meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngân hàng số là gì? Lợi ích nổi bật khiến ngân hàng số trở thành công cụ tài chính được giới trẻ ưa chuộng

Thứ sáu, 23/02/2024-16:02
Trong thời đại công nghệ, ngân hàng số có những điểm rất tiện dụng và được giới trẻ sử dụng nhiều. Dưới đây là những lợi ích không thể nào bỏ qua của ngân hàng số.

Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số (Digital Banking) là hình thức ngân hàng số hóa toàn bộ hoạt động, dịch vụ của ngân hàng truyền thống thông qua các nền tảng điện tử như là ứng dụng di động, trang web.

Theo đó, khi tiến hành giao dịch với ngân hàng số, khách hàng sẽ không phải đến chi nhánh ngân hàng từ đó giảm thiểu được các thủ tục, giấy tờ liên quan. Cùng với đó, tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi không phụ thuộc vào thời gian, không gian cho nên khách hàng hoàn toàn có thể chủ động được.


Ngân hàng số chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí giao dịch mà còn có khả năng bảo mật thông tin cao trong thời đại công nghệ hiện đại. (Nguồn ảnh: VTC)
Ngân hàng số chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí giao dịch mà còn có khả năng bảo mật thông tin cao trong thời đại công nghệ hiện đại. (Nguồn ảnh: VTC)

Những lợi ích của ngân hàng số ngày càng được ưa chuộng

Lợi ích đối với khách hàng

Ngân hàng số chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí giao dịch mà còn có khả năng bảo mật thông tin cao trong thời đại công nghệ hiện đại. Các dịch vụ ngân hàng có thể được thực hiện ở bất kỳ thời điểm nào, bất cứ đâu. Thời gian giao dịch nhanh chóng, độ chính xác cao từ đó giúp cho khách hàng có thể tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí.

Với công nghệ gồm 3 lớp tiên tiến là tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP được gửi đến số điện thoại đăng ký dưới dạng tin nhắn giúp cho khách hàng tăng cường độ bảo mật cho thông tin.

Lợi ích đối với ngân hàng

Số hóa giúp cho các ngân hàng cắt giảm và tiết kiệm chi phí vận hành. Giúp tăng tốc độ giao dịch cũng như nâng cao năng suất lao động cho nhân viên. Đồng thời giảm số lượng nhân viên giao dịch bởi mọi quy trình đã được tự động hóa. Tăng khả năng cạnh tranh với các ngân hàng khác và mở rộng quy mô.

Lợi ích đối với nền kinh tế

Ngân hàng số là cầu nối hội nhập giữa các quốc gia trong nền kinh tế quốc tế. Theo đó, giảm thiểu việc tiêu thụ và lưu thông tiền mặt. Cùng với đó là giúp Nhà nước sở hữu thông tin cụ thể, tạo ra mối quan hệ liên thông giữa các tổ chức tài chính; giảm lượng tiền mặt đang lưu thông trong nền kinh tế; giúp cho Nhà nước có thông tin về việc nộp thuế một cách đầy đủ, nhanh chóng nhất.


Xu hướng sử dụng ngân hàng số đang trở nên phổ biến trong xã hội, nhất là đối với giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thì các ngân hàng cũng đầu tư mạnh cho ngân hàng số. (Nguồn ảnh: Zalo Pay)
Xu hướng sử dụng ngân hàng số đang trở nên phổ biến trong xã hội, nhất là đối với giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thì các ngân hàng cũng đầu tư mạnh cho ngân hàng số. (Nguồn ảnh: Zalo Pay)

Ngân hàng số có những dịch vụ nổi bật nào?

Xu hướng sử dụng ngân hàng số đang trở nên phổ biến trong xã hội, nhất là đối với giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thì các ngân hàng cũng đầu tư mạnh cho ngân hàng số. Dưới đây là một số dịch vụ nổi bật của ngân hàng số:

Mở tài khoản online 100%

Đối với dịch vụ này, khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng mới hoàn toàn trực tuyến thông qua ứng dụng di động của các ngân hàng số. Quy trình đơn giản, thuận tiện giúp tiết kiệm được thời gian, nhanh chóng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.

Chuyển nhận tiền 24/7

Đây là một trong những dịch vụ nổi bật, tiện lợi mà Ngân hàng số cung cấp. Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền mọi lúc, mọi nơi và ngay cả ngoài giờ làm việc của ngân hàng, cả vào ban đêm, ngày nghỉ lễ, cuối tuần.

Theo đó, thông qua ứng dụng di động thì khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền từ tài khoản của mình đến những tài khoản khác trong và ngoài ngân hàng. Việc này không những tiết kiệm được thời gian mà còn giúp tránh những ràng buộc thời gian khi phải di chuyển đến những chi nhánh để có thể thực hiện giao dịch.

Thanh toán online

Khách hàng có thể thanh toán những hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, điện thoại cùng nhiều loại hóa đơn khác thông qua ứng dụng di động của ngân hàng số. Quá trình thanh toán đơn giản, khách hàng chỉ cần nhập thông tin hóa đơn và số tiền cần thanh toán.

Bên cạnh đó, ngân hàng số thường tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến cho nên khách hàng có thể thanh toán trực tiếp cho các sản phẩm, dịch vụ mua sắm trực tuyến từ các cửa hàng, nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử được liên kết.


Khách hàng có thể thanh toán những hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, điện thoại cùng nhiều loại hóa đơn khác thông qua ứng dụng di động của ngân hàng số. (Nguồn ảnh: Nhà đầu tư)
Khách hàng có thể thanh toán những hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, điện thoại cùng nhiều loại hóa đơn khác thông qua ứng dụng di động của ngân hàng số. (Nguồn ảnh: Nhà đầu tư)

Gửi tiết kiệm online

Ngân hàng số cũng cung cấp các tùy chọn tiết kiệm linh hoạt và hấp dẫn cho khách hàng, từ đó giúp tối ưu hóa quản lý tài sản, nhận lợi ích từ việc tiết kiệm. Đáng chú ý, lãi suất tiết kiệm online thường sẽ cao hơn lãi suất ở quầy.

Vay tiền online

Ngân hàng số cũng có thể giúp cho khách hàng có thể nộp hồ sơ vay ngân hàng trực tuyến thông qua ứng dụng di động. Quá trình vay nhanh chóng, thuận tiện từ đó giúp khách hàng tiếp cận tài chính nhanh hơn.

Đầu tư trực tuyến, mua bảo hiểm

Ngân hàng số cung cấp những dịch vụ đầu tư trực tuyến như quỹ mở, chứng khoán từ đó giúp cho khách hàng có thể tối ưu hóa tiềm năng sinh lời. Ngoài ra, ngân hàng số cũng thường hợp tác với công ty bảo hiểm để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, xe hơi... Điều này giúp cho khách hàng bảo vệ tài sản, đảm bảo được an toàn cho gia đình, chủ động đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn.

Quản lý tài khoản

Đối với ngân hàng số, khách hàng có thể theo dõi số dư, xem lịch sử giao dịch và quản lý tài chính cá nhân thông qua ứng dụng di động thay cho việc ghi chép thủ công.

Những dịch vụ nổi bật này giúp cho ngân hàng số có thể mang đến trải nghiệm ngân hàng tiện lợi và linh hoạt, tiết kiệm chi phí cũng như giúp cho khách hàng quản lý tài chính một cách dễ dàng, hiệu quả trong thời đại số hóa hiện nay./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước