meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Trở thành kỹ sư AI không lo vấn đề tiền lương

Thứ bảy, 25/05/2024-13:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Trí tuệ nhân tạo AI ngày càng chiếm lĩnh thị trường và được ưa chuộng sử dụng, bên cạnh đó, nhiều công ty công nghệ, ngân hàng, tài chính đang tìm kỹ sư AI để theo kịp tốc độ của thị trường.

Mới đây, những ngân hàng lớn trên phố Wall đang dốc lực để phát triển trí tuệ nhân tạo AI, đây cũng là thông tin đáng mừng cho những kỹ sư máy móc học và nhân tài công nghệ khi chắc chắn mức lương cho vị trí này sẽ không hề thấp.

Ông Jamie Dimon - Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch JPMorgan là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ về tài sản, đã gửi một bức thư đến các thành viên và cho đưa ra những so sánh, ảnh hưởng của AI đối với điện, máy in, động cơ hơi nước, máy tính và Internet.

Ông Dimon cho rằng, những ngân hàng này đã sẵn sàng với cuộc cách mạng AI cùng 2000 chuyên gia máy học. Đây đều là những chuyên gia đang tập trung để giải quyết bài toán ứng dụng AI đối với các lĩnh vực như tiếp thị, phòng chống gian lận hay quản lý rủi ro. Đồng thời, họ còn tập trung cho việc nghiên cứu những cách thức sử dụng công nghệ này đối với các dịch vụ để phục vụ khách hàng, vận hành cũng như các kỹ thuật phần mềm hiện đại.

Trong tương lai, các quốc gia trên thế giới cũng sẽ có những chế độ đãi ngộ, mức lương cao dành cho nhân viên trong lĩnh vực AI.
Trong tương lai, các quốc gia trên thế giới cũng sẽ có những chế độ đãi ngộ, mức lương cao dành cho nhân viên trong lĩnh vực AI.

Theo ông Dimon, trong tương lai gần AI sẽ hỗ trợ ngân hàng tái thiết kế toàn bộ công việc kinh doanh do đó một số vị trí có thể sẽ cắt giảm, công việc cũng sẽ bớt cồng kềnh. Tuy nhiên, một số việc làm mới cũng sẽ được tạo ra trong thời cuộc AI lên ngôi. Ông Dimon cho biết, hy vọng AI có thể cải thiện mọi công việc tại tập đoàn tài chính kể trên.

JPMorgan không phải là ngân hàng duy nhất đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ này mà nhiều ngân hàng khác cũng đang mở rộng các đợt tuyển dụng với chuyên gia về AI, trong đó có kỹ sư máy học và các nhà khoa học dữ liệu.

Giám đốc điều hành mảng công nghệ hàng đầu của Citi Group đã vạch ra các bước phát triển của ngân hàng với lộ trình trợ giúp của AI. Có thể thấy công nghệ này đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực từ kỹ thuật đến vận hành. Trong khi đó, ngân hàng Deutsche Bank cũng đang chạy đua để tuyển dụng các nhân sự liên quan đến AI nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của bộ máy.

Các chuyên gia dự đoán, AI sẽ thay thế nhiều vị trí và thay đổi nhiều công việc khác do các nhân viên ngân hàng đảm nhận. Ví dụ như việc chỉnh sửa hồ sơ chào hàng hay chèn, ghép logo làm slide thì AI đều đã có thể làm một cách đơn giản. Điều này khiến cho lĩnh vực này vốn đã khốc liệt nay càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn để có thể gia nhập.

Trên khắp nước Mỹ cuộc đua khai thác AI đang được triển khai mạnh mẽ, chính vì thế những nhân tài trong lĩnh vực AI đang có rất nhiều cơ hội để tham gia vào thị trường này với một mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ cao. Trong tương lai, không chỉ nước Mỹ mà các quốc gia khác trên thế giới cũng sẽ có những chế độ đãi ngộ, mức lương cao dành cho nhân viên trong lĩnh vực này./.

Khổng Thị Linh Giang
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

Tin mới cập nhật

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

3 giờ trước

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

3 giờ trước

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

5 giờ trước

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

15 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

15 giờ trước