meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một vài lưu ý trước khi bỏ tiền vào bất động sản vùng ven

Thứ hai, 13/06/2022-17:06
Xu hướng nổi bật nhất trên thị trường bất động sản hiện nay là đầu tư vào khu vực vùng ven. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào cũng mang lại lợi nhuận và dự án nào cũng tốt. Nhà đầu tư cần tính toán và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng để tránh chạy theo cơn sốt và đem về rủi ro.

Theo báo Công Thương, xu hướng dịch chuyển từ trung tâm ra vùng ven đang nổi lên trong thời gian qua và nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới đầu tư và người dân. Theo đó, bất động sản ven trung tâm lần lượt lên "cơn sốt" và phát triển rất nhanh chóng. Nguyên nhân là do quỹ đất tại nội đô các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh ngày càng hạn hẹp và không thể phát sinh thêm, đi kèm với giá đất đắt đỏ nên xu thế giãn dân là điều tất yếu. Việc dân cư di chuyển không gian sinh sống ra ngoại thành ngày một nhiều cũng nhờ tác động từ các tuyến giao thông hiện đại, khang trang và cơ sở hạ tầng vùng ven phát triển. Do đó, việc đi lại giữa các khu vực trở nên dễ dàng hơn và tỷ lệ dân sở hữu ô tô cá nhân cũng nhiều lên từng ngày. 


Bất động sản ven trung tâm lần lượt lên "cơn sốt" và phát triển rất nhanh chóng
Bất động sản ven trung tâm lần lượt lên "cơn sốt" và phát triển rất nhanh chóng

Nắm bắt xu thế này, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng triển khai các chiến lược để tận dụng thời điểm và cơ hội phát triển các dự án bất động sản vùng ven. Trong đó, đã có nhiều dự án chất lượng hấp dẫn đông đảo dân cư mua ở thực và các nhà đầu tư có nhu cầu mua đi bán lại. Điển hình như siêu dự án Vinhome Ocean Park 2 với quy mô 460ha tại Hưng Yên, nằm giáp ranh với Thủ đô Hà Nội. Dự án ngay khi mới công bố đã trở thành tiêu điểm trên thị trường, thu hút trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng trong suốt nhiều tuần.

Tại TP. Hồ Chí Minh cũng tương tự, xu hướng dịch chuyển sang tìm kiếm đất đai, nhà ở, đầu tư khu vực vùng ven diễn ra rất mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, trong năm 2021, tỷ lệ nhà đầu tư đến từ TP. Hồ Chí Minh rót vốn vào các dự án khu vực ven thành phố đạt 78%. 

Đáng chú ý, nhóm khách hàng độ tuổi từ 31 - 45 chiếm 51% tổng lượng khách hàng. Trong khi trước đây chủ yếu là các nhà đầu tư trên 45 tuổi.

Ngày 10/6, tại Talkshow với chủ đề “Sức hút bất động sản vùng ven”, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam phát biểu: Khái niệm "bất động sản vùng ven" có thể được hiểu rằng là khu vực lân cận của một thành phố, một vùng có điều kiện kinh tế đang phát triển và những khu vực xung quanh được hưởng lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông, logistics…

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hồng Huệ - Phó Tổng giám đốc MIK Home nhận định, khái niệm về bất động sản vùng ven hiện đã có một số thay đổi. Như trước đây, khái niệm này để chỉ các vùng nằm cạnh đô thị, trung tâm thành phố lớn, nhưng nay khi giao thông phát triển tạo thuận lợi cho việc di chuyển thì khái niệm vùng ven đã thay đổi theo hướng mở rộng hơn.


Hệ thống hạ tầng phát triển là động lực cho xu hướng chuyển dịch nơi sống của dân thành phố
Hệ thống hạ tầng phát triển là động lực cho xu hướng chuyển dịch nơi sống của dân thành phố

Ông Đỗ Quý Duy – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Hải Phát cũng phân tích, bất động sản chia thành 3 loại: Vùng lõi (vùng trung tâm), vùng đệm và vùng ven. Hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và phát triển, tỷ lệ người dân có ô tô riêng tăng cao nên khi di chuyển khoảng 30 phút tới các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh thì đó là vùng đệm; Còn từ 45 phút trở lên để tới trung tâm thành phố thì mới là vùng ven.

Tại sự kiện cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng, với xu hướng rời phố về quê hiện nay của nhiều bộ phận giới trẻ, cộng thêm giá bất động sản vừng trung tâm quá đắt đỏ, mật độ dân số đông đúc, ô nhiễm, khói bụi… đã khiến nhiều người có mong muốn di chuyển ra những khu vực thưa dân, không khí trong lành, giá đất rẻ để sinh sống.

Đặc biệt, với tình trạng lạm phát xảy ra trên nhiều quốc gia như hiện nay thì nhiều người đã lựa chọn một kênh đầu tư an toàn để "cất giữ" tiền, trong đó bất động sản vẫn được xem là một "căn hầm trú ẩn" an toàn để giữ nguồn tiền và tìm những cơ hội sinh lời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được những dự án bất động sản vùng ven chất lượng, có khả năng sinh lời cao. Nhiều ý kiến cho rằng, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ hơn về thông tin vị trí, pháp lý của dự án, suy tính về tiềm năng tăng trưởng và đặc biệt là phải có chủ đầu tư uy tín với tài chính mạnh…


Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ về dự án và chủ đầu tư dự án
Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ về dự án và chủ đầu tư dự án

Đồng thời khi tìm hiểu về chủ đầu tư dự án, nhà đầu tư nên chú ý đến các sản phẩm mà đơn vị này đã thực hiện trước đó, cũng như công tác tổ chức sau bán hàng và chế độ chăm sóc khách hàng của họ. Hơn nữa, nên tìm hiểu trực tiếp dự án để đánh giá được lợi thế liên quan tới vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, các tiện ích trong và ngoài dự án cơ sở pháp lý hay mật độ dân cư… Không nên vội vàng chốt cọc khi mới chỉ thông qua giới thiệu của bên môi giới bất động sản.

Bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS cho hay: Ở thời điểm hiện tại, bất động sản đang được xem là một kênh đầu tư cũng như trú ẩn an toàn của dòng tiền. Tuy nhiên, nếu đầu tư vào thời điểm này thì nhà đầu tư không nên dùng vốn vay hoàn toàn, mà chỉ nên vay ngân hàng dưới 40% giá trị bất động sản, còn lại nên dùng vốn tự thân. Bởi, ở thời điểm này, việc đầu tư vào thị trường phải xác định trong dài hạn, chứ không thể đầu tư ngắn hạn.

Để lựa chọn một dự án bất động sản vùng ven chất lượng, có dư địa tăng giá, khả năng sinh lời cao thì nhà đầu tư phải chú ý đến năng lực và uy tín của chủ đầu tư cũng như quan tâm tới cơ sở pháp lý của dự án đó.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước