S quyết định nhanh trong một ngày sau khi xem thực tế. Bản thân đã từng có kinh nghiệm đầu tư đất nông nghiệp, đất vườn nên anh S có thể tính toán dược cơ hội khi xuống tiền đầu tư. 



Đối với các nhà đầu tư, Tết không phải là thời gian nghỉ ngơi quá lâu mà vẫn tìm kiếm các cơ hội đầu tư bất động sản
Đối với các nhà đầu tư, Tết không phải là thời gian nghỉ ngơi quá lâu mà vẫn tìm kiếm các cơ hội đầu tư bất động sản

Trên thực tế, đối với các nhà đầu tư lâu năm thì dịp nghỉ Tết cũng là lúc mà họ tranh thủ làm việc. Đối với họ, Tết không phải là thời gian nghỉ ngơi quá lâu mà vẫn tìm kiếm các cơ hội đầu tư. Theo đó, có những nhóm nhà đầu tư vấn tìm nguồn hàng xuyên Tết với mục đích sẽ chốt lời khi thị trường có dấu hiệu ấm lên sau Tết. 

Điển hình, Anh Phạm Văn Th vẫn cùng với nhóm bạn đầu tư miệt mài tìm nguồn bất động sản và dự tính sẽ đi xem đất vào ngày mùng 2 và mùng 3 Tết. Theo nhà đầu tư này, cơ hội để có thể tìm được nguồn hàng tốt, chính chủ không còn dễ dàng nhất là trong bối cảnh thị trường như hiện nay. 

Anh Th bộc bạch: "Thời điểm mà giá cả thị trường nghỉ ngơi dịp Tết lại chính là cơ hội cho tôi cũng như các nhà đầu tư khác tìm nguồn hàng, lựa được hàng tốt hay thậm chí có thể thương lượng được giá tốt vào thời điểm Tết này. Vì thế, vừa nghỉ Tết tôi vẫn vừa có thể tìm được cơ hội đầu tư cũng khá thú vị". 

Theo ghi nhận, bất động sản ở các vùng quê thời điểm này cũng không còn rẻ như xưa. Có nhiều nhà đầu tư về quê không khỏi giật mình khi giá đất tăng gấp nhiều lần so với thời điểm rời quê đi làm ăn. Thậm chí, nếu cầm một tỷ đồng để kiếm một miếng đất có vị trí đẹp ở quê cũng trở nên xa xỉ vào thời điểm này. 


Theo ghi nhận, bất động sản ở các vùng quê thời điểm này cũng không còn rẻ như xưa
Theo ghi nhận, bất động sản ở các vùng quê thời điểm này cũng không còn rẻ như xưa

Đối với những khu vực mà cơn sốt ảo càn quét, giá bất động sản đã thiết lập mặt bằng mới đến khó tin. Khi cơn sốt đất đi qua, để mua được miếng đất với diện tích 100m2 ở quê cũng có giá giao động từ 500 - 800 triệu đồng. Đây được xem là mức giá không ai nghĩ đến. 

Tuy nhiên, nếu so sánh với các thành phố lớn thì đất đai tại các tỉnh xa vẫn dễ chịu hơn nhiều. Chính vì thế, nhiều nhà đầu tư vẫn chọn cách phân bổ dòng tiền và danh mục đầu tư ở nhiều khu vực, phân khúc. Đó cũng chính là cách mà họ phân tán được rủi ro khi quyết định xuống tiền vào đầu tư bất động sản. 

Theo chuyên gia Trần Khánh Quang, sự phát triển và cả mức giá bất động sản thường có tính lan tỏa từ trung tâm thành phố đến các vùng ven. Trong những năm gần đây, hiệu ứng này thể hiện rất rõ ràng. Theo đó, giá bất động sản các vùng ven TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều tăng rất mạnh bởi giá còn thấp hơn nhiều so với khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, các vùng ven cũng được chú trọng đầu tư hạ tầng, đồng thời cũng hình thành một số khu đô thị vệ tinh của thành phố trung tâm. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp đã đổ xô về vùng ven nhằm phát triển dự án. Điều này đã kéo theo các nhà đầu tư lẫn người mua bất động sản cho các nhu cầu thực của bản thân. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

14 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

14 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước