meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kế hoạch đưa VinFast lên tầm cao mới

Thứ ba, 06/12/2022-14:12
Từ một số hình ảnh tại Công báo Sở hữu công nghiệp, VinFast đã đăng ký bảo hộ thành công mẫu xe bus mới có 3 cửa ở bên hông, nhiều hơn 2 cửa trên dòng xe bus thông thường đang được hãng sử dụng.

Mẫu xe điện mới của VinBus

Công báo Sở hữu công nghiệp tháng 11 thông báo, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast) đã thành công đăng ký bảo hộ kiểu dáng của một mẫu xe bus điện mới. Dự kiến mẫu xe này sẽ có các thiết kế khác biệt so với các mẫu xe điện đang được VinFast sử dụng.

Dựa trên những hình ảnh mới được đăng tải, thấy được kích thước của mẫu xe bus điện này lớn hơn mẫu xe bus cũ. Điểm khác biệt lớn nhất của mẫu xe mới là việc chiếc xe có tới ba cửa nằm ở bên hông. Trong khi xe bus hiện tại chỉ có 2 cửa, một cửa ở phía trước còn một cửa ở giữa hông xe. Phân đầu xe bus mới vẫn được lắp logo chữ "V" của VinFast.


Hình ảnh về mẫu xe bus điện mới nhất của VinFast 
Hình ảnh về mẫu xe bus điện mới nhất của VinFast 

Trước thông tin này, phía VinFast cho biết hiện tại vẫn chưa có kế hoạch triển khai sản xuất cụ thể đối với mẫu xe bus điện mới.

Về mẫu xe bus điện đang được sử dụng, theo thông tin trên trang chủ VinBus, chiếc xe có sức chứa tối đa là 72 người, bao gồm 25 chỗ ngồi và 47 chỗ đứng có tay nắm cho hành khách. Khách đi xe có thể thanh toán thông qua nhiều hình thức khác nhau như tiền mặt, ví điện tử, thẻ, QR Code hoặc VinID.

Xe bus điện của VinBus hiện hữu có khối pin mang dung lượng lớn 281 kWh, có thể di chuyển với quãng đường tối đa là 220 - 260 km. Xe có thể sạc đầy trong vòng 2 giờ với hệ thống sạc nhanh 150 kWh kết hợp công nghệ sạc được StarCharge cung cấp.

Một số công nghệ hiện đại được trang bị trên chiếc bus điện của VinBus hiện tại như hệ thống tự động kiểm soát hành vi người lái, chế độ tự động hạ thấp thân xe khi phục vụ người già, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ mang thai… khi lên xuống, cảnh báo nguy hiểm gây mất an toàn, bảng điện tử thông báo điểm dừng tiếp theo, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, cổng sạc USB, WIFI miễn phí, màn hình giải trí, quan sát khi dừng đỗ xe…

Tất cả xe VinBus đều sẽ được quản lý vận hành thông minh thông qua việc theo dõi tập trung, kiểm tra an toàn và bảo dưỡng, sạc, sửa chữa, tự động vệ sinh tại các trạm Depot được bố trí tại những điểm tuyến mà VinBus chạy qua.

VinBus là sản phẩm xe bus thông minh được VinFast sản xuất và lắp ráp ở Tổ hợp Sản xuất Ô tô tại thành phố Hải Phòng.

Đây cũng là thương hiệu vận tải hành khách công cộng trực thuộc Tập đoàn Vingroup - CTCP (Vingroup, mã: VIC) thành lập vào ngày 25/4/2019, tổng số vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Theo đó, VinBus sẽ vận hành theo mục đích phi lợi nhuận, mục tiêu là góp phần xây dựng nền giao thông công cộng xanh văn minh, giảm ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn đô thị tại Việt Nam.


VinBus sẽ vận hành theo mục đích phi lợi nhuận
VinBus sẽ vận hành theo mục đích phi lợi nhuận

Hiện tại đang có 14 tuyến bus sử dụng xe bus điện VinBus được đưa vào vận hành, trong đó có 5 tuyến bus miễn phí và 9 tuyến bus trả phí. Những tuyến bus trả phí sẽ có giá vé từ 7.000 - 9.000 đồng/lượt.

Ứng dụng SAP S/4HANA trên Google Cloud

VinFast tại Mỹ và Đức là công ty thành viên đầu tiên của Vingroup được ứng dụng SAP S/4HANA trên Google Cloud (theo chương trình RISE với SAP).

Ngày 5/12 vừa qua, Vingroup đã thông báo về việc hợp tác chiến lược với Google Cloud để đổi mới và nâng cấp kết nối hệ thống với quy mô toàn tập đoàn. Thỏa thuận cho thấy, Vingroup và các công ty thành viên sẽ chuyển sang các ứng dụng SAP (phần mềm quy hoạch nguồn lực doanh nghiệp) từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ đến cơ sở hạ tầng đám mây của Google Cloud.

Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện cho những dữ liệu quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nguồn nhân lực (HCM), hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản lý tài chính, hoạt động sản xuất và những hoạt động khác của Vingroup.

Cùng với việc tối ưu chi phí vận hành cho Vingroup trong vòng 3 - 5 năm tới, ứng dụng SAP trên Google Cloud sẽ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho toàn hệ sinh thái hoạt động trong môi trường đám mây. 

Hệ thống giữ liệu có thể mở rộng cao và nâng tốc độ truy cập vào hệ thống ứng dụng toàn cầu cùng thời gian hoạt động tối đa cũng như có độ trễ thấp.

"Với hệ thống cơ sở hạ tầng cùng nền tảng dữ liệu đám mây hàng đầu của Google Cloud, chúng tôi sẽ phân tích và nắm bắt được nhu cầu khách hàng, cung cấp những sản phẩm - dịch vụ phù hợp" - Phó Chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy nói.


VinFast tại Mỹ và Đức sẽ là công ty thành viên đầu tiên của Vingroup được ứng dụng SAP S/4HANA trên Google Cloud
VinFast tại Mỹ và Đức sẽ là công ty thành viên đầu tiên của Vingroup được ứng dụng SAP S/4HANA trên Google Cloud

Theo đó, VinFast tại Mỹ và Đức sẽ là công ty thành viên đầu tiên của Vingroup được ứng dụng SAP S/4HANA trên Google Cloud (theo chương trình RISE với SAP). Bằng việc kết nối hệ thống SAP của công ty với kho dữ liệu đã thiết lập giữa VinFast và Google Cloud, công ty có thể tích hợp và phân tích khối lượng lớn những dữ liệu cũ và mới của dây chuyền sản xuất cùng bất động sản kỹ thuật số trong hoạt động mua bán và chăm sóc khách hàng.

Qua đó, VinFast sẽ tập hợp được những thông tin cần thiết rồi đưa ra các quyết định chiến lược, nghiên cứu về giải pháp mới, kể cả việc sử dụng Dịch vụ ô tô của Google (GAS), nhằm hỗ trợ khách hàng suốt vòng đời sở hữu xe. 

Những công ty con khác của Tập đoàn như Vinpearl, VinHMS, Vinhomes, Vinmec, Vinschool… cũng tham gia vào SAP trên Google Cloud cho những hoạt động kinh doanh. 

Chẳng hạn như Vinpearl và VinHMS có thể tạo ra các trải nghiệm cho kỳ nghỉ cá nhân hóa, tìm tới những chương trình ưu đãi trên Google Travel, Google Hotel Search, Google Maps cho các khách hàng qua ứng dụng SAP. Như vậy có thể phân tích các dữ liệu về sản phẩm, chuỗi cung ứng và khách hàng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước