meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thêm nhiều dự án nghìn tỷ làm sôi động thị trường bất động sản công nghiệp.

Thứ sáu, 11/03/2022-09:03
Bất động sản công nghiệp được coi là thị trường có sự hồi phục tốt nhất sau thời gian 2 năm chịu ảnh hưởng từ Covid - 19. Bằng chứng là liên tiếp các dự án quy mô lớn có mức vốn khủng đang được đầu tư và mở rộng tại thị trường này.

Các địa phương lần lượt đón dự án mới

Cụ thể, Hòa Bình trước nay không mấy sôi động vì có khá ít dự án bất động sản. Tuy nhiên mới đây, Công ty TNHH Hòa Phú - Hòa Bình đã chọn địa phương này để phát triển Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Nhuận Trạch. Là một dự án khủng với số vốn đầu tư lên tới gần 2.400 tỷ đồng. Nằm trên khu đất có tổng diện tích sau khi đã bổ sung là 213ha thuộc 2 xã Nhuận Trạch và Cư Yên, huyện Lương Sơn.

Đầu năm nay, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng mở rộng tại tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự án KCN Tam Thăng có quy mô mở rộng lên 248,9ha với mức vốn đầu tư trên 758 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai.


Khu công nghiệp Tam Thăng (Quảng Nam) được phê duyệt chủ trương mở rộng thêm gần 250 ha
Khu công nghiệp Tam Thăng (Quảng Nam) được phê duyệt chủ trương mở rộng thêm gần 250 ha

Tiếp đó, tại Đồng Tháp, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) - công ty con của Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt đã triển khai, mở rộng quy mô các dự án Khu công nghiệp tại huyện Cao Lãnh với tổng diện tích 2.000ha. UBND tỉnh Đồng Tháp đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư của công ty Phát Đạt. Theo đó, doanh nghiệp này được tiến hành nghiên cứu 3 dự án KCN tại huyện Cao Lãnh bao gồm: KCN Cao Lãnh, KCN Cao Lãnh II và KCN Cao Lãnh III. Tổng mức vốn đầu tư cho các dự án này lên đến 14.720 nghìn tỷ đồng. Kế hoạch xây dựng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I (2021 -2025) phát triển quy mô 1.000ha; Giai đoạn II (2026 - 2030) phát triển quy mô trên 1.000ha. 

Bên cạnh đó, công ty Phát Đạt đã có kế hoạch định hướng phát triển những cụm công nghiệp đô thị dịch vụ với quy mô từ 1.000 - 6.000ha tại một số địa phương có sẵn lợi thế về hạ tầng giao thông như: Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp,...

Đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh, trải qua thời gian nửa năm 2021 "đóng băng" vì dịch bệnh thì nguồn cung mới của bất động sản công nghiệp đang được dự báo tăng lên trong năm 2022. Vào quý IV/2021, TP. Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm nguồn cung mới nào bởi các dự án đều bị gián đoạn thi công do dãn cách xã hội. 

Đến nay, thành phố đang dự kiến sẽ có thêm 5 Khu công nghiệp mới sắp ra mắt thị trường, quỹ đất công nghiệp sẽ được cung cấp thêm 4.000ha. Trong đó, huyện Bình Chánh đã sở hữu 4 KCN bao gồm: KCN Lê Minh Xuân giai đoạn II (319 ha), KCN Vĩnh Lộc I giai đoạn III (200 ha) và KCN Phong Phú (148 ha), KCN Lê Minh Xuân mở rộng (110 ha).

Còn tại Hà Nội, năm 2021 cũng không ghi nhận nguồn cung mới bất động sản công nghiệp mà được dồn sang năm 2022 và 2023. Các khu công nghiệp tiêu biểu tại Hà Nội trong năm 2022 như: KCN Sóc Sơn (306 ha), KCN HANSSIP giai đoạn II (300 ha), KCN Quang Minh II (266 ha), KCN Sóc Sơn II (204 ha),  KCN Thanh Mỹ - Xuân Sơn (108 ha), KCN Phùng Xá (84 ha).

Tích cực thu hút nguồn vốn nước ngoài

Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát phần nào, những quỹ vốn ngoại liên tục đổ về các khu công nghiệp của Việt Nam. Tiêu biểu như SLP đang là nhà đầu tư nước ngoài đã gây nhiều chú ý trong thời gian qua. Mới đây, SLP đã khởi công xây dựng giai đoạn I Dự án bất động sản công nghiệp SLP Park Xuyên Á. Đây là dự án thứ hai của chủ đầu tư này ở Long An và là dự án thứ 3 tại Việt Nam. Dự kiến, giai đoạn I sẽ hoàn thành vào quý I/2023, cung cấp ra thị trường khoảng 84.000m2 diện tích nhà kho cho thuê.

Theo chia sẻ từ ông Jenkin Chiang - Giám đốc điều hành, kiêm nhà đồng sáng lập SLP: "Thị trường đang ngày càng thay đổi vì những tác động từ đại dịch Covid - 19. Trong đó, thương mại điện tử được thúc đẩy mạnh và làm tăng nhu cầu cả ngắn hạn lẫn dài hạn đối với bất động sản công nghiệp. Một vài năm trở lại đây, nhu cầu về nhà kho xây dựng sẵn đang là xu hướng. Với các dự án của chúng tôi bao gồm SLP Park Xuyên Á sẽ có thể đáp ứng phần nào về nhu cầu kho vận ngày càng đa dạng của khách hàng. Chúng tôi đang nỗ lực để nắm bắt lợi thế ngay từ giai đoạn đầu của sự phát triển và hiện đại hóa trong lĩnh vực logistics Việt Nam". 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trước đó, SLP và đối tác chiến lược GLP đã kết hợp để thành lập quỹ GLP Vietnam Development Partners I với năng lực đầu tư 1,1 tỷ USD. Định hướng đầu tư quỹ phát triển logistics lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Theo người phát ngôn của SLP, đến hiện tại, doanh nghiệp này đã phát triển 6 dự án tại Việt Nam trên tổng diện tích khoảng 860.000m2. Các dự án chủ yếu được xây dựng tại hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Người này nhấn mạnh: "Trong những năm sắp tới, Công ty dự kiến phát triển quỹ đất công nghiệp lên tới 1 - 1,5 triệu m2 tổng diện tích sàn (GFA) tại Việt Nam ". 

Các chuyên gia của Colliers Việt Nam đã dự báo thị trường bất động sản tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai trong năm nay sẽ là địa điểm đáng chú ý. Bởi, những khu vực này đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng, giao thông, kinh tế cũng phát triển mạnh. Nhất là tỉnh Bình Dương hiện nay đang thu hút rất nhiều nguồn vốn đầu tư với sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC, Becamex, HUD.

Điểm sáng tại thị trường bất động sản công nghiệp miền Trung là Đà Nẵng. Nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã đổ về địa phương trong thời gian qua. Phải kể đến, Công ty Arevo Inc. (Mỹ) đầu tư số vốn 135 triệu USD để triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà máy sản xuất máy in 3D tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng thu hút một số dự án như: Dự án nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise với vốn đầu tư 110 triệu USD; Dự án EPE Packaging Việt Nam (Nhật Bản) với vốn đầu tư 300.000 USD; Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng với vốn đầu tư 35 triệu USD...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước