meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người đàn ông dùng kinh nghiệm 20 năm bán rau để đầu tư chứng khoán: Không tìm mây trên trời mà đào vàng dưới đất

Thứ năm, 02/03/2023-09:03
Chiến lược đầu tư không bao giờ thua lỗ đã giúp người đàn ông này thành công trong suốt 15 năm tham gia vào thị trường chứng khoán với mức lãi suất hàng năm là 20%, thậm chí có thời điểm thu lãi ở mức 40%/năm.

Theo Nhịp sống thị trường, các nhà đầu tư cá nhân thường thiếu kinh nghiệm và chỉ mua những mã cổ phiếu đang được nhiều người quan tâm với mức giá cao. Tuy nhiên, hiệu suất của họ lại rất tệ. Trong khi đó, người giàu lại nghĩ khác. Nếu biết nắm bắt cơ hội với cổ phiếu giá rẻ đang tăng, học có thể kiếm được mức lợi nhuận cao không tưởng và trở thành những nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán.

Nằm gần trung tâm mua sắm ở Zhonghe thuộc thành phố Tân Bắc, Trung Quốc, một căn biệt thự 3 tầng diện tích hơn 100m2 thuộc sở hữu của anh Ah Cheng. Hàng ngày, người ta đều thấy người đàn ông này thông thả tưới cây, uống cà phê trước hiên nhà, sống một cuộc sống sung túc trong căn biệt thự khiến nhiều người phải ghen tị. Nhưng ít ai biết rằng, 20 năm trước, anh Ah Cheng từng là một người bán rau ngoài chợ. Nhưng giờ đây anh được biết đến là một nhà đầu tư chứng khoán sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm triệu NDT. Câu chuyện làm giàu của Ah Cheng khiến nhiều người gọi anh với cái tên "thần chứng khoán bán rau".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ bỏ công việc bán rau suốt 20 năm để đầu tư chứng khoán

Được biết, Ah Cheng đã bán rau trong suốt 20 năm kể từ sau khi tốt nghiệp cấp 3. Ngày nào anh cũng thức dậy từ 1-2h sáng để đi lấy hàng và thường bán đến 3h chiều. Anh làm việc ít nhất 13 tiếng mỗi ngày trong suốt 20 năm. Ah Cheng cũng chủ động tích lũy một khoản tiền nhỏ trong quá trình bán rau.

Năm 40 tuổi, Ah Cheng quyết định từ bỏ công việc bán rau vất vả của mình và bắt đầu lại cuộc đời. Nhiều người khuyên anh mở một cửa hàng tại nhà để không phải ra chợ buôn bán tối ngày. Nhưng anh cảm thấy việc kinh doanh khiến anh bị bó buộc về thời gian. Nên anh đã quyết định trở thành một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp để có thể linh hoạt về thời gian hơn.

Quyết định thay đổi công việc ở tuổi trung niên và lựa chọn thị trường chứng khoán với đầy rủi ro, vợ anh đã gay gắt phản đối quyết định này. Ah Cheng cho biết, vợ chồng anh cãi nhau đến mức chính anh muốn ly hôn. Tuy nhiên, anh cho rằng phải giải quyết ổn định cuộc sống gia đình trước khi gặp rắc rối với việc chuyển hướng này. Theo đó, anh đã phân tích và hứa với vợ sẽ trở thành một người chồng tốt, chăm sóc cho con cái và nhất định không để thua lỗ khoản vốn này. Cuối cùng vợ anh cũng miễn cưỡng đồng ý.


Nhờ bộ kỹ thuật đầu tư chứng khoán giá rẻ, Ah Cheng đã vượt qua mọi "bài kiểm tra" khắt khe của thị trường chứng khoán
Nhờ bộ kỹ thuật đầu tư chứng khoán giá rẻ, Ah Cheng đã vượt qua mọi "bài kiểm tra" khắt khe của thị trường chứng khoán

Lãi liên tục trong suốt 15 năm từ thị trường chứng khoán

Ah Cheng vốn là một người không có nhiều vốn và cũng là một nhà đầu tư chứng khoán nghiệp dư, anh đã từng đọc rất nhiều về những mã cổ phiếu sáng giá nhưng đầu tư vào đó lại chưa hẳn là lựa chọn tốt.

Đơn cử vào năm 2000, Zhonghuan và Renda đều là những cổ phiếu đắt giá với mức 100 NDT. Sau khi giá cổ phiếu đạt đỉnh thì chỉ sau vài hôm nó bỗng rơi xuống đáy. Như một quy luật, nếu giữ mã cổ phiếu này càng lâu với hy vọng chờ nó phục hồi thì bạn sẽ mất càng nhiều tiền.

Ah Cheng cho biết, 20 năm làm nghề bán rau đã cho anh nguồn cảm hứng đầu tư vào thị trường chứng khoán. Với anh, các mã cổ phiếu cũng như một mớ rau, mua vào cao nếu bán được bạn sẽ thu lãi cao. Ngược lại, chi phí bỏ ra cao nhưng nhu cầu thị trường không cao thì bạn buộc phải hạ giá để lấy công làm lãi.

Do đó, khi quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán, Ah Cheng đã xây dựng cho mình một chiến lược để không bao giờ lỗ. Trước hết, anh tuyệt đối không đầu tư vào những cổ phiếu giá cao, thay vào đó anh tập trung chiến lược đầu tư vào những cổ phiếu giá rẻ. Ah Cheng chia sẻ, có lẽ do khoản vốn ban đầu có giới hạn nên anh không thể lựa chọn những mã được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, việc đầu tư vào những cổ phiếu giá dưới 30 NDT lại đem lại cho anh kết quả bất ngờ.

Mỗi ngày anh sàng lọc 30 mã cổ phiếu giá thấp rồi tiến hàng phân tích triển vọng của ngành và chọn ra 10 mã để đầu tư. Chu kỳ này được lặp đi lặp lại và tạo ra một phương pháp đầu tư chứng khoán giá rẻ nhưng lại thành công.


 
 

Nhà đầu tư này phân tích, anh không có thông tin nội bộ nên không thể đi tắt. Anh thường dựa vào tin tức doanh nghiệp công bố và doanh thu hàng tháng cũng như triển vọng ngành để lựa chọn xuống tiền vào đâu. Mặc dù có thể bị chậm lại phía sau nhưng dành nhiều thời gian hơn bạn vẫn có thể tăng cơ hội chiến thắng.

Anh Ah Cheng cũng nhấn mạnh rằng: "Nhiều nhà đầu tư cá nhân hiện nay không hiểu về mã cổ phiếu mình đang đầu tư nhưng lại chỉ mong muốn nghe ngóng được thông tin mật. Họ không biết tại sao cổ phiếu mình chọn tăng giá chứ đừng nói đến tại sao lại giảm. Thậm chí họ còn không quan tâm đến những thay đổi hàng tháng hay doanh thu của công ty. Và kết quả, thua lỗ là chuyện đương nhiên".

Tuy nhiên, nhờ chiến lược đầu tư chứng khoán giá rẻ này, anh đã vượt qua mọi "bài kiểm tra" khắt khe của thị trường chứng khoán. Từ một người bán rau, anh đã trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp và thu về kết quả khả quan. Trong suốt 15 năm đầu tư, anh liên tục thu được lợi nhuận từ thị trường chứng khoán. Mức lợi nhuận trung bình hàng năm của anh là 20%. Năm 2013 là thời điểm huy hoàng nhất khi anh cán mốc lợi nhuận 40%.

Theo anh Ah Cheng, mọi người thường tập trung vào những mã cổ phiếu giá cao và đang lên. Nhưng là một nhà đầu tư với hơn 15 năm kinh nghiệm, anh khẳng định rằng mình không theo đuổi những đám mây đầy màu sắc trên trời mà cẩn thận đào từng hạt vàng trong đất. 

Thị trường chứng khoán đầy rẫy những rủi ro, không phân biệt giàu nghèo, trình độ học vấn, chỉ khi bạn tìm được cho mình phương pháp đầu tư phù hợp, bạn mới có thể đánh bại thị trường và trở thành người chiến thắng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Khuôn viên là gì? Quy định của pháp luật về đất khuôn viên

11 giờ trước

Chủ đầu tư các dự án bất động sản được giảm bớt thủ tục

16 giờ trước

Bên cạnh nguồn cung giá rẻ, giải pháp nào có thể kéo giảm giá nhà?

16 giờ trước

Áp dụng bảng giá đất cũ để tính thuế: Một số nhóm đầu cơ có thể lợi dụng "kích" cầu mua bán

16 giờ trước

Dòng vốn ngoại hướng tới phân khúc nhà ở vừa túi tiền

16 giờ trước