meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Uniqlo, Muji, Hermès,... đua nhau mở rộng mặt bằng kinh doanh tại Việt Nam

Thứ tư, 20/07/2022-17:07
Ghi nhận trong 3 tháng qua, nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật, Thái Lan, Pháp, Mỹ… lần lượt mở thêm mặt bằng mới, khai trương cửa hàng trưng bày tại nhiều trung tâm thương mại nằm trong khu trung tâm lẫn vùng ven TP. Hồ Chí Minh.

Theo VnExpress, Uniqlo đã khai trương thêm một mặt bằng mới tại Saigon Center vào ngày 22/4. Cửa hàng mới của Uniqlo sở hữu diện tích bán hàng hơn 3.000m2 ngay trung tâm quận 1. Nơi đây được trưng bày những dòng sản phẩm mới nhất dành cho mọi đối tượng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi. Tiếp đó, "ông lớn" Baccarat cũng mở thêm cửa hàng bên trong khách sạn Sheraton Sài Gòn, quận 1. Trong khi đó, Digibox mở đại lý ủy quyền đầu tiên của apple tại Việt Nam với vị trí cửa hàng nằm trong Estella Place quận 2. 


Uniqlo đã khai trương thêm một mặt bằng mới ngay trung tâm quận 1
Uniqlo đã khai trương thêm một mặt bằng mới ngay trung tâm quận 1

Nhiều thương hiệu xa xỉ quốc tế như Hermès Beauty (Pháp), Skechers (Mỹ), Som Tum Thai (Thái Lan) cũng mở thêm cửa hàng trong TTTM Crescent Mall tại quận 7 trong quý II vừa qua. Bên cạnh đó, Guerlain Ultimate Boutique đã khai trương cửa hàng đầu tiên của mình trong khu vực Đông Nam Á vào tháng 6/2022 tại TP. HCM.

Trong quý III/2022, Muji - Thương hiệu nội thất hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ mở cửa hàng thứ 4 tại khu Nam TP. HCM. Tham gia vào cuộc đua này, Aeon - Nhà bán lẻ lâu đời của Nhật Bản đã mạnh tay khi dự kiến mở rộng quy mô với 100 cửa hàng MaxValu trước năm 2025, sẽ ra mắt từ 6 - 16 khu mua sắm quy mô lớn.

Theo báo cáo mặt bằng bán lẻ trong quý II/2022 của CBRE Việt Nam, các nhà bán lẻ nước ngoài đã khởi động khá sôi nổi hậu Covid - 19 trên thị trường TP. Hồ Chí Minh suốt 3 tháng qua. Thị trường chào đón sự gia nhập mới, hoạt động mở rộng cửa hàng hay bành trướng thị phần của các thương hiệu này. CBRE cho biết, tốc độ mở cửa hàng mới của khối ngoại đang có phần nhanh hơn đáng kể so với khối nội tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Bà Trang Bùi - CEO Cushman & Wakefield nhận xét, thị trường bán lẻ tại TP. HCM đang kỳ vọng lớn sẽ có sự khởi sắc trong 6 tháng cuối năm khi chứng kiến ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế mở rộng hoạt động rất sôi nổi. Theo phân tích này, có 2 yếu tố chính tác động tới thị trường bán lẻ là: Tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ thương mại trong 6 tháng qua đã tăng mạnh; Lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam cũng đạt 0,6 triệu lượt trong nửa đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng gấp 7 lần.

CEO Cushman & Wakefield cũng dự báo về diện tích còn trống của các trung tâm thương mại. Với những trung tâm mua sắm và bán lẻ tại những nơi đông dân cư, sầm uất sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi nhóm khách thuê quốc tế. Đơn cử như ngành thời trang đang có nhu cầu lớn về mặt bằng để trưng bày sản phẩm đón khách mùa cao điểm cuối năm. Thạc sĩ Trang Minh Hà - Chủ tịch North Stars Asia cho biết, thị trường bán lẻ trong các trung tâm thương mại ghi nhận tỷ lệ lấp đầy rất tích cực và phục hồi mạnh mẽ nhờ những cú hích từ khối ngoại.


Những trung tâm mua sắm tại nơi đông dân cư, sầm uất sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi nhóm khách thuê quốc tế
Những trung tâm mua sắm tại nơi đông dân cư, sầm uất sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi nhóm khách thuê quốc tế

Vị chuyên gia này nhận định, có 3 yếu tố đã khiến các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực nước ngoài tái đổ bộ vào thị trường TP. HCM trong 3 tháng qua. Yếu tố đầu tiên là xu hướng đánh chiếm thị phần của phân khúc trung và cao cấp là rất mạnh. Ths. Hà đánh giá, dịch bệnh đã làm bùng nổ xu hướng mua sắm trực tuyến online với các dòng sản phẩm bình dân, đại trà, giá rẻ. Tuy nhiên, với những dòng sản phẩm cao cấp trở lên vẫn ưu tiên việc trải nghiệm trực tiếp, khách hàng muốn được nhân viên tư vấn tại cửa hàng, được sử dụng dịch vụ, hỗ trợ và phục vụ hậu mãi hấp dẫn… Đây cũng chính là các yếu tố quan trọng giúp các nhà bán lẻ quay lại thị trường. 

Yếu tố thứ hai, chiến lược win - win, tức là đôi bên cùng có lợi hiện nay đang áp đảo. Sau đại dịch Covid - 19, các trung tâm thương mại chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất. Do đó, để vực dậy sinh khí và tăng lưu lượng khách hàng tới tham quan, trải nghiệm, mua sắm thì rất nhiều trung tâm thương mại đã đưa ra nhiều chiến lược ưu đãi với mức thuê hấp dẫn, thời gian lâu dài, vị trí đắc địa… dành riêng cho các thương hiệu uy tín, nổi tiếng nhằm thu hút và giữ chân họ đồng hành với các trung tâm thương mại. Sự xuất hiện và hợp tác của các thương hiệu quốc tế tầm trung và cao cấp này giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cấp giá trị của các trung tâm mua sắm, thể hiện được đẳng cấp của khu vực đó.


Các nhà bán lẻ tầm trung và cao cấp muốn đón đầu một thị trường tiềm năng
Các nhà bán lẻ tầm trung và cao cấp muốn đón đầu một thị trường tiềm năng

Cuối cùng là yếu tố về tiềm năng của thị trường mua sắm, trải nghiệm tại Việt Nam là vô cùng lớn. Theo phân tích của Ths. Hà, sau khi đại dịch được kiểm soát ổn định, những chính sách và hoạt động kích cầu du lịch đã và đang được Nhà nước cùng nhiều doanh nghiệp du lịch lớn triển khai thực hiện liên tục nhằm gia tăng lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam.

Do đó, việc đón đầu một thị trường tiềm năng đang có 90 triệu dân và ngành du lịch phục hồi tốt hậu Covid - 19 là điều mà các nhà bán lẻ tầm trung và cao cấp hướng đến. Bên cạnh đó, sự xuất hiện ngay sau đại dịch còn phần nào giúp các thương hiệu cạnh tranh được những vị trí tốt, đàm phán giá thuê phù hợp và được hưởng những chính sách thanh toán, ưu đãi kép hấp dẫn từ chủ mặt bằng.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch North Stars Asia cũng nhận định, để thị trường trong 6 tháng cuối năm có động lực thì cần thêm sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các chiến lược kích cầu mua sắm đúng trọng tâm. Chẳng hạn như chương trình và chính sách khuyến mại, đưa ra những lễ hội hấp dẫn, tăng giới hạn giảm giá từ 50% lên 70-80%... Điều này góp phần kích thích mãi lực cũng như tạo ra sức hấp dẫn, thu hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước