meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khi được hỏi mở tiệm nail có mua được nhà không, hotgirl 9X một thời đáp trả bằng cách "flex" 4 căn nhà ở TP.HCM sau 8 năm phấn đấu

Thứ sáu, 26/01/2024-10:01
Không chỉ được biết đến là hot mom nổi tiếng trên MXH, Hạt Mít còn thu hút nhiều chú ý với tài kinh doanh có số má trong lĩnh vực thẩm mỹ và bất động sản.

Nhắc đến Hạt Mít (tên thật: Nguyễn Thu Hiền, sinh năm 1990) chắc không còn là gương mặt quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Cách đây vài năm, Hạt Mít vốn nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp, phong cách Hàn Quốc và thường chia sẻ những tip về thẩm mỹ, về cuộc sống du học tại Hàn. Đến nay, Hạt Mít vẫn nổi tiếng, nhưng ở một vị trí khác là bà chủ, đồng sáng lập của chuỗi cửa hàng Nailroom đình đám cả nước. Nếu ai theo dõi Hạt Mít từ lâu sẽ đều biết cô nàng cực kỳ “mát tay” trong khoản kinh doanh từ lĩnh vực làm đẹp tới đầu tư bất động sản.

Cuộc sống hiện tại của Hạt Mít có thể được xếp vào hàng "đại gia" nhưng trong một đoạn clip chia sẻ mới đây, cô nàng cho biết từng bị nhiều người ngờ vực về sự thành công khi quyết định theo đuổi công việc làm nail. Hạt Mít cho hay, cô từng nhận được câu hỏi: “Mở nail kiếm từng đồng bạc nhỏ thì có mua được nhà không?”.


Hạt Mít từng nhận được câu hỏi: “Mở nail kiếm từng đồng bạc nhỏ thì có mua được nhà không?”
Hạt Mít từng nhận được câu hỏi: “Mở nail kiếm từng đồng bạc nhỏ thì có mua được nhà không?”

Được biết, Hạt Mít từng có thời gian 5 năm du học tại Hàn Quốc nhưng khi về nước lại quyết định mở tiệm nail khiến tất cả mọi người xung quanh đều vô cùng thất vọng. Đặc biệt, bố mẹ cô nàng cũng không vui vì luôn nghĩ nghề nghiệp này không được trân trọng.

Tuy nhiên, sau 8 năm bền bỉ theo đuổi nghề, vừa làm vừa quản lý chuỗi cửa hàng, đến nay, Hạt Mít đã trả lời cho câu hỏi trên một cách "ngoạn mục" khi mới tậu thêm căn nhà thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh, dự định dùng để cho thuê. Hạt Mít chia sẻ, cô rất thích và để ý dự án chung cư này từ năm 2019 song thời điểm đó cô chưa đủ tiền. Đến năm vừa qua, khi dự án mở bán lại thì cô mới chính thức “chốt đơn" được một căn hộ ở đây.


Hạt Mít thu hút nhiều chú ý với tài kinh doanh mỹ phẩm và bất động sản
Hạt Mít thu hút nhiều chú ý với tài kinh doanh mỹ phẩm và bất động sản

"Bà trùm" làm nail mát tay trong ngành bất động sản và bí quyết đầu tư

Trước đó, Hạt Mít từng tiết lộ cô có 1 căn nhà mua cho bố mẹ ở Hà Nội và 3 căn ở TP. Hồ Chí Minh dùng để ở, hoặc kinh doanh sinh lời. Cô nàng cũng từng chia sẻ về sở thích đầu tư bất động sản trên trang cá nhân. Cô cho biết, cứ có tiền là sẽ tìm dự án để đầu tư, vừa là động lực để kiếm tiền, vừa đỡ mua đồ linh tinh. Nếu có lời nhanh sẽ lướt sóng không thì giữ lại tới khi lên giá hẳn rồi bán.

Chia sẻ thêm về cách làm giàu cũng như làm thế nào để mua được nhà từ công việc làm nail, Hạt Mít bày tỏ: “Để mua được nhà, mua được xe thì mở một tiệm nail là không đủ mà phải mở rất nhiều tiệm. Và đó là cả quá trình 8 năm bền bỉ làm việc, quản lý và phát triển Nailroom của mình ngày một hoàn thiện, chất lượng tốt hơn”.

Hạt Mít cho biết, cách đây 8 năm khi bắt đầu thì nghề làm nail chưa được phát triển như bây giờ. Chính vì thế, khi mở Nailroom, ngoài vì đam mê, cô nàng cũng mong muốn nghề này sẽ phát triển hơn nữa, giá thành của bộ nail cũng phải được trả tương xứng với công sức của các nail artist cũng như mặt bằng, chi phí khác. "Chỉ khi nào mình nuôi sống được bản thân, gia đình với nghề mà không cần lấy công làm lãi nữa thì mới phát triển được”, Hạt Mít nói.

Được biết, hồi cuối năm 2023, Hạt Mít chia sẻ về căn hộ thứ 3 tại một chung cư cao cấp ở quận 4. Mới đây nhất, cô nàng tiếp tục "flex" khi đi nhận căn chung cư thứ 4 có view sông Sài Gòn. Theo tiết lộ, căn nhà thứ 4 này của Hạt Mít có giá mua lên tới gần 8 tỷ đồng, gồm 2 phòng ngủ và hiện cô đang hoàn thiện nội thất.


Hạt Mít đang sở hữu tới 4 căn hộ tại TP.HCM
Hạt Mít đang sở hữu tới 4 căn hộ tại TP.HCM

Chia sẻ về cách chọn nhà, Hạt Mít cho biết, cô thường kiểm tra kỹ về hướng phong thủy, tiếp đến là diện tích của căn hộ và dự án. Cô nàng không chọn mua “căn hoa hậu” vì nhược điểm là 1 phòng ngủ không có view. Thay vào đó, cô chọn căn nhà hiện tại vì chúng có 2 phòng ngủ và view đều thoáng.

Ngoài ra, khi nhận nhà, việc đầu tiên của “mẹ bỉm” là kiểm tra ngay phòng bếp. Có 2 thứ khiến cô ưng ý với khu vực này là bếp xinh và có tông màu đen sạch sẽ, ngoài ra, chủ đầu tư còn lắp sẵn lò nướng. Có thể thấy, với kinh nghiệm nuôi con và chăm sóc các thành viên trong gia đình, không khó hiểu khi tiện ích của dự án chung cư, khu vui chơi và căn bếp chính là những điều mà Hạt Mít quan tâm hàng đầu khi lựa chọn nhà ở.

Được biết, hai vợ chồng Hạt Mít từng chi mạnh tay cho khoản decor căn hộ đang ở tại TP. Hồ Chí Minh để khiến không gian sống xịn hơn. Theo lời chính chủ, toàn bộ thiết kế và decor là do hai vợ chồng tự lên ý tưởng và đi lùng đồ. Cô trang trí nhà theo phong cách sang chảnh và độc đáo, đi kèm một chút vintage.

Khi được hỏi về tiêu chí chọn dự án, Hạt Mít trả lời là vị trí, chủ đầu tư, pháp lý và tốc độ thanh toán. Cô nàng thường lựa chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, từng có chung cư lên giá nhiều hoặc chọn dự án của chủ đầu tư nước ngoài như Singapore vì thường có tiến độ thanh toán tốt mà không cần vay ngân hàng. 

Bày tỏ về chuyện chọn mua nhà trả góp hay trả hẳn, Hạt Mít cho biết, thường mua dự án sẽ được trả theo tiến độ. Tùy chủ đầu tư mà sẽ có thời gian thanh toán khác nhau. Các dự án cô lựa chọn gần đây thường chỉ cần đóng đủ 30% là ngân hàng sẽ cho vay ân hạn lãi gốc tới khi nhận nhà. Tới lúc nhận nhà, nếu gom đủ tiền rồi thì cô sẽ trả hết luôn. Hoặc cần vốn xoay vòng thì sẽ vay ngân hàng nhưng thường không vay quá nhiều. Khi có tiền sẽ đáo hạn dần mỗi lần 100 - 200 triệu đồng để trả nợ nhanh.

"Mình khuyến khích trả hết nhưng nếu cần tiền để làm việc khác hoặc chưa có ngay thì cứ vay một ít cũng được vì giá nhà lên chắc chắn hơn tiền lời ngân hàng rồi", Hạt Mít chia sẻ.

Lý do không mua đất nền mà chỉ đầu tư vào dự án chung cư

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi tại sao không mua đất nền mà chỉ đầu tư vào dự án chung cư, Hạt Mít thẳng thắn cho biết: "Tôi đang ước mua đất nền nhưng do giá đang quá cao so với tôi. Tôi trước đây cũng có nghe nhiều về việc nên mua đất nền ven đô, ở những khu hơi xa thành phố một chút. Nhưng tôi là người mắt thấy tai nghe chứ không nghe đồn mà ham. Nếu vì nghe mà ham thì tôi đã bị lừa rất nhiều. Thường mua gì tôi sẽ mua theo ý mình, thích mới mua”.

Hạt Mít chia sẻ thêm, nếu như mua nhà gần thì giá cũng mười mấy tỷ, con số quá lớn. Có thể chỉ cần bán 2-3 căn chung cư hiện tại là đủ tiền nhưng cô nàng không thích mình sẽ phải bán đi một thứ để đủ tiền mua thứ khác, như vậy rất rủi ro.

Nói về khả năng thu lợi nhuận của hai loại hình bất động sản này, Hạt Mít cho rằng, đất nền dễ sinh lời còn muốn an toàn thì chọn chung cư. Bởi theo cô nàng, bạn có thể lời được mấy trăm triệu từ dự án chung cư nhưng phải biết chọn chỗ cũng như chọn chủ đầu tư uy tín.

Từ những kinh nghiệm thực tế, Hạt Mít chia sẻ có rất nhiều “bẫy” mà người mua bất động sản cần lưu ý. Bản thân cô từng thích và dự định mua một chung cư cao cấp có giá thành đắt đỏ. Sau đó, cô đã kịp thời từ bỏ dự án này, lý do vì cô phát hiện chung cư chỉ có giấy phép đến tầng 17 mà họ rao bán đến tầng thứ ba mươi mấy.

“Tôi nghĩ trước khi mua nhà mọi người phải tỉnh táo trước. Sau đó chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín và kiểm tra xem: Trước đó họ đã xây dự án nào chưa? Chung cư đó có lên giá không? Vị trí của chung cư đó như thế nào?... Chứ nhiều bạn cứ nghe sale dẫn đi khắp nơi, thấy 'ngọt tai' thì mua. Đôi khi dự án vẽ ra như vậy nhưng thực tế lại khác”, Hạt Mít chia sẻ.


Gia đình Hạt Mít đang sống tại một căn nhà ở TP.HCM
Gia đình Hạt Mít đang sống tại một căn nhà ở TP.HCM

Hạt Mít cho biết thêm, nên chọn chủ đầu tư uy tín, bởi họ có nhiều vốn sẽ không cần phải huy động vốn, tiến độ thanh toán cũng giãn chứ không gấp gáp. Đôi khi có những dự án theo kiểu bán trước để có vốn, sau đó mới xin giấy phép sau, cô nàng cho rằng như vật rất không ổn để mua ở hay đầu tư các dự án kiểu này.

Đặc biệt, khi đặt bút ký hợp đồng mua bất động sản, cần lưu ý đầu tiên là về bảo hiểm 1% của nhà đó, nghĩa là khi bàn giao nhà chậm hạn thì sẽ phải bồi thường khoản tiền đó. Vấn đề thứ 2 là diện tích, khi nhận phải đo lại nhà vì có những chung cư họ báo một đằng nhưng khi đo lại ra một nẻo. 

Trong một bài phỏng vấn, Hạt Mít từng chia sẻ 4 lời khuyên khi đầu tư nhà chung cư, cụ thể:

Thứ nhất, nên mua ngay từ khi vừa ra dự án để có giá gốc và chiết khấu ưu đãi cho những khách hàng đầu tiên. Đây là cách bỏ ít vốn nhất nhưng vẫn có nhiều rủi ro. Nếu bạn chưa an tâm, có thể chờ chung cư lên hình và mua trước khi bàn giao nửa năm, nhưng lúc này giá cả sẽ khác cũng như không có nhiều sự lựa chọn.

Thứ hai, nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi đầu tư. Từ đó, ước lượng tình hình tài chính của bản thân để không đầu tư vượt quá khả năng để rồi phải bán tháo trước khi giá nhà có lời.

Thứ ba, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, có nhiều dự án đã thành công để giảm thiểu nguy cơ chậm tiến độ, nhà bàn giao giống ảnh mẫu nhất có thể. Như vậy sau khi hoàn thành giá sẽ lên rất nhiều.

Thứ tư, tham khảo qua tiến độ thanh toán của dự án và ngân hàng bảo lãnh. Theo Hạt Mít, các dự án ở hiện tại chỉ cần đóng trước 30% giá trị sẽ được vay ngắn hạn với lãi suất 0% cho đến khi dự án hoàn thành. Ngân hàng càng uy tín quá trình vay càng nhanh chóng và an toàn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

27 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

28 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

28 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

28 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

28 phút trước