meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các nhà sản xuất tại Việt Nam cung ứng 60% linh kiện cho xe điện VinFast

Thứ tư, 07/12/2022-15:12
Trong hồ sơ gửi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), VinFast đã đề cập đến thông tin rằng 60% linh kiện xe điện của hãng được cung cấp bởi nhà sản xuất tại Việt Nam.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, VinFast cho hay việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại Việt Nam với một khu phức hợp tại chỗ là nhằm tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả hậu cần cho các nguồn cung và bộ phận của họ.

Hồ sơ của VinFast viết: “Tại Việt Nam, hoạt động sản xuất của chúng tôi có lợi thế đáng kể về chi phí để tìm nguồn cung và linh kiện vì có khoảng 60% linh kiện cho xe điện được cung ứng từ các nhà cung cấp Việt Nam. Đa số trong đó là nhà cung cấp quốc tế lâu đời, dựa trên tổng giá trị của các bộ phận được đóng gói hoặc sản xuất tại Việt Nam, theo tỉ lệ phần trăm trong tổng chi phí vận chuyển tính đến hôm 30/9/2022”.

Công ty hiện có một số nhà cung cấp chính tại chỗ như ZF, Forvia và Lear Corporation ở Hải Phòng. VinFast đang lên kế hoạch mở rộng khu phức hợp đó với các nhà cung cấp từ Trung Quốc và Hàn Quốc.


VinFast đã đề cập đến thông tin rằng 60% linh kiện xe điện của hãng được cung cấp bởi nhà sản xuất tại Việt Nam
VinFast đã đề cập đến thông tin rằng 60% linh kiện xe điện của hãng được cung cấp bởi nhà sản xuất tại Việt Nam

Hồ sơ viết rằng VinFast đang trong mối quan hệ hợp tác với khoảng 620 nhà cung cấp khác trên thế giới. VinES là một trong những đối tác quan trọng nhất của họ. Đây là nhà cung cấp pin chính và đang trong giai đoạn phát triển năng lực sản xuất pin tại Việt Nam.

VinFast cho biết thêm: “Chúng tôi muốn các tế bào pin được sản xuất bởi VinES sẽ được đưa vào bộ pin. VinES đang trong giai đoạn tạo dựng một gigafactory (siêu nhà máy) tại miền Trung để mở rộng khả năng sản xuất bộ pin. Bên cạnh đó, VinES đang phát triển một cơ sở sản xuất pin lithium thứ hai ở Hà Tĩnh với sự hợp tác của Gotion”.

Về vấn đề chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô, hãng xe Việt cho biết đã chủ động trong việc quản lý và tập trung với cách tiếp cận đa dạng, nhất là trong việc tìm nguồn cung ứng pin.

R&D hợp tác với các ông lớn

VinFast cho hay yếu tố cốt lõi trong nền tảng là công nghệ và họ đã đầu tư nhiều vào nền tảng công nghệ của mình nhằm đem đến trải nghiệm lái xe thân thiện an toàn nhất có thể.

Công ty cho biết hoạt động R&D và đổi mới sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt của xe điện VinFast, bao gồm hỗ trợ người lái, thông tin giải trí, ADAS và các cải tiến khác.

Đội ngũ R&D của VinFast hiện có hơn 800 nhân viên nội bộ và chuyên gia, tận dụng chuyên môn của các nhà phát triển và kỹ sư ở các công ty liên quan trong hệ sinh thái Vingroup.

Hãng xe Việt cũng khuyến khích bộ phận R&D hợp tác với các chuyên gia hàng đầu thế giới để triển khai các dự án phát triển sản phẩm nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với dự án nội bộ.

Công ty cho hay: “Mô hình hợp tác của chúng tôi có trọng tâm là duy trì quyền kiểm soát hoặc/ và quyền sở hữu đối với tài sản trí tuệ. Dù trong toàn bộ chuỗi giá trị có nhiều đối tác tham gia, tuy nhiên việc triển khai sản phẩm cùng tài sản trí tuệ dưới mỗi hệ thống riêng lẻ được tạo, quản lý hoặc làm chủ bởi chuyên gia công nghệ nội bộ và đội ngũ kỹ sư của công ty”.

VinFast đã hợp tác với VIDIA, ZF và Mobileye trên ADAS và Amazon Alexa cho Trợ lý ảo nhằm tận dụng khả năng cốt lõi hiện có của mình.

Tháng 10 vừa qua, VinFast cũng đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) nhằm hợp tác sản xuất và phát triển những sản phẩm khung gầm thông minh tích hợp động cơ điện, bộ pin và các hệ thống cốt lõi khác như thành phần của EV vào một lớp duy nhất ở dưới cùng của chiếc nhằm giảm trọng lượng xe, chi phí sản xuất và tiêu thụ năng lượng cũng như tối đa hóa không gian trong cabin.

Bên cạnh đó, VinFast cũng nhập linh kiện pin từ nhiều nhà cung cấp khác như CATL, Samsung SDI và Gotion Inc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

14 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

14 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

14 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

18 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước