meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người mua chung cư rơi vào thế khó: Chật vật gồng lãi, nhà thì chưa nhận

Thứ năm, 27/10/2022-08:10
Những tưởng rằng sẽ sống một cuộc sống trong mơ như quảng cáo của môi giới - đó là cuộc sống ngập tràn tiện ích, nhưng nam nhân viên tại Hà Nội này lại đang phải vật lộn để gồng lãi, còn nhà vẫn chưa thấy đâu.

Cách đây hơn 2 năm, N (một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) đã ra quyết định mua căn chung cư trong dự án ở quận Long Biên.

Anh N chia sẻ: “Nhiều người nói với tôi rằng ở chung cư rất hợp với người trẻ, rất thích vì văn minh và hiện đại. Tôi tham khảo chung cư qua dự án được quảng cáo của môi giới thấy có rất nhiều tiện ích chẳng hạn như bể bơi và khuôn viên xanh mát. Bởi vậy. tôi đã quyết định vay tiền để mua bằng được”.

Anh N cho biết dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm ngoái theo cam kết. Tuy nhiên, anh N hiện tại vẫn phải chật vật gồng mình trả nợ trong khi còn chưa nhận được nhà.

Một tuần trước, anh N phải nghỉ việc để tham gia biểu tình, đàm phát với chủ đầu tư về thời gian bàn giao căn hộ. Anh N tỏ ra bức xúc nói: “Cũng chẳng thấy viễn cảnh đẹp như khuôn viên xanh, bể bơi hay tiện ích này kia mà môi giới nhắc đến”.


Người mua chung cư rơi vào thế khó: Gồng lãi trong khi chưa nhận nhà
Người mua chung cư rơi vào thế khó: Gồng lãi trong khi chưa nhận nhà

Anh N nói thêm: “Tôi không thấy cuộc sống văn minh, hiện đại đâu mà chỉ thấy mang nợ khi vừa mất tiền và chưa có nhà. Hơn nữa, giờ còn mất thời gian đi biểu tình, thực sự rất tốn công sức”.

Chị S. (Hoài Đức, Hà Nội) cũng vay mượn để mua chung cư, tuy nhiên rơi vào hoàn cảnh ở không xong mà đi cũng không được. Chị S. và chồng vay mượn gia đình 2 bên và ngân hàng khoản tiền lớn nên an ủi nhau nỗ lực làm việc để trả nợ.

Tuy nhiên, đến tới nhà mới, hai vợ chồng tá hỏa vì căn nhà bị thấm dột khi vào mùa mưa. Một số bức tường bị mốc do ngấm mưa, thậm chí nhà vệ sinh còn có hiện tượng ẩm nước vì trục đường nước có vấn đề.

Chị S nói thêm: “Mệt mỏi nhất là nhà vệ sinh bị ngấm nước. Tôi lên làm việc với nhà tầng trên và sẵn sàng trả tiền để sửa trục nước nhưng họ không chịu. Bởi vậy, nhà tôi lúc nào cũng bị dính nước”.

Không những thế, đi làm xa và tắc đường nên vợ chồng chị S cảm thấy chán nản. Vì vấn đề liên quan đến bảo trì mà cư dân và ban quản trị cãi nhau thường xuyên.

Vợ chồng chị S quyết định rao bán nhà vào tháng 8/2022. Tuy nhiên, khách đến xem đều không mua vì biết vết thấm dột. Và nếu bán rẻ quá, vợ chồng chị lại không có đủ tiền mua căn hộ khác.

Rất nhiều yếu tố bất cập đối với người mua chung cư như chất lượng, pháp lý, hệ thống tiện ích. Thậm chí, còn có những bất cập liên quan đến tiếng ồn và hàng xóm cùng tầng.

TS. Đinh Thế Hiển cho biết chung cư là môi trường tốt cho người trung lưu đổ xuống. Người mua hoàn toàn có thể chọn lựa và tìm hiểu căn chung cư mình định mua vì hiện đã có rất nhiều căn đi vào hoạt động với giá công khai.

Ngoài ra, người mua cũng nên thuê một thời gian để cảm nhận trước rồi mới bỏ tiền ra mua vì tiền thuê còn thấp hơn số tiền lãi ngân hàng gửi ở cùng kỳ.  

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng điều quan trọng nhất cần chú ý khi mua nhà là uy tín của chủ đầu tư, tính hiện đại của tòa nhà và chất lượng quản lý.

Ông nhấn mạnh rằng cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề pháp lý. Nếu căn hộ không có sổ đỏ, không nên mua những căn này vì nó được xây dựng không đúng theo quy định của pháp luật.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước