meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng trị là địa điểm phát triển dự án điện khí 297 triệu USD của Tập đoàn khí đốt hàng đầu Nga

Thứ hai, 14/03/2022-12:03
Dự án có công suất 340 MW được Tập đoàn Gazprom Intenational (Nga) đầu tư với theo hình thức hợp đồng BOT và triển khai xây dựng tại xã xã Hải An, huyện Hải Lăng nằm trong khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/3 vừa qua, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND đã có buổi làm việc với ông Sergey Turmanov - Tổng Giám đốc Gazprom International, cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom, Công ty Gazprom International và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đề xuất về việc phối hợp thực hiện dự án nhiệt điện khí 340MW do Gazprom International làm chủ đầu tư, phát triển tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Trên cơ sở từ các buổi làm việc trước đó, phía Tập đoàn Gazprom International bổ xung thêm các thông tin liên quan đến tiến độ thực hiện dự án này và các hoạt động triển khai tiếp theo; Nghiên cứu thị trường tiêu thụ; Nhu cầu mở rộng công suất nhà máy nhằm tăng hiệu quả dự án đầu tư; Hợp tác với các nhà điều hành khai thác trong khu vực để kết nối các mỏ khí hiện hữu; Các nội dung liên quan cần Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Trị phối hợp hỗ trợ để dự án được triển khai sớm trong thời gian tới.


Buổi làm việc giữa các bên
Buổi làm việc giữa các bên

Tập đoàn Gazprom International của Nga đánh giá rất cao sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó, đề nghị tỉnh tiếp tục cử đầu mối phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư xuyên suốt quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã trao đổi về thông tin và các hoạt động mà tỉnh đã và đang triển khai để phấn đấu phát triển tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng mới của khu vực miền Trung trên cơ sở các dự án nguồn điện năng lượng tái tạo, quy hoạch điện và đường ống dẫn khí; Các thông tin về những chủ trương lớn của Chính phủ trong việc ủng hộ phát triển tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, ông Hưng ghi nhận sự nỗ lực của Gazprom trong thời gian qua đối với dự án. Đề nghị phía tập đoàn phối hợp chặt chẽ với tỉnh để tiến hành đàm phán, ký kết bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Công Thương về lộ trình phát triển dự án nhiệt điện theo đúng trình tự quy định của pháp luật Việt Nam. Hồi đáp về những kiến nghị của Gazprom đối với cơ chế chính sách dự án, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và sẽ phối hợp với VPN đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý để tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam.

Trước đó, trong phiên làm việc Bộ trưởng Bộ Công Thương, các lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng trị và đoàn công tác Gazprom International đã trao đổi về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến phát triển dự án tích hợp.

Vào ngày 25/03/2020, theo Công văn số 368/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao cho Công ty Gazprom International (công ty con của Tập đoàn Gazprom – Liên bang Nga) làm chủ đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện khí Quảng Trị, thực hiện theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh- Chuyển giao (Hợp đồng BOT) tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Theo thông tin công bố, dự án được xây dựng với công suất 340 MW theo công nghệ Tuabin khí chu trình hỗn hợp. Tổng số tiền dự kiến đầu tư vào dự án là 297 triệu USD (bằng vốn từ chủ đầu tư). Thời gian thi công khoảng 27 tháng, nguồn nguyên liệu chính khai thác từ nguồn khí thiên nhiên ngoài khơi tỉnh Quảng Trị và nguồn khí nhập khẩu. 

Dự kiến đến năm 2023, nhà máy sẽ hoàn thiện và đưa vào vận hành. Từ đó bổ sung thêm điện năng cho nhu cầu phụ tải điện của khu vực miền Trung cũng như toàn quốc. Đây là dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ toàn tỉnh Quảng Trị. Là động lực thúc đẩy phát triển hệ thống hạ tầng giao thông như các tuyến cao tốc, bến cảng,... tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

Dòng vốn ngoại hướng tới phân khúc nhà ở vừa túi tiền

Áp dụng bảng giá đất cũ để tính thuế: Một số nhóm đầu cơ có thể lợi dụng "kích" cầu mua bán

Chủ đầu tư các dự án bất động sản được giảm bớt thủ tục

Bên cạnh nguồn cung giá rẻ, giải pháp nào có thể kéo giảm giá nhà?

Nhà xuyên tâm là gì? Cách hóa giải bất lợi từ nhà xuyên tâm

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

Phát triển NOXH cho thuê bằng nguồn vốn đầu tư công: Giúp nhiều lao động an cư

Tin mới cập nhật

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

17 giờ trước

Chủ đầu tư các dự án bất động sản được giảm bớt thủ tục

21 giờ trước

Bên cạnh nguồn cung giá rẻ, giải pháp nào có thể kéo giảm giá nhà?

21 giờ trước

Áp dụng bảng giá đất cũ để tính thuế: Một số nhóm đầu cơ có thể lợi dụng "kích" cầu mua bán

21 giờ trước

Dòng vốn ngoại hướng tới phân khúc nhà ở vừa túi tiền

21 giờ trước