meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không bị ảnh hưởng từ chiến sự Ukraine, đường bay châu Âu của Việt Nam hoạt động bình thường 

Thứ sáu, 25/02/2022-15:02
Chiều ngày 24/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin về hoạt động các chuyến bay từ Việt Nam tới châu Âu trong thời điểm xảy ra chiến sự tại Ukraine. 

Ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, hiện chỉ có Vietnam Airlines khai thác đường bay đến Moscow, song không bay qua Belarus và Ukraine.

Cụ thể, kế hoạch bay của Vietnam Airlines đến Nga chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu, không bay qua Belarus và Ukraine đã có từ rất lâu. Các chuyến bay đến những nước khác tại châu  u như Anh, Pháp, Đức cũng không qua lãnh thổ Nga và Ukraine. 

"Như vậy với việc hàng không Việt Nam đã triển khai phương án tránh từ trước nên các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng trước diễn biến căng thẳng quan hệ Nga-Ukraine", ông Đinh Việt Thắng cho hay.

Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay khu vực châu  u gồm Nga, Pháp, Đức, Anh. Với tần suất là 24 chuyến chở khách và hàng hóa mỗi tuần. Các hãng hàng không đã tự chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và hành khách.

Hiện nay Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đến 20 trong tổng số 28 quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước dịch. Đó là các thị trường Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Lào, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ.


Không có chuyến bay nào đi qua không phận Ukraine khi chiến sự nổ ra. 
Không có chuyến bay nào đi qua không phận Ukraine khi chiến sự nổ ra. 

Hãng tin RT của Nga cho biết, sáng 24/2 (giờ Việt Nam), tại nhiều thành phố lớn của Ukraine đã ghi nhận những tiếng nổ lớn.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Theo hãng tin Reuters ngày 24/2, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo các hãng hàng không tránh bay qua Ukraine và "thận trọng" khi bay tới không phận của Belarus-Ukraine và Nga- Biên giới Ukraine, phạm vi 185 km. 

Chính phủ Ukraine cũng đã đóng cửa các sân bay ở miền Đông Ukraine từ nửa đêm đến 7 giờ sáng vì căng thẳng leo thang. Nhà chức trách hàng không Ukraine cũng tuyên bố, một số vùng trời ở phía Đông là "khu vực nguy hiểm". 

Trong ngày 24/2, Nga đã gửi thông báo đến các phi công; trong đó nói rõ quyết định đóng cửa một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov ở phía Đông biên giới với Ukraine "để đảm bảo an toàn" cho các chuyến bay dân sự. Thông báo liệt kê các tuyến đường và độ cao cụ thể cần tránh.

Safe Airspace - đơn vị chuyên cung cấp thông tin về an toàn và khu vực xung đột cho các hãng hàng không - đã khuyến cáo dừng các chuyến bay trên toàn không phận Ukraine vì có nguy cơ bị bắn nhầm hoặc bị tấn công mạng, nhằm kiểm soát không lưu trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Ukraine và Nga. Safe Airspace cho biết đã nâng cảnh báo nguy hiểm lên mức "Không được bay".

Mỹ, Italy, Canada, Pháp và Anh cũng đã cảnh báo các hãng hàng không của các nước này tránh hoạt động trong không phận ở phía Đông Ukraine và Bán đảo Crimea, song chưa ban hành lệnh cấm tuyệt đối. Safe Airspace sẽ sớm cập nhật hướng dẫn về vấn đề này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước