meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chỉ số thị trường chứng khoán Nga lao dốc 45% sau tuyên bố tấn công Ukraine

Thứ năm, 24/02/2022-18:02
Chỉ số MOEX của Nga hôm nay rơi tự do gần 1.400 điểm, tương đương 45%. Đây là mức thấp nhất của MOEX kể từ tháng 9/2015.

Chứng khoán Nga có lúc rơi tự do 45%

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay ngày 24/2, hàn loạt chỉ số chứng khoán tại thị trường châu  Âu sụt giảm nặng nề, thị trường chìm trong sắc đỏ. Đây được cho là hệ quả sau động thái cho phép lực lượng quân sự tiến vào lãnh thổ Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin.  

Cụ thể, chỉ số FTSE 100 của Anh đã giảm 187,5 điểm, tương đương 2,5%. Chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 211,26 điểm, tương đương 3,12%. Chỉ số DAX của Đức giảm 490,91 điểm, tương đương 3,36%.

Thị trường chứng khoán khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng chứng kiến phiên giao dịch với các chỉ số giảm mạnh.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 2,36%, S & P / ASX 200 của Úc giảm 2,82%, Hang Seng Index của Hồng Kông giảm gần 3%, Shanghai Composite của Trung Quốc giảm gần 1%.

Trong đó đáng chú ý nhất là chỉ số MOEX của Nga rơi tự do gần 1.400 điểm, tương đương khoảng 45%, xuống 1.690 điểm. Đây là mức thấp nhất của MOEX kể từ thời điểm tháng 9/2015 đến nay. 


Chỉ số MOEX sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh: Investing.com
Chỉ số MOEX sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh: Investing.com

Ngay sau cú sập, tính đến 16h30' (theo giờ Việt Nam), chỉ số MOEX của Nga đã có sự hồi phục trở lại, chỉ còn mất 22,8%, tương đương mức giảm 704 điểm, xuống còn 2.380 điểm. Đây được cho là mức hồi phục đáng kể so với mức 1.690 điểm được xác lập trước đó.

Tương tự như MOEX Index, Chỉ số RTS của quốc gia này cũng chịu mức giảm mạnh khi có thời điểm đã rơi xuống chỉ còn 610,33 điểm (tức hơn 40%) so với giá đóng cửa phiên trước đó là 1.204,11 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này cũng đang hồi phục, chỉ còn mất khoảng 27% so với giá đóng cửa phiên ngày hôm qua.

Trước đó, Sở giao dịch chứng khoán Moscow cho biết họ đang đình chỉ mọi giao dịch sau khi Nga tuyên bố sẽ thực hiện chiến dịch quân sự với Ukraine. Họ cũng thông báo việc nối lại giao dịch hiện chưa được ấn định vào thời gian cụ thể. Ngoài ra, sàn giao dịch chứng khoán Saint Petersburg cũng cho biết họ đang ngừng giao dịch.

Theo Moscow Times, căng thẳng chính trị gia tăng giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy một làn sóng bán tháo từ giới đầu tư. 

Chỉ số thị trường chứng khoán Nga lao dốc 45% sau tuyên bố tấn công Ukraine - ảnh 2

 

Cổ phiếu của những ngân hàng quốc doanh lớn như Sberbank, VTB và hàng loạt công ty hàng hóa, doanh nghiệp xuất khẩu kim loại, công nghệ của Nga đều đồng loạt giảm mạnh. Đồng rúp biến động có thời điểm giảm 10%.

Theo đó, Ngân hàng Trung ương Nga đã phải ban hành nhanh chóng gói hỗ trợ khẩn cấp cũng như can thiệp vào thị trường ngoại hối nhằm tăng cường thanh khoản cho lĩnh vực ngân hàng. Cơ quan này cũng cho biết họ sẵn sàng sử dụng "tất cả mọi công cụ cần thiết" để có thể ngăn chặn điều tồi tệ nhất xảy ra.

Nga tuyên bố tấn công Ukraine

Quan chức và truyền thông cho biết trước đó, các lực lượng quân sự của Nga đã tiến hành bắn tên lửa vào một số thành phố của Ukraine rồi di chuyển lên bờ biển phía Nam của quốc gia này, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở phía Đông.

Sau những động thái từ phía Nga, Mỹ cùng các đồng minh thông báo sẽ đáp trả một cách dứt khoát trước "một cuộc tấn công vô cớ và phi lý của lực lượng quân sự Nga" vào Ukraine. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước