meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người đàn ông quyết "rũ bùn" đứng dậy trở thành tỷ phú BĐS giàu có bậc nhất Đài Loan: Nghị lực chính là thứ tạo nên kỳ tích!

Chủ nhật, 27/03/2022-17:03
Shen Qing Jing đã quyết “rũ bùn” đứng dậy và bước chân vào thế giới thương trường sau khi rời hội Tam Hoàng - Băng đảng xã hội đen khét tiếng nhất Châu Á lúc bấy giờ.

Doanh nhân Shen Qing Jing nổi danh là vị chủ tịch tài ba của Tập đoàn Core Pacific Group - đây là Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đài Loan. Thế nhưng ít người biết rằng vị tỷ phú giàu có này từng có một quá khứ đen tối trước khi vươn mình trở thành ông trùm trong lĩnh vực bất động sản và thương mại điện tử như hiện nay. 

Tỷ phú Shen Qing Jing từng chia sẻ: "Những người có quá khứ như tôi một khi mắc sai lầm sẽ không có cơ hội thứ hai để sửa chữa. Nếu muốn thành công trên thương trường thì tôi cần chứng tỏ uy tín và năng lực của mình. Mọi thứ đều không hề dễ dàng". 

Với những thành quả hiện có, Shen Qing Jing đã chứng minh cho mọi người thấy một người dù có quá khứ đen tối thì cũng có thể đạt đến một tương lai huy hoàng nếu như biết nhận sai, sửa chữa và không ngừng phấn đấu. 

Tuổi thơ gắn liền với bạo lực, cướp bóc 

Sheen Ching Jing sinh năm 1947 trong một gia đình có người bố là quân nhân. Chịu ảnh hưởng khá nhiều của hoàn cảnh chính trị thời bấy giờ, gia đình của Sheen Ching Jing đã thường xuyên phải chuyển chỗ ở. Vào năm 1948, ông và gia đình đã chuyển sang Đài Loan sinh sống. Cũng từ đây cuộc đời của Sheen Ching Jing rơi vào những chuỗi ngày đầy tăm tối và có những bước ngoặt định mệnh. Thời điểm này, Sheen Ching Jing với gốc gác Trung Quốc đã trở thành đối tượng bị bắt nạt, cô lập thậm chí là chế nhạo khi sống ở đây. Suốt một thời gian dài nhẫn nhục, tức nước vỡ bờ, Sheen Ching Jing đã quyết định cùng nhiều thanh niên gốc Trung Quốc khác tập hợp lại thành một băng nhóm để tự vệ. Lâu dần, băng nhóm này lớn mạnh và gia nhập vào một tổ chức xã hội đen lớn nhất Đài Loan được gọi là Hội Tam hoàng. 


Sheen Ching Jing sinh năm 1947 trong một gia đình có người bố là quân nhân
Sheen Ching Jing sinh năm 1947 trong một gia đình có người bố là quân nhân

Khi nhớ về bản thân thời điểm đó, Sheen Ching Jing nói: "Mặc dù không muốn nhưng hoàn cảnh buộc tôi phải tham gia vào Hội tam Hoàng. Ở đó tôi cảm thấy mình được an toàn hơn dù không đồng tình với nhiều hoạt động của Hội". 

Cứ thế, thuở thiếu thời của vị tỷ phú này là những năm tháng gắn liền với bạo lực, cướp bóc, thậm chí là những cuộc thanh trừng đẫm máu. Đến năm 19 tuổi, chàng thanh niên trẻ này đã phải lãnh án 3 năm tù vì tội tấn công một số thương gia cùng một số địa điểm tại Đài Loan. Và đây cũng chính là giai đoạn giang hồ mẫn cán ngày nào dành thời gian suy ngẫm về tuổi trẻ của mình và đúc rút ra được nhiều điều. Ngoài ra, việc thường xuyên đọc những cuốn sách về Phật pháp cũng khiến cho Sheen Ching Jing tỉnh ngộ và quyết "rũ bùn" đứng dậy làm lại cuộc đời. 

Bước ngoặt định mệnh: Hoàn lương trở thành một doanh nhân chân chính trên thương trường

Được biết, sau khi ra tù Sheen Ching Jing đã không quay trở lại con đường cũ mà tìm kiếm cho mình một hướng đi mới đó chính là gia nhập vào lực lượng quân đội Đài Loan trong thời gian 2 năm. Sau đó ông đã chuyển sang làm việc tại tàu viễn dương và được nhận vào một cơ quản lý ngạch xuất nhập khẩu. Vào năm 27 tuổi, Sheen đã nhanh chóng lấy được chứng chỉ chuyên gia đồng thời thành lập một công ty chuyên về lĩnh vực này. 

Lúc này, Sheen Ching Jing đã sử dụng những "mánh" du đãng của một thời tội lỗi để có thể giải quyết những khó khăn trong kinh doanh và tiếp tục tích trữ hạn ngạch và giá độc quyền. Sau đó không lâu thì Sheen Ching Jing nhanh chóng tích trữ tài sản trong thời kỳ kinh tế trong nước phát triển và trở thành "ông vua" hạn ngạch xuất nhập khẩu tại Đài Loan. 


Sau khi ra tù Sheen Ching Jing đã không quay trở lại con đường cũ mà tìm kiếm cho mình một hướng đi mới đó chính là gia nhập vào lực lượng quân đội Đài Loan trong thời gian 2 năm
Sau khi ra tù Sheen Ching Jing đã không quay trở lại con đường cũ mà tìm kiếm cho mình một hướng đi mới đó chính là gia nhập vào lực lượng quân đội Đài Loan trong thời gian 2 năm

Và khi đã có trong tay một khối tài sản kha khá thì Sheen Ching Jing đã chuyển hướng kinh doanh và đầu tư sang lĩnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán. Chính bước chuyển mình này đã giúp cho ông thu về được những thành công nhất định và được mệnh danh là một trong những "Tứ hoàng chứng khoán" trên thương trường. 

Trên đà chiến thắng, từ đầu thập niên 90, Sheen Ching Jing đã đầu tư gần 800 triệu USD cho dự án siêu thị Core Pacific City nhưng lúc này vận may đã không mỉm cười khi cuộc khủng hoảng bất động sản tại Đài Loan nổ ra, theo đó dự án bị tạm ngừng khởi động trong 10 năm. Vào năm 1988, Core Pacific City đã tiến hành hợp tác với Tập đoàn China Development đồng thời đưa ra những lời gợi mở về dự án cũ. Khi nhận thấy tiềm năng lớn của dự án này, vị chủ tịch Tập đoàn China Development đã giúp đỡ Sheen Ching Jing hiện thực hóa được giấc mơ Core Pacific City. Với tài năng cùng sự bền bỉ của mình, Sheen Ching Jing đã từng bước xây dựng và đưa Core Pacific City trở thành một trong những siêu thị đông khách nhất tại Đài Loan. Vào năm 2003, Công ty này của Sheen Ching Jing có doanh thu gần 1,5 tỷ USD, lợi nhuận đạt 700 triệu USD, giá trị trên thị trường chứng khoán là 2,3 tỷ USD trong đó Sheen Ching Jing giữ gần 65% tổng số cổ phiếu. 


Quần thể Core Pacific City
Quần thể Core Pacific City

Ở độ tuổi 53, Sheen Ching Jing đã phát triển và mở rộng tập đoàn công nghiệp hàng đầu tại Đài Loan với 38 công ty con hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Đến độ tuổi 70, Sheen Ching Jing vẫn cần mẫn làm việc và cho biết: "Thời đại ngày nay, trừ khi sức khỏe không làm được gì, còn không thì không về hưu được. Trở về nhà chỉ khiến bạn thêm cô đơn và bơ vơ mà thôi. Thật thú vị khi có một công việc". 

Có thể thấy, cựu thành viên băng đảng xã hội đen khét tiếng ngày nào đã thực sự hoàn lương để trở thành một doanh nhân chân chính trên thị trường. Ông đã dùng sự nỗ lực, thành quả của bản thân để chứng minh ai cũng xứng đáng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều nếu biết phấn đấu. Và chỉ cần học cách vượt qua được thất bại thì ai rồi cũng sẽ đạt được cho mình sự thành công. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

13 giờ trước

Chủ đầu tư các dự án bất động sản được giảm bớt thủ tục

18 giờ trước

Bên cạnh nguồn cung giá rẻ, giải pháp nào có thể kéo giảm giá nhà?

18 giờ trước

Áp dụng bảng giá đất cũ để tính thuế: Một số nhóm đầu cơ có thể lợi dụng "kích" cầu mua bán

18 giờ trước

Dòng vốn ngoại hướng tới phân khúc nhà ở vừa túi tiền

18 giờ trước