meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý III/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng mạnh, đạt 56 tỷ đồng

Thứ ba, 15/11/2022-19:11
Doanh thu thuần sau 9 tháng đầu năm của Viettel Post đạt hơn 16.385 tỷ đồng, khoản lãi ròng đạt gần 257 tỷ đồng. Theo đó, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 77% so với cùng kỳ năm 2021 khi đạt hơn 56 tỷ đồng.

Ngành logistics trong nước và quốc tế quý III năm nay đã chịu tác động nghiêm trọng vì tình hình dịch bệnh Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Hàng hóa đã bị tắc nghẽn do các cửa khẩu tại biên giới bị đóng. Ngoài ra, hoạt động vận chuyển bị trì trệ, gây nên tình trạng nút thắt cổ chai ở các cửa khẩu, tác động không nhỏ đến việc quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành logistics chưa được đầu tư xứng đáng với dư địa tiềm năng phát triển của ngành. Việc luân chuyển hàng qua các cảng, cửa khẩu và phân phối hàng chặng cuối tốn nhiều thời gian vì năng lực phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa bị hạn chế.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết công ty đạt lợi nhuận sau thuế trong quý 3 vừa qua là 56,24 tỷ đồng, đã tăng tới 77,25% so với cùng kỳ năm ngoái.


Lợi nhuận sau thuế của Viettel Post trong quý III/2022 tăng mạnh
Lợi nhuận sau thuế của Viettel Post trong quý III/2022 tăng mạnh

Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi ròng của Viettel Post lần lượt ghi nhận hơn 16.385 tỷ đồng và gần 257 tỷ đồng, tăng trưởng mức dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những dịch vụ lõi của Viettel Post - lĩnh vực chuyển phát trong nước và quốc tế ghi nhận doanh thu hợp nhất tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái khi đạt hơn 25.000 tỷ đồng.

Thông tin từ công ty chỉ ra rằng kết quả này là nhờ việc thực hiện hàng loạt những giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh mới, cung ứng các dịch vụ Chuyển phát, nhất là dành cho thị trường như Hỏa tốc, hàng lạnh, dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ số hiện tại.

Ngoài ra, Viettel Post cũng thúc đẩy hợp tác kinh doanh nhóm khách hàng lớn, ký kết hợp tác thành công lâu dài với các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam như ngân hàng PVCombank, Ngân hàng Quân Đội, VIB, SCB, Honda, Samsung, Toyota… với ước tính tổng giá trị hợp đồng dự kiến hết năm 2022 đạt khoảng 40 tỷ đồng/ năm.

Về lĩnh vực logistics, Viettel Post đã thực hiện tổ chức lại mạng lưới kết nối theo mô hình mới, giảm thiểu thời gian toàn trình bưu gửi, tăng doanh thu tới 77% so với cùng kỳ năm ngoái, xu hướng những tháng sau luôn tăng trưởng từ 7-10% so với tháng liền trước.

Ngoài ra, hiện Viettel Post đang vận hành và sở hữu hơn 100 kho nội vùng với tổng diện tích đạt gần 740.000 m2, cùng những dịch vụ E-Fulfillment hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử: quản lý hàng tồn kho, xử lý các đơn hàng và vận chuyển. Đó là nền tảng để Viettel Post thúc đẩy và mở rộng những hoạt động kinh doanh sản xuất, giúp doanh thu dịch vụ Fulfillment trong quý III vừa qua đã tăng trưởng tới 77% so với quý trước đó.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước