meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, tiết kiệm được trăm triệu đồng nhờ làm 3 điều này

Thứ hai, 27/05/2024-16:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Bà Châu đã làm 3 điều này khi nghỉ hưu để có thêm khoản thu nhập và cuộc sống thoải mái hơn.

Mới đây, câu chuyện về bà Châu đăng tải trên diễn đàn Toutiao (mạng xã hội của Trung Quốc) đã gây chú ý với nhiều người.

Bà Châu, 57 tuổi, mới nghỉ hưu được 2 năm. Bà từng có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Sau khi ly hôn, bà tập trung kiếm tiền và tận hưởng thời gian thư giãn, vui vẻ. Bà quyết định nghỉ hưu ở tuổi 55.

Bà Châu cho biết lương hưu mỗi tháng của bà là 3.000 nhân dân tệ (tức khoảng 10 triệu đồng). Sau khi nghỉ hưu, bà đã làm những điều dưới đây và tiết kiệm được 50.000 nhân dân tệ (khoảng 177 triệu đồng) tiền lương hưu cho mình trong 1 năm.

Sống đơn giản và theo đuổi đam mê

Bà đã dùng hết tiền tiết kiệm để mua một căn nhà nhỏ cho bản thân sau khi nghỉ hưu. Căn nhà tuy không lớn, chỉ 54 m2 nhưng đủ để bà ở một mình. Bà cảm thấy thoải mái và không còn phải suy nghĩ việc di chuyển qua lại khi có nhà riêng.

Câu chuyện về bà Châu được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ. 
Câu chuyện về bà Châu được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ. 

Bà đã từng nghĩ tới việc vay tiền để mua nhà, song lại e rằng không có khả năng để trả nợ thế chấp. Với một khoản lương hưu hàng tháng và căn nhà của mình, bà thấy cuộc sống của bà vô cùng đơn giản.

Tại thành phố của bà đang sống, 1.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 3 triệu đồng) mỗi tháng là đủ trang trải. Một lần nọ, khi bà đang lướt điện thoại và thấy thông tin có thể kiếm tiền bằng viết bài nên đã thử làm vì thấy điều đó rất thú vị.

Sau khi tích lũy được một thời gian, bà đã thu được một khoản tiền kha khá, có lúc còn cao hơn so với mức lương hưu của mình. Điều đó khiến bà muốn tìm thêm được hướng đi sau khi nghỉ hưu.

Bên cạnh việc nhà và tập thể dục mỗi ngày, bà dành nhiều thời gian cho sở thích, đam mê bản thân. Bà có nhiều trải nghiệm hơn trong nhiều lĩnh vực và chia sẻ những điều mà bà nghĩ, về cuộc sống hàng ngày qua ngôn từ.

Tiền lương hưu hàng tháng của bà cũng trở thành nguồn tiết kiệm. Mỗi khi tiết kiệm được đến con số 5.000 nhân dân tệ (tức khoảng 17 triệu đồng) là bà sẽ gửi tiết kiệm.

Làm thêm và giúp đỡ người khác

Ngôi nhà của bà ở có tổng cộng 6 tầng. Bên cạnh là bà Lưu đã 76 tuổi và ở một mình. Một lần, bà hỏi thông tin liên lạc của bà Châu và nói rằng thường xuyên gặp bà ở nhà và hỏi đã nghỉ hưu chưa.

Bà cho biết đã nghỉ hưu được vài năm. Sau đó, bà Lưu bày tỏ mong muốn tìm người nấu cho bà 2 bữa một ngày cũng như lo việc nhà.

Bà Lưu hỏi bà có sẵn lòng không và rồi bà cảm thấy vì là hàng xóm nên giúp đỡ nhau. Bà Châu đã giúp trong 3 ngày và hỏi lại xem bà Lưu cảm thấy như thế nào.

Về phía bà Lưu, bà cảm thấy rất hài lòng. Sau đó, cả hai chỉ cần ký hợp đồng, bà Châu làm 2 giờ mỗi ngày và nhận lương là 70 nhân dân tệ (khoảng 250.000 đồng).

Bà Châu đã theo đuổi sở thích viết bài dù đã nghỉ hưu và kiếm thêm được tiền tiết kiệm. 
Bà Châu đã theo đuổi sở thích viết bài dù đã nghỉ hưu và kiếm thêm được tiền tiết kiệm. 

Bà Châu sẽ nghỉ ngơi nếu con gái của bà Lưu về. Ở dịp Tết Nguyên đán và ngày nghỉ lễ, con gái bà Lưu tặng cho bà Châu những món quà nhỏ nên bà cảm thấy rất vui. Bà cảm thấy không chỉ được kiếm tiền, mà bà còn nhận quà và có thêm nguyên liệu cho bài viết của mình.

Cuộc sống thực sự đầy những bất ngờ. Theo quan điểm của nhiều người, cuộc đời bà là một thất bại khi không có hôn nhân hạnh phúc, không có con cái, song bà nghĩ rằng bà rất giàu có, và có một tâm hồn thú vị cùng một tinh thần yêu đời, lạc quan.

Tập thể dục và sống lành mạnh

Bà Châu từng không thích việc tập thể dục. Thi thoảng, bà đi dạo ở quảng trường và thấy rằng nhiều người đang cùng nhau khiêu vũ. Điều đó khiến bà cảm thấy rất vui. Tối nào bà cũng đến quảng trường để khiêu vũ cùng mọi người, rồi đi dạo và nghe chuyện từ những người khác.

Khi trở về nhà, bà dùng những câu chuyện được nghe để làm tư liệu viết bài. Thời điểm sau khi nghỉ hưu, bà Châu đã chủ động ra ngoài nhiều hơn, dù không khiêu vũ với mọi người thì vẫn đi dạo ở quảng trường.

Dần dần qua thời gian, bà cảm thấy sức khỏe của bản thân tốt hơn, với tâm trạng cũng thay đổi nhiều.

Bà Châu cho rằng khi còn trẻ, nên tập thể dục đều đặn và chăm sóc bản thân thật tốt.
Bà Châu cho rằng khi còn trẻ, nên tập thể dục đều đặn và chăm sóc bản thân thật tốt.

Xung quanh bà có những người tốt bụng luôn muốn giúp bà có thể tìm một người bạn đời. Họ có quan điểm rằng phụ nữ dù sao vẫn nên có một người bạn đồng hành. Với bà Châu, bà vẫn cảm thấy tự do dù ở một mình thì cô đơn và vắng vẻ.

Bà nghĩ rằng chúng ta còn trẻ nên tập thể dục thật tốt và chăm sóc bản thân tốt. Mọi thứ còn lại sẽ để tùy duyên.

Đầu năm mới, bà đã ngồi viết và nhìn lại một năm cũ của mình. Tổng thu nhập hàng năm của bà Châu là 68.900 NDT (khoảng 243 triệu đồng). Và bà đã tiết kiệm được 50.000 nhân dân tệ (khoảng 177 triệu đồng) và vẫn còn khoảng 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) tiền để tiêu vặt.

Bà cảm thấy hạnh phúc khi ngồi trước bàn chia sẻ những dòng chữ này. Bà nghĩ rằng hóa ra cuộc đời bà không phải thất bại, bà có cảm hứng và hạnh phúc của riêng mình. Bà cho biết sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc, tập thể dục, trau dồi bản thân và là một người sẽ theo kịp xu thế thời đại./.

Đặng Thị Nguyệt
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Tin mới cập nhật

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

9 giờ trước

Apple đối diện với khoản phạt lên tới 50 triệu USD mỗi ngày

9 giờ trước

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

9 giờ trước

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

9 giờ trước

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

10 giờ trước