meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình IPO tại Mỹ của VinFast: Tiếp tục mở thêm 4 cửa hàng tại California

Thứ sáu, 16/12/2022-14:12
VinFast đã có những bước tiến mới sau khi nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, hiện đã giữ một vị trí quan trọng trong Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN, 4 VinFast Store tiếp tục có mặt tại khu vực dân cư sầm uất tại California.

Ngày 15/12, Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tuyên bố VinFast Mỹ là thành viên mới nhất của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN với vai trò là thành viên Hội đồng Chủ tịch. 

USABC là tổ chức lớn nhất trong mảng thúc đẩy kinh tế và quan hệ giữa Mỹ và 10 nước ASEAN. Đây cũng là tổ chức duy nhất của Mỹ được công nhận trong hiến chương của Hiệp hội các quốc gia ASEAN.

Với vai trò mới này, VinFast Mỹ đã nâng cao sự hiểu biết về các chính sách và quy định của cả Mỹ và ASEAN, góp phần nâng cao môi trường kinh doanh thuận lợi hơn. VinFast Mỹ cũng được tham gia vào quá trình điện hóa di chuyển ở 2 khu vực này và hỗ trợ nâng cao quan hệ Mỹ - ASEAN. 

Phó chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast - Bà Lê Thị Thu Thủy cho hay: “Việc VinFast Mỹ có mặt trong danh sách thành viên Hội đồng, bên cạnh các tập đoàn hàng đầu khác trên thế giới, cho thấy tầm quan trọng của việc cam kết lâu dài này đến sự phát triển công nghiệp tại Đông Nam Á”. 

Chủ tịch và Tổng Giám đốc của USABC - Ông Ted Osius, cũng là Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết: “Với các khoản đầu tư lớn vào Hoa Kỳ và quan hệ hợp tác với nhiều công ty thành viên của chúng tôi, sự tham gia của VinFast Mỹ tại USABC sẽ mang đến lợi ích cho cả Hội đồng”. 


VinFast Store tại California, Mỹ
VinFast Store tại California, Mỹ

Theo đó, VinFast đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina vào tháng 3/2022 đã chứng minh cho tăng trưởng thương mại song phương giữa ASEAN và Mỹ. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2024, cơ sở này được đầu tư số vốn lên tới 2 tỷ USD trong giai đoạn đầu và dự kiến tạo ra hàng nghìn việc làm tại Mỹ. 

VinFast cũng công bố về việc mở thêm 4 VinFast Store tại California, Mỹ. Bốn cửa hàng này được mở mới và đặt ngay khu vực trung tâm đông dân cư và các khu mua sắm sầm uất. Trong đó, có 3 cửa hàng VinFast Irvine Spectrum, VinFast Canoga Park, VinFast Marina Del Rey đồng loạt khai trương vào ngày 14/2, còn cửa hàng tại VinFast Del Amo Fashion Center sẽ tiếp tục mở cửa vào tháng 12 này. 

Tổng Giám đốc VinFast Mỹ - Bà Nguyễn Hương Giang cho biết: “Đây không chỉ là nơi để khách hàng tìm thông tin về sản phẩm của VinFast, mà cũng là nơi để kết nối VinFast với khách hàng, chăm sóc họ suốt vòng đời chiếc xe”. 

Nhà sản xuất xe điện của Việt Nam cũng đưa vào hoạt động bốn xưởng dịch vụ tại California nhằm cung cấp những dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe. Khách hàng khi sở hữu xe điện VinFast sẽ nhận những dịch vụ chăm sóc khách hàng và chính sách hậu mãi tốt nhất như bảo hành 10 năm, sạc di động, dịch vụ di động, cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành… 

Trước đó, vào đêm ngày 6/12 (theo giờ Việt Nam), công ty con của Vingroup đặt trụ sở tại Singapore - VinFast Trading & Investment đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ. Công ty cũng dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông với mã VFS trên sàn Nasdaq Global Select Market.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

8 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

8 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

8 giờ trước

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

8 giờ trước

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

13 giờ trước