meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quyết khởi nghiệp năm 79 tuổi với Happhest Health, tỷ phú Ashok Soota đặt mục tiêu IPO trong 5 năm tới

Thứ ba, 13/06/2023-14:06
Ashok Soota nói rằng, bản thân đi bộ khoảng 8km mỗi sáng, sau đó chạy 30 phút. Ngoài ra thì ông tập yoga vài lần mỗi tuần.

Theo Nhịp sống thị trường, ông Ashok Soota đã có 40 năm làm việc trong ngành công nghệ của Ấn Độ. Ông đứng đầu 3 công ty IT nổi tiếng và đã đưa 2 trong số đó lên sàn chứng khoán. Đến thời điểm hiện tại, doanh nhân 80 tuổi này đang bắt đầu việc kinh doanh mới nhất với mục tiêu IPO trong thời gian 5 năm. 

Khi mà Ashok Soota bước sang tuổi 80 tuổi vào tháng 11/2022, Happiest Health sẽ là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hiếm hoi của Ấn Độ có người sáng lập ở tuổi xưa nay hiếm như thế. Ashok Soota đã đặt nền tảng cho công ty mới dựa trên quan điểm cá nhân ông về sức khỏe và hạnh phúc. Song song với đóm ông còn lấy cảm hứng từ Warren Buffett và Charlie Munger - đây là những người vẫn tiếp tục làm việc ở độ tuổi 90.

Và trong cuộc phỏng vấn trong thời gian gần đây ở tư dinh, Ashok Soota chia sẻ rằng: “Hai người họ là hiện thân của việc làm việc chính là cách ‘tập luyện’ tốt nhất cho trí óc".

Nằm ở trong khu phố Koramangala, dinh thự của Soota nằm cách không xa nơi mà các doanh nghiệp gia công phần mềm công nghệ thông tin của Ấn Độ thành lập từ nhiều năm trước.Ashok Soota chính là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng ngành công nghiệp trị giá 227 tỷ USD.


Quyết khởi nghiệp năm 79 tuổi với Happhest Health, tỷ phú Ashok Soota đặt mục tiêu IPO trong 5 năm tới
Quyết khởi nghiệp năm 79 tuổi với Happhest Health, tỷ phú Ashok Soota đặt mục tiêu IPO trong 5 năm tới

Ông Ashok Soota được xây dựng vào hàng ngũ lãnh đạo của Wipro Ltd. vào năm 1984 và đã tiếp tục tạo nên thành công cho hoạt động kinh doanh gia công phần mềm của mình. Vào năm 1999, ông đã nghỉ việc để đồng sáng lập công ty dịch vụ Công nghệ thông tin đối thủ Mindtree Ltd. Sau đó đưa công ty này lên sàn chứng khoán vào năm 2007. 

Và sau đó ông cũng lặp lại thành công trên bằng cách thành lập công ty gia công chú trọng vào dịch vụ kỹ thuật số Happiest Minds Technologies Ltd. vào năm 2011. Với tư cách là chủ tịch điều hành, ông đã dẫn dắt công ty IPO trong năm 2020, ngay trong thời kỳ dịch bệnh. Khi mà giá trị thị trường của công ty vượt mức 2,5 tỷ USD vào hồi năm 2021 thì Ashok Soota đã chính thức gia nhập vào hàng ngũ tỷ phú.  

Dù vậy thì thời gian gần đây, một số công ty liên doanh của Ashok Soota đã phải đối mặt với những khó khăn chung mà ngành công nghệ thế giới đang trải qua. Happiest Minds - đây là công ty mà Soota sở hữu khoảng 53%, trong năm 2022 đã đã mất 1/4 giá trị với mức vốn hóa thị trường hiện tại ghi nhận là 1,8 tỷ USD. Trong khi đó thì công ty Mindtree đã giảm khoảng 1/3 giá trị.

Còn về phần mình thì Ashok Soota vẫn rất bình tĩnh. Công ty khởi nghiệp mới nhất của ông là Happhest Health mong muốn có thể trở thành đơn vị giúp cho mọi người có thể điều hướng sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Nó cho phép khách hàng truy cập thông tin sức khỏe mà cho đến nay rất khó tìm, đáng chú ý là về các phương pháp điều trị cũng như liệu pháp kết hợp các phương pháp của cả phương Tây và phương Đông. 

Hiện tại, công ty có 90 nhân viên, bao gồm nhiều bác sĩ, nhà khoa học và nhà văn. Và Ashok Soota xây dựng công ty dựa trên kinh nghiệm của bản thân cũng như việc quan sát cấp dưới giải quyết vấn đề cân bằng giữa công việc và cuộc sống. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

10 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

11 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

11 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

11 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước