meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những công việc tại nhà cho sinh viên không yêu cầu kinh nghiệm

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Nhu cầu tìm công việc tại nhà cho sinh viên kiếm thêm thu nhập hiện nay là rất cao, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất. Tuy nhiên đâu là những công việc tốt, có mức thu nhập cao, hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

Những ưu và nhược điểm công việc tại nhà cho sinh viên

Rất nhiều bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm để vừa có thể kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình vừa có tiền trang trải cuộc sống sinh hoạt, mua sắm đồ dùng phục vụ sở thích riêng.

Thực tế là hiện nay các công việc tại nhà cho sinh viên khá đa dạng, phổ biến, giúp các bạn vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, ít tốn sức nhưng vẫn có mức thu nhập khá, ổn định.

Ưu điểm của việc làm tại nhà

  • Việc làm tại nhà giúp bạn chủ động hoàn toàn về mặt thời gian. Bạn có thể tùy ý sắp xếp công việc phù hợp với thời gian biểu học tập, ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn miễn hoàn thành việc trước deadline. Bạn không cần tuân thủ giờ giấc quy định của bất cứ doanh nghiệp.
  • Không phải tham gia giao thông: đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời không thể không nhắc đến khi làm việc tại nhà. Bạn sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển, không cần lo lắng về vấn đề tắc đường, mưa gió, nắng nóng và khói bụi.
  • Giảm thiểu tối đa các chi phí không cần thiết như xăng xe, vé xe tháng, chi phí ăn uống hàng ngày, quần áo mặc khi làm…Bạn cũng có thể tự nấu ăn tại nhà đảm bảo dinh dưỡng.
  • Bạn vẫn có thể thoải mái làm việc trong bất cứ điều kiện nào dù đang bị cảm cúm, nhức mỏi cơ thể, có thể ăn mặc tùy theo ý thích mình muốn.
  • Cân bằng hài hòa cuộc sống và công việc.
  • Không phải tiếp xúc với nhiều người, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch. Với những người ít nói, sống hướng nội thì công việc tại nhà cũng giúp học thoải mái hơn, không có cảm giác căng thẳng khi phải giao tiếp với mọi người.

Nhược điểm của công việc tại nhà

Bên cạnh ưu điểm thì những, công việc tại nhà cho sinh viên cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế như:

  • Bị cách ly với xã hội: Làm việc tại nhà trong thời gian dài cho thể khiến bạn bị cô lập với mọi người, thiếu kiến thức xã hội. Đây là điều không tốt cho các bạn sinh viên trong quá trình xin việc toàn thời gian sau.
  • Có thể stress quá độ: Đối với những sinh viên năm nhất hoặc mới bắt đầu công việc làm thêm tại nhà rất dễ mắc chứng căng thẳng lo âu quá độ khi tự mình đối diện với áp lực deadline. Số khác do tham công tiếc việc, nhận quá nhiều hạng mục công việc dẫn đến mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng sức khỏe.
  • Đối với những người thiếu tính tự giác trong công việc thì rất dễ rơi vào tình trạng không đủ thời gian làm việc, không hoàn thành được nhiệm vụ công việc từ đó ảnh hưởng đến thu nhập.
  • Công việc có thể không ổn định: Nếu bạn nhận việc tại nhà theo dự án thì khối lượng việc có thể không đồng đều. Điều này có thể khiến thu nhập của bạn không ổn định. Ngoài ra, nếu không thực sự tập trung thì chất lượng công việc cũng không tốt, từ đó làm giảm thu nhập.
  • Các bạn sinh viên cũng không thể cải thiện kỹ năng giao tiếp nếu chỉ làm tại nhà.

Sinh viên có thể lựa chọn nhiều công việc làm thêm tại nhà khác nhau
Sinh viên có thể lựa chọn nhiều công việc làm thêm tại nhà khác nhau

Những công việc làm thêm cho sinh viên tại nhà phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều những công việc làm thêm tại nhà không yêu cầu kinh nghiệm dành cho các bạn sinh viên như:

Cộng tác viên viết bài tại nhà

Một trong những công việc làm tại nhà hấp dẫn nhất hiện nay được các bạn sinh viên yêu thích là cộng tác viên viết bài. Nếu chưa biết cách viết bài content chuẩn SEO, chuẩn PR thì bạn nên xin vào các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm content trên mạng để học hỏi kinh nghiệm.

Đây là công việc rất phù hợp với các bạn thích viết lách, có kỹ năng trình bày câu chữ mạch lạc, có khả năng sáng tạo và thích làm những công việc liên quan đến sáng tác, marketing, báo chí.

Các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo, những trang báo online ngày càng phát triển và họ thường có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều nhân sự làm công việc sáng tạo nội dung.

Với công việc CTV viết bài, bạn có thể sắp xếp, điều chỉnh thời gian làm việc rất linh hoạt, không bị gò bó về mặt thời gian, hay địa điểm làm việc. Bạn có thể làm tại nhà hoặc làm ở quán cà phê.

Bạn sẽ chỉ cần phải hoàn thành công việc trước deadline được giao. Mức thu nhập trung bình của công việc dao động từ 3.000.000đ – 6.000.000đ/tháng. Thậm chí nếu làm việc chăm chỉ, nhận được nhiều dự án viết thì bạn có thể thu nhập lên đến hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

Công việc đánh máy tại nhà

Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc đánh máy ở nhà trên các trang tuyển dụng hoặc trên các trang mạng xã hội. Công việc đánh máy có thể chia ra thành các công việc nhỏ khác như:

  • CTV đánh máy văn bản: Bạn sẽ phải đánh máy lại những văn bản, những hình ảnh văn bản giấy thành file word, trình bày lại văn bản đẹp hơn, đánh văn bản các file lưu trữ nhưng không có file mềm của các công ty, doanh nghiệp.
  • CTV nhập liệu tại nhà: Bạn sẽ phải nhập các dữ liệu như con số, ký tự, văn bản, nhập các mã số, phương trình hóa học, toán học,… lên hệ thống riêng của các doanh nghiệp. Công việc này phục vụ việc cung cấp dữ liệu của doanh nghiệp.
  • CTV nhập mã capcha: Với công việc này bạn sẽ cần phải nhập các đoạn mã, hoặc các dãy ký tự bất kỳ vào đường link của hệ thống. Các đoạn mã này có thể là các ký tự viết hoa hoặc viết thường, kết hợp số, ký tự đặc biệt. Thông thường thì bạn sẽ mất khoảng 10-15 giây để hoàn thành được một đoạn mã Captcha. Bạn sẽ không cần chỉ phải gõ nhanh mà còn phải gõ thật chính xác các đoạn mã Captcha thì mới nhận được tiền.

Tùy vào tính chất công việc, thời gian làm việc, khối lượng công việc mà mức thu nhập của bạn có thể sẽ khác nhau, dao động trong mức từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng/tháng. 


Công việc đánh máy tại nhà vô cùng đơn giản không gặp nhiều khó khăn
Công việc đánh máy tại nhà vô cùng đơn giản không gặp nhiều khó khăn

Công việc dịch thuật

Nếu bạn là sinh viên ngoại ngữ hoặc giỏi một ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh, tiếng Hàn, Nhật, Trung…thì dịch thuật sẽ là một lựa chọn công việc vô cùng phù hợp. Công việc này mang đến cho các bạn nguồn thu nhập khá cao, lượng công việc cũng rất ổn định.

Bạn sẽ phải dịch tài liệu, văn bản từ ngôn ngữ tiếng Việt sang ngôn ngữ khác hoặc ngược lại. Những văn bản, tài liệu này có thể là truyện, tài liệu hành chính pháp lý, y tế, tiếp thị, phụ đề phim, video, tài liệu học tập…Công việc này không chỉ giúp các bạn sinh viên kiếm được tiền mà còn có thể nâng cao kỹ năng chuyên ngành ngoại ngữ.

Mức thu nhập của công việc dịch thuật tại nhà tùy vào khả năng ngôn ngữ cũng như thời gian mà bạn hoàn thành nhiệm vụ công việc. Với các bạn chưa có kinh nghiệm, tốc độ dịch còn chậm thì mức thu nhập có thể từ 80.000 – 100.000 đồng/1000 từ.

Đối với những người có kinh nghiệm dày dặn, có khả năng dịch nhanh, dịch được văn bản chuyên ngành thì mức giá này có thể từ 200.000 – 300.000 đồng/1000 từ.

Gấp phong bì, xâu vòng, thêu tranh chữ thập

Nhóm công việc này yêu cầu các bạn sinh viên phải có nhiều thời gian rảnh để làm được nhiều việc và đạt được mức thu nhập tốt. Công việc gấp phong bì hay xâu vòng rất đơn giản, không cần suy nghĩ nhiều nhưng mức thu nhập sẽ không cao so với các việc khác.

Thông thường, mức thu nhập sẽ chỉ từ khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng/tháng đối với những bạn chăm chỉ, cần cù.

Đối với công việc này, bạn sẽ phải đến xưởng, địa chỉ bán sản phẩm để đặt cọc lấy nguyên liệu sản phẩm hoặc có thể đặt cọc qua mạng và các xưởng sẽ chuyển nguyên liệu về tận nhà.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng những điều kiện này để lừa đảo các bạn sinh viên nhẹ dạ cả tin. Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn làm công việc này.


Xâu vòng là công việc rất đơn giản, dễ dàng ai cũng có thể tham gia
Xâu vòng là công việc rất đơn giản, dễ dàng ai cũng có thể tham gia

Trực page

Bán hàng là công việc rất được nhiều người yêu thích vì có thể giúp các chủ shop kiếm bộn tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có vốn và khả năng để tự mình đảm nhận công việc kinh doanh.

Vì vậy, các sinh viên có thể thử sức với công việc liên quan đến bán hàng là trực page cho các cửa hàng, chủ shop online nếu có tài thuyết phục, tư vấn khách hàng tốt.

Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc này thông qua các trang web, các trang tuyển dụng hoặc các group việc làm uy tín. Công việc này đòi hỏi bạn quản lý trang chủ FB của các cửa hàng để nhanh chóng trả lời các tin nhắn, các bình luận của khách hàng.

Khi làm trực page online bạn cần phải nhanh chóng, kịp thời giải đáp những thắc mắc của khách và hỗ trợ các chủ shop bán hàng. Bạn chỉ cần tranh thủ trong khoảng thời gian buổi tối hoặc những lúc rảnh trong ngày để làm việc. Mức lương cứng của công việc này trung bình từ 3 - 4 triệu đồng và thưởng KPI, thưởng hoa hồng nếu chốt được nhiều đơn hàng.

Thu âm tại nhà

Nếu bạn may mắn sở hữu một chất giọng hay, truyền cảm, có khả năng phát âm chuẩn, thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau hoặc đã từng tham gia những lớp đào tạo về kỹ năng giọng nói, giọng đọc voice thì công việc thu âm ở nhà chắc chắn là một lựa chọn rất thú vị. Công việc này cũng sẽ giúp bạn kiếm thu nhập khá, tùy thuộc kỹ năng, giọng đọc và dự án mà bạn nhận được.

Bạn không cần có phòng thu chuyên nghiệp mà bạn chỉ cần có một chiếc máy thu âm hoặc một chiếc máy điện thoại sở hữu tính năng ghi âm cùng với một chiếc tai nghe là đã có thể thực hiện việc thu âm ngay chính tại nhà của mình. Bạn có thể gửi file sản phẩm cho khách hàng thông qua email hoặc Zalo,...

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc tại các hội nhóm chuyên về thu âm trên Facebook, Website hay là các tin tuyển dụng công việc CTV thu âm trên Google với nhiều mức giá khác nhau và nhiệm vụ công việc đa dạng như: Đọc truyện, đọc các bản tin, review phim, các thông báo,...

Công việc tại nhà cho sinh viên hiện khá đa dạng và tùy thuộc vào khả năng của mình mà bạn có thể tự chọn một công việc phù hợp nhất. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu những công việc có độ uy tín cao, tránh bị lừa đảo. Hãy theo dõi các bài viết khác trên website Meeyland.com để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước