meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, xe điện Trung Quốc sắp thống trị toàn cầu, vượt mặt cả Toyota và Honda

Thứ ba, 25/04/2023-09:04
Ô tô điện Trung Quốc đứng trước cơ hội lớn để càn lướt trên thị trường toàn cầu nhờ sở hữu nhiều ưu thế cạnh tranh, vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe xanh từ các ông lớn trong ngành như Toyota và Honda.

Theo Thể thao văn hóa, các hãng xe quốc tế có thể bị các thương hiệu Trung Quốc bỏ lại phía sau trong phân khúc xe điện nếu không cẩn trọng. Bởi lẽ, các hãng xe Trung Quốc vốn dĩ đã biết cách làm xe giá rẻ với nhiều ưu thế cạnh tranh.

Các thương hiệu quốc tế vẫn chật vật tìm giải pháp hạ giá xe điện trong khi các hãng xe Trung Quốc liên tục ra mắt xe mới với giá phải chăng, chẳng hạn như mẫu BYD Seagull vừa ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải 2023 với giá 11.300 USD.

Giá dòng xe này đã lên cao hơn đáng kể do chi phí sản xuất xe điện cao (trung bình cao hơn xe xăng ở cùng phân khúc khoảng 10.000 USD). Bởi vậy, người dùng muốn chuyển sang xe xanh phải chùn chân.


Xe điện Trung Quốc sắp càn lướt toàn cầu trong bối cảnh các hãng xe quốc chậm thay đổi
Xe điện Trung Quốc sắp càn lướt toàn cầu trong bối cảnh các hãng xe quốc chậm thay đổi

Nhiều tên tuổi lớn của Trung Quốc đã tận dụng sự chậm chạp của các hãng xe quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu xe điện từ năm 2022 với kỳ vọng thống trị thị phần lớn. Trong năm 2022, các hãng xe Trung Quốc đã xuất khẩu 2 triệu xe, tăng 4 lần so với năm 2020 và xét đến kết quả quý I, sản lượng xe xuất khẩu năm 2023 của họ hứa hẹn ghi nhận con số 3 triệu chiếc.

Nhiều hãng xe tên tuổi của Trung Quốc đã thúc đẩy xuất khẩu xe điện từ năm 2022

Giám đốc điều hành hãng cung ứng Pháp Faurecia là Patrick Koller cho biết các hãng xe Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh tuyệt vời so với các đối thủ nước ngoài.

Vị lãnh đạo này cho biết ông đã trò chuyện với hàng loạt Chủ tịch và Giám đốc điều hành các thương hiệu Trung Quốc và cho hay mục tiêu của họ đều giống nhau, đó là chinh phục được các thị trường quốc tế như châu  u. Tương tự như giới lãnh đạo, ông cũng tin rằng các mẫu xe hấp dẫn người dùng Trung Quốc cùng sẽ đủ khả năng để chinh phục được khách hàng quốc tế.

Không chỉ có ưu thế về giá cả, nhiều mẫu xe điện của Trung Quốc còn có thiết kế ngoại hình rất bắt mắt, bên cạnh đó công nghệ chế tạo pin điện của họ không hề kém cạnh của các hãng xe quốc tế, ví dụ như BYD đã bắt đầu tạo dựng được danh tiếng về độ bền bỉ pin điện của mình.

Các hãng xe Trung Quốc rất có thể sẽ ưu tiên nhắm tới khu vực châu  u và châu Á trong tương lai gần. Chỉ một số ít đặt tham vọng đối đầu trực diện với Tesla ngay trên sân nhà Bắc Mỹ trong thời gian sớm nhất, ví dụ như Nio.

Trong số nhóm các hãng xe quốc tế, Honda và Toyota cần lo ngại nhiều nhất về thị phần mà họ đang nắm giữ. Tại nhiều thị trường lớn, họ đều có chỗ đứng vững chắc, tuy nhiên hiện tại, dải sản phẩm xe điện quốc tế gần như là con số 0.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước